Clip tọa đàm trực tuyến về biển Đông trên VTC News

Thế giớiThứ Ba, 07/06/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua (6/6), báo điện tử VTC News tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Biển Đông - những khía cạnh pháp lý."

(VTC News) - Hôm qua (6/6), đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả mong muốn được giải đáp thêm nhiều khái niệm, quy định của luật pháp quốc tế cũng như nhiều khía cạnh nóng hổi tính thời sự khác trong vấn đề biển đảo, báo điện tử VTC News tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Biển Đông - những khía cạnh pháp lý."

Buổi tọa đàm là cơ hội để độc giả trong và ngoài nước chia sẻ với các chuyên gia hàng đầu về biển Đông của Việt Nam những khái niệm, vấn đề còn băn khoăn về luật pháp quốc tế, cũng như hiểu biết rõ hơn về cơ sở lịch sử và pháp lý không thể chối cãi của Việt Nam trên những vùng biển tuyên bố chủ quyền.

Tham gia buổi tọa đàm có sự hiện diện của PGS. TS Nguyễn Hồng Thao, chuyên gia nghiên cứu biển Đông của ĐHQGHN; PGS.TS Nguyễn Bá Diến, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu luật biển và hàng hải quốc tế, ĐHQGHN và TS. Trần Trường Thủy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu biển Đông, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao.

 

Qua gần 2 giờ giao lưu, các vị khách mời đã nhiệt tình và thẳng thắn chia sẻ rất nhiều vấn đề thời cuộc nóng hổi, cũng như những tri thức vô cùng quý báu với mỗi người dân Việt. Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS. TS Nguyễn Hồng Thao khẳng định: "Khi chủ quyền chúng ta bị xâm phạm, chúng ta rất sẵn sàng, tuy nhiên dùng vũ lực và sức mạnh chỉ là biện pháp cuối cùng được tính đến."

Còn PGS. TS Nguyễn Bá Diến thì nhấn mạnh: "Một dân tộc sợ chiến tranh thì không có hòa bình. Quyết tâm như vậy chúng ta mới giữ được hòa bình, chủ quyền."

Rất rất nhiều câu hỏi đã được gửi đến, thể hiện mối quan tâm đặc biệt cũng như trình độ và nhu cầu trao đổi thông tin rất cao của độc giả về chủ đề này; tuy nhiên, do thời gian có hạn, BBT VTC News và các vị khách mời chỉ có thể trả lời 1 phần trong số những câu hỏi của độc giả, và đành xin tái ngộ quý độc giả vào một dịp không xa.

VTC News sẽ tiếp tục gửi đến quý độc giả nhiều cuộc giao lưu trực tuyến về những chủ đề nóng hổi tính thời sự và gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý độc giả, để chúng ta được đồng hành cùng nhau trong từng hơi thở cuộc sống!

Bình luận
vtcnews.vn