Cô bạn 9X mê làm bánh

Tổng hợpThứ Bảy, 04/09/2010 04:43:00 +07:00

Bước vào con ngõ nhỏ trên phố Châu Long, mùi bánh nướng thơm ngọt đánh thức khứu giác của chúng tôi.

   Bước vào con ngõ nhỏ trên phố Châu Long, mùi bánh nướng thơm ngọt đánh thức khứu giác của chúng tôi. Cô bạn 9X xúng xính trong chiếc tạp dề chạy ra đón, hai tay vẫn còn nhọ nhem bột bánh. Đĩa bánh trung thu nóng hổi vừa ra lò – sản phẩm cho phi vụ làm ăn đầu tiên của cô bạn 9X Trần Thảo Nguyên.

 

 

   Nguyên hiện đang là sinh viên năm thứ 1 của trường Học viện thời trang Luân Đôn. Với sở thích làm bánh từ bé, cộng thêm sự khéo tay, Nguyên từng đạt giải Nhì trong cuộc thi nấu ăn của trường. Rồi với niềm say mê làm bánh, Nguyên chăm chỉ mày mò công thức trên mạng và qua những cuốn sách dạy nấu ăn, cô bạn xì teen này đã làm ra những chiếc bánh rất đặc biệt mang thương hiệu riêng. Những chiếc bánh của Nguyên hấp dẫn bởi mùi vị rất ngon và độc đáo.

Cô chia sẻ: “Lần đầu tiên mình làm bánh cho mẹ và mấy người bạn ăn thử, mọi người đều khen rất ngon nên mình đánh liều up ảnh lên blog quảng cáo. Ngay ngày hôm sau thì nhận được đơn đặt hàng đầu tiên. Mình vui quá bắt tay vào làm luôn. Bánh của mình tự làm nên không dùng nhiều chất phụ gia, chất bảo quản như bánh làm theo kiểu công nghiệp. Dù chỉ để được 4,5 ngày nhưng bánh rất thơm ngon”.

Sản phẩm của Thảo Nguyên gồm bánh dẻo và bánh nướng. Bánh dẻo có 3 vị khác nhau là vị đỗ xanh, vị trà xanh và vị dâu. Nhân gồm: trà xanh, hạt sen sữa dừa, đậu đỏ, đậu xanh. Bánh nướng có các loại nhân là trứng muối, đậu xanh dừa, đậu xanh vừng, đậu đỏ, hạt sen sữa dừa và trà xanh. Giá bánh cũng rất hợp lý, mỗi chiếc nặng 75gr có giá từ 20.000 đồng đến 22.000 đồng. Khách hàng có thể lựa chọn vỏ bánh và nhân theo sở thích.

 

Vì đối tượng hướng đến của Thảo Nguyên là giới trẻ nên cô bạn khá chú trọng đến mẫu mã. Để tiết kiệm chi phí, Nguyên tự tay thiết kế hộp đựng với mẫu mã rất trẻ trung và bắt mắt. Có năng khiếu hội họa nên Nguyên tự vẽ trên máy tính, sau đó đi in và cắt dán.

Mỗi ngày Nguyên làm được gần 40 chiếc, thời gian chủ yếu vào buổi tối vì ban ngày còn phải đi học thêm. Là con một trong nhà nên nhiều hôm thấy con gái lọ mọ vắt vắt, nướng nướng đến 1h sáng, mẹ Nguyên cũng xót lắm, đã khuyên can từ bỏ ý định kinh doanh nhưng cô bạn nhất quyết phải thử sức mình. Mở hàng chưa được một tuần mà Nguyên đã giải quyết được hơn 20 đơn hàng với gần 100 chiếc bánh nướng và dẻo. Chính cô bé cũng không ngờ, bánh trung thu của mình lại đắt khách đến thế.

Người bạn thân Tuấn Anh giúp Nguyên đi nhận đơn đặt hàng và giao hàng. Sau phi vụ làm ăn đầu tiên này, Nguyên đã lên kế hoạch để làm thêm các sản phẩm khác như bánh gato, bánh quy… Ước mơ của cô bạn 9X này là được làm chủ một cửa hàng bánh nho nhỏ của riêng mình mang tên “Thảo Nguyên Xanh”.

 Y Bình
Ảnh: Đàm Duy

Bình luận
vtcnews.vn