CNN: Cô ruột Kim Jong-un qua đời vì đột quỵ

Thế giớiChủ Nhật, 30/11/2014 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã qua đời vì một cơn đột quỵ sau khi chồng bà Jang Song Thaek bị xử tử, theo CNN.

(VTC News) - Cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã qua đời vì cơn đột quỵ khi đang nói chuyện điện thoại với ông Kim về việc xử tử chồng bà là ông Jang Song Thaek, hãng tin CNN dẫn lời một người đào tẩu khỏi Triều Tiên.

Chồng của bà Kim Kyung Hee là ông Jang Song Thaek bị xử tử hồi tháng 12/2013, khiến nhiều nhà quan sát thế giới bị sốc, theo CNN.
Bà Kim là em ruột cố lãnh đạo Kim Jong-il, ông Kim đã qua đời ba năm trước đây vì bệnh tim.
Dì của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Kyung Hee 
Ông Jang được cho là nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên.  Tuy nhiên, ông Jang đã bị thanh trừng vì cáo buộc cố ý lật độ chính quyền hồi cuối năm ngoái.
Những ngày sau khi ông Jang Song Thaek bị xử tử, bà Kim Kyung Hee nhiều lần bị đột quỵ.   Bà ấy đã qua đời trong lần đột quỵ thứ 3 khi đang nói chuyện điện thoại với ông Kim Jong-un, bà đã nhập viện nhưng không qua khỏi, Kang Myung-do, một kẻ đào tẩu khỏi Triều Tiên cho hay.
Bà Kim Hyung Hee đã chết vài ngày sau khi chồng bà là Jang Song Thaek bị hành quyết.  Trong khi đó, phương tiện truyền thông Hàn Quốc lại cho hay, bà Kim Kyung Hee đã tự sát 5 ngày sau khi chồng bà bị xử tử.
Hồi tháng 1 vừa qua, theo thông tin từ Telegraph, bà Kim Kyong-hui đã phải đến Nga để điều trị bênh ung thư và vấn đề tim mạch.
Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin trong Chính phủ Hàn Quốc nói bà Kim Kyong-hui có thể đã chết vì đau tim hoặc tự tử.
Bên cạnh đó, tờ Daily NK ở Nhật Bản còn khẳng định bà Kim Kyong-hui đã rời Triều Tiên để đi điều trị tim vì những áp lực phải trải qua trong thời gian chồng bị bắt và xử tử.
Toshimitsu Shigemura, giáo sư Đại học Waseda ở Tokyo chuyên nghiên cứu về các vấn đề Triều Tiên nói với Telegraph: "Không gì ngạc nhiên nếu bà Kim Kyong-hui đã chết. Bà ta không được khỏe và đã điều trị các bệnh liên quan đến nghiện rượu từ 30 năm qua".

Đỗ Hường (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn