CNN: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh hạ độc cô ruột

Thế giớiThứ Ba, 12/05/2015 10:12:00 +07:00

kênh truyền hình CNN dẫn nguồn thông tin từ một người đào tẩu khỏi Triều Tiên nói nhà lãnh đạo nước này đã ra lệnh hạ độc cô ruột của mình, bà Kim Kyong Hui.

(VTC News) - Ngày 12/5, kênh truyền hình CNN dẫn nguồn thông tin từ một người đào tẩu khỏi Triều Tiên nói nhà lãnh đạo nước này đã ra lệnh hạ độc cô ruột của mình, bà Kim Kyong Hui.

Park, là tên giả của một người đào tẩu từng là quan chức cấp cao ở Triều Tiên. Ông này muốn giấu tên vì lo ngại ảnh hưởng đến người thân và gia đình đang sinh sống ở Bình Nhưỡng.
Bà Kim Kyong Hui, cô ruột nhà lãnh đạo Kim Jong-un 
'Vào ngày 5 và 6/5 năm ngoái, ông Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột của mình là bà Kim Kyong Hui. Khi đó chỉ có đội cận vệ của ông Kim Jong–un biết điều này nhưng bây giờ thì các quan chức cấp cao khác cũng đã biết’, CNN dẫn lời ông Park.
Theo Park, ông Kim Jong–un muốn ‘bịt miệng’ bà Kim Kyong Hui vì những lời oán trách dai dẳng sau khi chồng của bà, ông Jang Song Thaek, bị xử tử hồi tháng 12/2013.
Số phận của bà Kim Kyong Hui đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi bà Kim biến mất vào tháng 9/2013, vài tháng trước khi chồng bà bị xử tử.
Có nhiều tin đồn về sự biến mất của bà Kim Kyong Hui. Một người đào tẩu khỏi Triều Tiên tên Kang Myung-do, cho hay những ngày sau khi ông Jang Song Thaek bị xử tử, bà Kim Kyung Hee nhiều lần bị đột quỵ.
  
Video: Cuộc sống thường ngày ở Triều Tiên
quocte/2015/02/27/Video-cuc-sng-thng-ngy-Triu-Tin-1425038659.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Bà Kim đã qua đời trong lần đột quỵ thứ 3 khi đang nói chuyện điện thoại với ông Kim Jong-un, bà đã nhập viện nhưng không qua khỏi.
Trong khi đó, phương tiện truyền thông Hàn Quốc lại cho hay, bà Kim Kyung Hee đã tự sát 5 ngày sau khi chồng bà bị xử tử.
Còn theo thông tin từ Telegraph, bà Kim Kyong-hui đã phải đến Nga để điều trị bênh ung thư và vấn đề tim mạch.
Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin trong Chính phủ Hàn Quốc nói bà Kim Kyong-hui có thể đã chết vì đau tim hoặc tự tử.
Tờ Daily NK ở Nhật Bản còn khẳng định bà Kim Kyong-hui đã rời Triều Tiên để đi điều trị tim vì những áp lực phải trải qua trong thời gian chồng bị bắt và xử tử.
Hồi tháng 1 vừa qua, cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tuyên bố rằng bà Kim Kyong-hui, cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, vẫn còn sống mặc dù bà chưa hề xuất hiện trước công chúng kể từ khi chồng mình bị xử tử.
NIS cũng cho biết ông Kim Jong –un đã cho xử tử ít nhất 15 quan chức cấp cao trong năm nay.
Tuy nhiên ông Park Yong-chol, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Thống nhất Dân tộc (Triều Tiên) bác bỏ thông tin của NIS và cho rằng đó là ‘lời vu khống thâm hiểm’.
“Họ đang cố gắng gắn kết các cáo buộc với cái tên uy nghi của nhà lãnh đạo Tối cao Kim Jong-un của chúng tôi”, ông Park nói, theo bản tin của CNN ngày 7/5.
Ông Park cũng thừa nhận đã xảy ra các vụ xử tử những người âm mưu lật đổ hoặc phá hoại chính phủ. ‘Việc truy tìm các phần tử thủ địch, trừng phạt và xử tử họ là điều hết sức bình thường đối với mọi quốc gia’, ông nói trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Minh Lý(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn