Clip: Tai nạn thảm khốc của dàn xe siêu sang

XeThứ Ba, 06/12/2011 01:09:00 +07:00

(VTC News) - 8 chiếc Ferrari, 3 chiếc Mercedes-Benz, 1 chiếc Lamborghini và 2 xe Toyota trong đó có 1 chiếc Prius đã đâm sầm vào nhau trên 1 xa lộ ở Nhật Bản.

(VTC News) - Giới chức Nhật Bản đang tiến hành điều tra nguyên nhẫn dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc, đắt giá nhất từ trước đến nay tại đất nước này: 14 chiếc xe thể thao hạng sang tông vào nhau trên một xa lộ phía Tây Nam Nhật Bản.

Vào hôm 4/12 vừa qua, 8 chiếc Ferrari, 3 chiếc Mercedes-Benz, 1 chiếc Lamborghini và 2 chiếc Toyota trong đó có 1 chiếc Prius đã đâm sầm vào nhau trên một xa lộ phía Tây Nam Nhật Bản gây tổn thất nặng nề về người và của.

 


Tốc độ bị xem là “thủ phạm” dẫn tới vụ tai nạn kinh hoàng này. Giới chức Nhật Bản cho hay, đây là vụ đâm xe liên hoàn giữa những siêu xe siêu đắt “tốn kém nhất” từng xảy ra ở quốc gia này.

Theo ước tính, nó đã ngốn mất ít nhất 4 triệu USD của các nạn nhân.

Các nhân chứng cho hay, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe trong số đó đang đi với tốc độ cao vượt lên trước trên nền đường trơn trượt do trời mưa.

 


Các đoạn băng được phát đi trên truyền hình địa phương cũng cho thấy rõ, chiếc Ferrari trượt dài khoảng 400 mét về rìa phía đông của đường cao tốc Chugoku, nằm ở quận Yamaguchi, phía tây nam Nhật Bản.

Một nhân chứng nói, có khoảng 20 siêu xe thuộc đoàn xe đi du lịch từ Hiroshima đến Kyushu đang lưu thông trên đường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên. Các tài xế do đang lái xe với tốc độ cao và cũng quá bất ngờ nên đã không kịp phản xạ khiến xe của họ đâm sầm vào nhau, gây hư hỏng nặng. 

 


Trung úy tuần tra đường cao tốc Eiichiro Kamitani chia sẻ với hãng tin AFP: “Tôi chưa từng chứng kiến một sự việc tương tự. Những chiếc Ferrari hiếm khi cùng đổ bộ trên đường với số lượng lớn như vậy. Có ít nhất 10 người (5 nam, 5 nữ) bị thương nhẹ sau vụ tai nạn trên. Họ có thể là vợ chồng của nhau. Nhiều người trong số họ có lẽ đang trên đường tới Hiroshima – nơi cách khu vực này khoảng 130 km về phía đông. Tốc độ có thể là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn này, tuy nhiên, chúng tôi hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn tới rủi ro trên”. 

 


Một nhân chứng khác xin được giấu tên đã nói với TBS: “Đoàn xe trên đã đi với tốc độ trung bình từ 140-160 km/h rồi bất ngờ 1 trong số chúng bị mất lái khiến những chiếc xe còn lại đâm sầm vào nhau. Tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường đó chỉ là 80km/h”.

Trong số các xe Ferrari gặp nạn, có chiếc F430 Scuderia – model có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320 km/h. Theo ông Kamitani, chiếc Ferrari dẫn đầu đoàn do một người đàn ông 60 tuổi tới từ Chikushino, gần Fukuoka làm chủ lái.

Dưới đây là những hình ảnh khủng khiếp tại hiện trường vụ tai nạn:

 


 


 

 
 

 
 
 


M.Q

Bình luận
vtcnews.vn