Clip: Sát thủ vụ xả súng rạp chiếu phim tại tòa

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngày hôm qua, sát thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại rạp Century 16 đã có mặt tại phiên tòa đầu tiên.

(VTC News) – Ngày hôm qua, sát thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại rạp Century 16 đã có mặt tại phiên tòa đầu tiên.

James Holmes – tên sát nhân 24 tuổi được dẫn vào bên trong phòng xử bởi hai cảnh sát và được trông chừng bởi sáu nhân viên an ninh khác.

Mặc chiếc áo của trại tạm giam với mái tóc đỏ hoe của nhân vật Joker trong bộ phim Dark Knight Rises, James ngồi đối diện với các công tố viên. Khác với nhiều người tưởng tượng, tại phiên tòa, tên sát nhân đã giết hại 12 người tỏ ra khá lờ đờ, mệt mỏi và thiếu tập trung.

Sát thủ 24 tuổi James Holmes  

Tại phiên tòa đầu tiên, James Holmes bị khép vào tội giết người và không có quyền xin bảo lãnh, James cũng bị cấm tiếp xúc với các nạn nhân và gia đình dưới bất cứ hình thức nào.

Tối 20/7, James Holmes đã khiến dư luận Mỹ và cả thế giới phải rợn người khi xả súng điên cuồng vào những khán giả có mặt tại buổi công chiếu bộ phim Dark Knight Rises ở rạp Century 16, Aurora, Colorada.

 
 James Holmes tại tòa án.

Hành động tàn bạo của James đã cướp đi mạng sống của 12 người, trong đó có một bé gái sáu tuổi, 59 người khác bị thương và hiện đang được điều trị tại bệnh viện đại học Colorado.

Ngay sau vụ xả súng, James Holmes bị bắt tại bãi gửi xe rạp chiếu phim và hiện bị giam tại trại tạm giam trung tâm Arapahoe.

 
 
Người thân của các nạn nhân đến dự phiên tòa 

Một nguồn nguồn tin tiết lộ với tờ New York Daily News, James Holmes không tỏ vẻ hối lỗi vì những gì mình đã gây ra, “hắn ta nghĩ rằng đó chỉ là những pha hành động trong phim”. James cũng tỏ ta bất cần và bất hợp tác với nhân viên điều tra,

Không chỉ có thể, James Holmes vẫn thể hiện sự ngông cuồng khi đã ngồi trong trại tạm giam. “Hắn nhổ nước bọt lên cửa và nhổ cả vào những người nhân viên an ninh canh gác. Hắn khạc nhổ bừa bãi mọi nơi. Hắn hành động như một kẻ điên” - nguồn tin này nói.


Cô bé Veronica Moser 6 tuổi - nạn nhân nhỏ nhất trong vụ thảm sát 

Bố của Veronica Moser tại phiên tòa 

Luật sư David Lane đại diện cho 25 nạn nhân gọi đây là một tội ác điên rồ, rất nhiều người nhà nạn nhân tập trung ở ngoài tòa án và yêu cầu án tử hình dành cho kẻ đã gây ra vụ cuồng sát

Daniel King – luật sư của Holmes cho rằng đầu tiên nên dẫn y đi tiến hành kiểm tra tâm thần. Theo những điều tra của cảnh sát, James Holmes vừa bị đuổi khỏi nhà cách đây không lâu, cùng với việc chia tay với bạn gái, James đã đắm chìm trong thế giới game và rời xa cuộc sống thực tế.

Rạp Century 16 đã nhuốm máu của hàng chục nạn nhân tối thứ sáu 

Cảnh sát đang kiểm tra chiếc xe mà James Holmes bỏ lại hiện trường 

James đã theo học Tiến sỹ tại trường đại học Colorado nhưng y đã tự động bỏ học cách đây một tháng mà không rõ lý do. Một người bạn học của James tại đại học Colorado cho biết, James gần như cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, sống xa rời thực tế.

 
 
Lễ tưởng niệm được tổ chức tại nhiều nơi trên đất nước Mỹ 

Dư luận vừa phẫn nộ vừa đau lòng trước vụ thảm sát vào tối thứ sáu, hàng ngàn người đã tập trung cho lễ cầu nguyện diễn ra vào Chủ nhật vừa qua. Họ đặt hoa, những món đồ chơi, những bức tranh để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng tại rạp Century 16, Aurora.

Đích thân tổng thống Obama đã đến thăm các nạn nhân đang điều trị tai bệnh viên đại học Colorado và nói với họ rằng: “Cả nước Mỹ và rất nhiều người trên thế giới đang hướng về các bạn".


Hình ảnh tên cuồng sát tại phiên tòa ngày hôm qua. 

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn