Cô bé lớp 3 gửi thư nhắc anh trai... 'không yêu sớm’

Giáo dụcThứ Sáu, 27/09/2013 06:29:00 +07:00

(VTC News)- Một bức thư của một học sinh lớp 3 gửi cho anh trai học đại học ở xa nhà với ngôn ngữ hồn nhiên đã thu hút dân mạng.

(VTC News)- Một bức thư của học sinh lớp 3 gửi cho anh trai học đại học ở xa nhà với ngôn ngữ hồn nhiên đã thu hút dân mạng.

Bức thư này do em Nguyễn Hồng Hà, học lớp 3 gửi anh trai tên Thái đang học xa nhà. Cô bé này hiện đang ở xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Ngay sau khi được đưa lên các trang mạng xã hội, bức thư này đã thu hút hơn 40.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận.

Bức thư tay của cô bé học lớp 3 khiến dân mạng xôn xao
Bức thư tay của cô bé học lớp 3 khiến dân mạng xôn xao 
Đa phần cư dân mạng đều tỏ ra rất thích thú khi được xem nét chữ tròn trịa, nắn nót của cô bé cùng giọng điệu có phần già dặn nhưng vẫn pha sự hồn nhiên, ngây thơ của một cô học sinh lớp 3.

Cũng đúng như một bức thư chuẩn, cô bé viết: "Đầu thư em chúc anh mạnh khỏe" và sau đó có phần hỏi thăm về tình hình học tập, sức khỏe của anh trai học tập xa nhà.

Bên cạnh đó, cô bé Hồng Hà cũng không quên kể cho anh trai về tình hình hiện nay ở nhà "Mọi người ở nhà vẫn khỏe. Em Huyền dạo này nghịch lắm".

Đặc biệt, cô bé còn hỏi anh đã có người yêu chưa, đồng thời truyền đạt lại lời căn dặn của bố mẹ "Anh chưa học xong mà đã có người yêu là bố ghét lắm đấy!".

Sau khi khoe thành tích học tập, Hồng Hà kết thúc bức thư bằng câu: "Thôi em đi chơi đây", khiến nhiều người thích thú bởi sự hồn nhiên, lém lỉnh của em.

Nhận xét về bức thư này, một bạn đọc bày tỏ: “Lâu lắm rồi mình mới thấy một bức thư tay hay đến thế. Trong xã hội bùng nổ công nghệ thì thường mọi người hay gửi email hay gọi điện với nhau nên đôi lúc tưởng rằng hình thức thư tay đã thất truyền. Cám ơn bé Hồng Hà về bức thư rất ý nghĩa này”.

Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn