Cô bé 8 năm dẫn mẹ bị tâm thần đi học

Giáo dụcChủ Nhật, 09/12/2012 11:58:00 +07:00

Câu chuyện về tình mẫu tử khiến nhiều người rơi nước mắt.

Câu chuyện về tình mẫu tử khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cô bé Chu Diệu Đình hiện đang theo học một trường cấp 2 của huyện Tiên Cư, tỉnh Triết Giang, Trung Quốc. Dù không phải là một học sinh xuất sắc, cô bé vẫn được bạn bè và thầy cô cảm phục vì tình yêu thương dành cho người mẹ bệnh tật.

Căn nhà tồi tàn mẹ con em Diệu Đình đang ở 
Hoàn cảnh gia đình của Diệu Đình hết sức éo le. Khi cô bé mới lên 2 tuổi, cha em đã bỏ nhà ra đi và từ đó bặt vô âm tín. Không chịu nổi cú sốc quá lớn này, mẹ Diệu Đình suy sụp tinh thần rồi mắc bệnh tâm thần.

13 năm trôi qua, bệnh tình của mẹ em đã phần nào thuyên giảm, song bà vẫn không chịu nói chuyện với ai khác ngoài con gái mình và thường tỏ ra căng thẳng, sợ hãi mỗi khi tiếp xúc với người lạ. Chính vì thế, từ năm 8 tuổi, Diệu Đình đã đưa mẹ cùng đến trường với mình.
Hai mẹ con cùng đến trường 
Diệu Đình ban đầu rất sợ người khác nhìn mình với ánh mắt khác lạ, nhưng rồi cũng quen dần với điều đó.

Cô bé tâm sự: “Dù sao mẹ cũng là mẹ của em, em không thể nào bỏ mẹ được. Em biết mẹ rất yêu em. Em cảm nhận được tình yêu mà mẹ dành cho mình giống bất kì người mẹ bình thường nào khác.
Khi Diệu Đình học, mẹ đứng ngấp nghé ngoài cổng 
Khi em xem ti vi, mẹ nằm bên cạnh em, khi em giặt quần áo, mẹ ngồi bên lặng lẽ nhìn em, khi em gắp thức ăn cho mẹ, mẹ cũng dịu dàng gắp lại thức ăn cho em".

Ăn trưa xong, Diệu Đình sẽ chia tay mẹ để vào giờ học buổi chiều. Lúc này, người mẹ đáng thương của em lại đi ra chỗ cũ, tiếp tục chờ đợi đến khi buổi học của con gái kết thúc.
Cùng mẹ ăn cơm tại trường 
Hiện Diệu Đình đang sống cùng mẹ và ông bà ngoại trong căn nhà rộng 30m2. Cuộc sống của cả gia đình chỉ dựa vào số tiền trợ cấp ít ỏi và khoảng 200 nhân dân tệ (khoảng 670 nghìn đồng) tiền bán lạc mỗi năm nên vô cùng khó khăn.

Dù vậy, Diệu Đình vẫn không nguôi hi vọng một ngày nào đó sẽ chữa khỏi bệnh cho mẹ.

Theo TTVN

Bình luận
vtcnews.vn