Cô bé 14 tuổi đi thuyền buồm vòng quanh thế giới

PhimThứ Bảy, 21/08/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Nếu thành công, Laura Decker sẽ là người trẻ nhất thế giới lập được kỉ lục này, đó cũng là mục đích của cô bé.

(VTC News) - Đầu tháng 8, Laura Decker - cô bé 14 tuổi người Hà Lan đã bắt đầu hành trình mạo hiểm vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm. Nếu thành công, Laura Decker sẽ là người trẻ nhất thế giới lập được kỉ lục này, đó cũng là mục đích của cô bé.

Tổ chức bảo vệ trẻ em kịch liệt phản đối

Kế hoạch của Laura là sẽ xuất phát từ Bồ Đào Nha, vượt qua Đại Tây Dương, đi xuyên kênh đào Panama để vào Thái Bình Dương, sau khi dừng lại tại quần đảo Galapagos, Laura sẽ tiếp tục đi qua Úc, Thái Lan và cuối cùng trở về châu Âu từ vịnh Aden. Như vậy, lộ trình của Laura sẽ đi qua cả 4 châu lục. 

Laura bên chiếc thuyền buồm mà cô sẽ đi vòng quanh thế giới. 

Tuy đã chuẩn bị từ rất lâu song đến đầu tháng 8, Laura mới được tòa án cấp giấy phép thực hiện cuộc hành trình này. Trước đó, tổ chức bảo vệ quyền trẻ em đã kịch liệt phản đối kế hoạch mạo hiểm của Laura, họ cho rằng, Laura còn quá trẻ, cả về thể chất lẫn tâm lí đều chưa đủ để vượt qua những khó khăn nguy hiểm trong suốt cuộc hành trình, hơn nữa, việc học của cô bé sẽ bị gián đoạn một thời gian dài. Tuy nhiên Tòa án xét thấy Laura đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho hành trình này, đảm bảo được tất cả các điều kiện mà tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em đưa ra, vì thế đã gọi cha mẹ Laura đến để xem họ có đồng ý cho phép con gái thực hiện cuộc hành trình này hay không.

Mẹ của Laura - bà Barbara tỏ ra hết sức dè dặt khi con gái đưa ra đề hoạch phiêu lưu này, bà cũng cho rằng, Laura còn quá trẻ, chưa đủ sức để ứng phó với những khó khăn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhưng cha cô bé - ông Dick lại hết sức ủng hộ kế hoạch con gái.

Guinness phũ phàng nói “Không”

Những năm gần đây, những người trẻ tuổi một mình thực hiện những chuyến phiêu lưu như Laura ngày càng nhiều, với độ tuổi ngày càng nhỏ. Điều này đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận, nhiều người cho rằng, việc cho phép những người vị thành niên một mình thực hiện những hành trình như vậy chứa đựng những rủi ro rất lớn. Đối với trường hợp của Laura, những người phản đối cho rằng, mục đích và động lực của Laura không phải vì lòng đam mê phiêu lưu mạo hiểm mà chủ yếu vì muốn được ghi tên vào kỷ lục Guinness.

Hành trình của Laura. 
Dường như cùng một lúc, Tổ chức Guinness và Hội thuyền buồm thế giới đã lên tiếng tuyên bố họ sẽ không công nhận kỉ lục “người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm” của Laura nếu cô bé thành công, mục đích là vì không muốn những bạn trẻ khác sẽ tiếp bước Laura thực hiện những chuyến du hành mạo hiểm như thế để lập được kỉ lục mới. Một đại diện tổ chức Guinness cũng cho biết, sắp tới họ sẽ nghiên cứu để đưa ra độ tuổi giới hạn cho một số hạng mục kỷ lục.

Vân Tuyền
(theo Tân hoa xã)

Bình luận
vtcnews.vn