Cô bé "mặt đỏ" được cứu chữa kỳ diệu

Sức khỏeThứ Sáu, 13/01/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Cô bé 3 tuổi người Anh Millie Field giờ đây có thể nói, cười với khuôn mặt dễ thương. Trước đấy, bé từng chịu một căn bệnh quái ác trên khuôn mặt.

(VTC News) - Cô bé 3 tui người Anh Millie Field gi đây có th nói, cười vi khuôn mt d thương. Trước đy, cô bé tng chu mt căn bnh quái ác trên khuôn mt.

Cô bé "mặt đỏ" khi chưa áp dụng phương pháp chữa trị mới.

Khi Millie Field được sinh ra, bà m như đánh du trên mt cô bé mt vết bt màu xanh. Tưởng chng vết bt đó s dn mt đi nhưng càng ngày nó càng ln và nguy him đến tính mng cô bé.

Vết bt lớn dần và chuyn sang màu đ, thm chí xâm nhp vào khí qun khiến cô bé có nguy cơ nght th. Các bác sĩ chn đoán cô bé mc bnh bt hemangioma, bt xut hin bi mt khi u lành tính ca các mch máu trong da.

Bt có th phát trin nhanh chóng - và trong nhng trường hp nng, chng hn như ca bé Millie, nó có th chn đường hô hp. Vào thi đim cô được ba tun tui, vic chăm sóc Millie đc bit khó khăn vì cô bé rt khó th.

Cô bé Millie giờ đã 3 tuổi, vết bớt dần biến mất nhờ phương pháp chữa trị từ Pháp.

Cô bé được các bác sĩ mở một ng đ thông khí qun giúp cô bé thở nhưng cô không thể phát ra âm thanh nào từ chiếc miệng của mình.

Cha mẹ cô lo lắng vô cùng, mẹ em nói: Chúng tôi lo sợ con tôi không thể tự thở được. Chẳng gì buồn hơn khi con bé chả khóc, cười ra tiếng khi chúng tôi chăm sóc nó. Khi u đã phát trin nghĩa là cô bé không th bú, nut và th cùng mt lúc.

Các bác sĩ ti Bnh vin Great Ormond Street, London, đã dùng steroid cho Millie với mong muốn thu nh khi u, nhưng không thu được kết quả như mong muốn.

Sau đó, mẹ cô bé nghe tới một phương pháp chữa bệnh mới ở Pháp được dùng để thu nhỏ vết bớt. Khi đó, các bác sĩ tại Pháp đã phát hiện ra rằng ở những trẻ em có vấn đề về tim và có vết bớt khi sử dụng một loại thuốc gọi là propanolol đang trong giai đoạn thử nghiệm được sử dụng để điều trị tăng huyết áp và bệnh tim sẽ khiến vết bớt giảm.

Lúc đó, sức khỏe của Millie càng ngày càng xấu. Cô bé bị viêm phổi và thở rất khó khăn. Bác sĩ đã quyết định dùng thuốc này cho Millie dưới sự giám sát nghiêm ngặt và dùng liều tăng từ từ. Thật kỳ diệu, phần bớt bắt đầu mờ dần trước mắt cha mẹ cô bé.

"Kết quả là gần như ngay lập tức, chúng tôi có thể nhìn thấy nó thay đổi màu sắc và phát triển lớp da trên khuôn mặt của con” - cha cô bé nói.

Trong khi vết bớt đỏ của Millie mờ dần, cô bé vẫn phả trải qua một quá trình dài phục hồi. Tháng 4/2010, bé đã trải qua một phẫu thuật phức tạp để tái tạo lại khí quản bằng cách sử dụng một phần của sụn xương sườn. Và sau hai tuần trong bệnh viện, cô cuối cùng đã có thể tự thở. Sau đó, Millie đã có cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo lại môi.

Nguyễn Tâm(Theo dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn