Có 1 tỷ đồng, làm thế nào để mua được nhà đất?

Bất động sảnThứ Năm, 17/03/2016 11:25:00 +07:00

Với 1 tỷ đồng trong tay, việc sở hữu một căn hộ ở trung tâm Hà Nội là không thể, nhưng nếu khách hàng chấp nhận mua nhà xa một chút thì lại có nhiều lựa chọn.

(VTC News) - Với 1 tỷ đồng trong tay, việc sở hữu một căn hộ ở trung tâm Hà Nội là không thể, nhưng nếu khách hàng chấp nhận mua nhà xa một chút thì lại có khá nhiều lựa chọn.

Thực tế, tại thị trường Hà Nội thời gian vừa qua, có rất nhiều dự án có mức giá khá rẻ mà người dân có thể lựa chọn mua. Tuy nhiên, vị trí của các dự án này thường khá xa trung tâm. Rẻ nhất thị trường có thể kể đến dự án nhà ở xã hội tại Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) và BamBoo Garden (Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội). Hai dự án này đều có mức giá tương đương nhau, khoảng trên 9 triệu đồng/m2. Như vậy, với những căn hộ 60 - 70 m2, giá cũng chỉ dao động từ 540 - 630 triệu đồng. Đây là mức giá hấp dẫn đối với thị trường nhà đất tại Hà Nội.

 
Tuy nhiên, nếu so sánh 2 dự án này, thì dự án Đặng Xá có phần nhỉnh hơn khi được đầu tư về hạ tầng khá đồng bộ, các dịch vụ, tiện ích đã đầy đủ và các cư dân sống tại khu đô thị này đã khá đông đúc. Trong khi đó, dự án Bamboo Garden vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, hiện gần như chưa có bóng dáng cư dân đến ở. Về vị trí của 2 dự án này, nếu khách hàng làm việc tại khu vực trung tâm Hà Nội và khu vực phía Đông Hà Nội thì nên mua dự án Đặng Xá, còn khách hàng làm việc ở khu vực phía Tây Hà Nội thì dự án Bamboo sẽ gần hơn.


Với vị trí gần hơn, dự án Bright City nằm ngay trên mặt đường 32 (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng được coi là một trong những dự án nhà ở xã hội có mức giá rẻ dưới 1 tỷ đồng. Hiện giá bán của dự án này là 14,8 triệu đồng/m2, các căn hộ có diện tích từ 44 - 70 m2. Như vậy, chỉ từ 650 - khoảng 1 tỷ đồng, khách hàng cũng có thể lựa chọn mua dự án này. Hiện dự án này đang trong quá trình xây dựng. Ưu điểm lớn nhất của dự án này là có vị trí thuận lợi, cách trung tâm Hà Nội không xa.

Các dự án nhà ở xã hội thường có mức giá khá rẻ, tuy nhiên, nhiều khách hàng không có đủ điều kiện để mua các dự án này do các thủ tục mua nhà phức tạp. Vì vậy, nhiều khách hàng muốn sở hữu 1 căn hộ chung cư giá rẻ hơn là 1 căn hộ nhà ở xã hội. Tuy nhiên, các dự án nhà ở thương mại thường có mức giá trung bình từ 16 - 17 triệu đồng/m2. Vì vậy nếu mua để ở luôn thì số tiền 1 tỷ đồng của khách hàng sẽ khó có dự án nào đáp ứng được. tuy nhiên, nếu khách hàng chấp nhận đóng tiền theo tiến độ và vay khoảng 20 - 30%, tự trả lãi ngoài phần vay đó thì có thể lựa chọn một số dự án như: Thăng Long Victory (Đại lộ Thăng Long), Gemek Tower (Đại lộ Thăng Long), Kim Văn Kim Lũ (Nguyễn Xiển), Hatteco Hoàng Mai,...

Nếu khách hàng không thích căn hộ chung cư, có thể tìm mua các mảnh đất thổ cư diện tích nhỏ ở ngoại thành Hà Nội, rồi tự xây căn nhà theo ý thích của mình.

Chỉ với khoảng 600 - 700 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu những mảnh đất thổ cư có diện tích 40 - 50m2 tại một số khu vực như: Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, nhiều mảnh đất được rao bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Nếu chỉ mua mảnh đất 50m2 thì với 1 tỷ đồng, người mua vừa mua được đất lại có thể xây nhà cấp 4 ở ngay. Hiện nay giá đất thổ cư tại khu vực Gia Lâm dao động ở mức từ 13 - 30 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Hay tại khu vực huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, giá đất thổ cư cũng đang chào bán ở mức dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2.

Đất thổ cư tại xã Yên Nghĩa (Hà Đông), thời điểm năm 2011 được giao dịch ở mức 30 – 35 triệu đồng/m2, thì đến nay, mức giá thấp nhất được rao bán dao động từ 10 – 12 triệu đồng/m2, ở những khu vực có vị trí đẹp, mặt đường rộng cũng chỉ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Hay như ở khu vực An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức), nếu như trước đây giá đất bị “thổi” lên tới 30 – 35 triệu đồng/m2 thì nay chỉ phổ biến ở mức 10 - 17 triệu đồng/m2.
Như vậy, nếu chấp nhận mua nhà đất ở các vùng ven đô thì chỉ với 1 tỷ đồng, những người dân có nhu cầu nhà ở đều có thể lựa chọn tìm mua những mảnh đất có diện tích 40 - 50 m2, lại vừa đủ tiền để xây một căn nhà ở ngay.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn