CNN: 'Mọi con mắt đang đổ dồn về Triều Tiên'

Thế giớiThứ Sáu, 10/10/2014 07:02:00 +07:00

(VTC News) - 10/10/2014 là ngày kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và bây giờ 'mọi con mắt đang theo dõi hình bóng của Kim Jong-un', CNN đưa tin.

(VTC News) - 10/10/2014 là ngày kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và bây giờ 'mọi con mắt đang theo dõi hình bóng của Kim Jong-un', CNN đưa tin.

Đảng Lao động Triều Tiên ra đời năm 1945, được xem là tổ chức chính trị quan trọng hàng đầu của Triều Tiên bên cạnh quân đội nước này, CNN nói. Kỷ niệm thành lập Đảng là ngày lễ quan trọng và ông Kim Jong-un thường xuất hiện với vai trò trung tâm.

Kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên liệu ông Kim Jong-un có xuất hiện? 

Tuy nhiên, hơn một tháng nay, kể từ khi xuất hiện trong buổi xem hòa nhạc cùng vợ ngày 3/9 Chủ tịch Kim Jong-un đã vắng mặt trên tất cả các phương tiện truyền thông Triều Tiên. 

Điều đó khiến các nhà quan sát đang đổ mọi sự chú ý vào lễ kỷ niệm 69 năm thành lập Đảng Lao độn Triều Tiên.

Việc ông Kim Jong-un vắng mặt trong thời gian qua đã tạo ra những tin đồn trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Video về em gái Kim Yo Jong của ông Kim Jong-un


Có người cho rằng ông KIm bị bệnh gout và đang phải điều trị, cũng có giả thiết nói ông bị tiểu đường hoặc thậm chí là đã xảy ra biến động quyền lực trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên, CNN cho biết.

Trong khi đó, CNN đã tiếp cận được với một nhóm người mới rời khỏi Triều Tiên và họ cho rằng hiện nay, đất nước này đang do Kim Yo Jong, em gái của Kim Jong-un điều hành.

Hội trí thức đoàn kết Triều Tiên, nhóm được thành lập bởi những người đã trốn khỏi Triều Tiên nói với CNN ít nhất Kim Yo Jong đang tạm thời nắm quyền điều hành chính phủ.

Video quyền lực Triều Tiên đang thuộc về ai - CNN


Họ không tiết lộ về nguồn tin và CNN thừa nhận không có khả năng xác nhận độc lập thông tin này nhưng vẫn khẳng định 'sao chiếu mệnh của Kim Yo Jong đang tỏa sáng'.

Michael Madden, người điều hành trang blog theo dõi lãnh đạo Triều Tiên cho biết các phương tiện truyền thông nước này khẳng định Kim Yo Jong là Phó Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, một vị trí đầy quyền lực.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn