Clip tình yêu ông Tập và phu nhân gây sốt mạng Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 26/11/2014 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Tờ New York Times nói đoạn video về tình cảm của Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đang lan truyền rộng rãi trên mạng Trung Quốc.

(VTC News) -  Tờ New York Times nói đoạn video về tình cảm của Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đang lan truyền rộng rãi trên mạng Trung Quốc.

New York Times nói bài hát có tên 'Xi Dada Loves Peng Mama' được các nhạc sỹ ở tỉnh Hà Nam thực hiện. Người sáng tác lời bài hát là Song Zhigang, ông chia sẻ: "Bài hát đã được ấp ủ trong thời gian dài và xuất phát từ cảm xúc nội tâm của tôi".
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện 
"Sự hòa hợp của vợ chồng Chủ tịch Tập khiến người dân Trung Quốc ấn tượng, và điều ấy đã truyền cảm hứng cho tôi cùng đồng nghiệp viết nên bài hát này", ca sĩ tham gia thể hiện ca khúc chia sẻ.

Video dài 3 phút 21 giây, được đưa lên mạng từ hôm 18/11, kể về câu chuyện tình được ghép từ 33 bức ảnh cùng những hình minh họa hoạt hình về vợ chồng ông Tập.

Video về tình cảm của Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân

Theo People's Daily, tờ báo chính thức của đảng cầm quyền Trung Quốc, video ca nhạc trên nhận được hơn 22 triệu hit trên website chuyên về video Tencent.

Ông Tập, 61 tuổi, kết hôn với bà Bành Lệ Viện, 52 tuổi từ năm 1987. Phu nhân Bành từng là một trong những giọng ca nữ xuất sắc nhất Trung Quốc.
Song Zhigang, người viết lời cho ca khúc nêu trên nói anh và các cộng sự hy vọng sẽ được biểu diễn ở chương trình văn nghệ trước Tết trên sóng truyền hình Trung Quốc với clip này.

Tùng Đinh
(Theo New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn