Clip: Obama khen ngợi, tin tưởng bà Clinton sẽ là Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 30/07/2016 12:00:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn đề cử của bà Hillary Clinton trở thành ứng viên của Đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cuối năm nay.

Tổng thống Obama nói ông tin rằng ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton là một nhà lãnh đạo cứng rắn.

obama

 Ông Obama hết lời khen ngợi, ủng hộ bà Clinton

"Tám năm trước, tôi và Hillary từng là đối thủ đề cử của đảng Dân chủ. Chúng tôi đã chiến đấu một năm rưỡi, tôi phải nói với các vị, điều đó rất khó khăn vì Hillary rất cứng rắn", ông Obama phát biểu tại đại hội Đảng Dân chủ ở Philadelphia.

"Tôi có thể nói chắc chắn rằng không có người đàn ông hay phụ nữ nào, kể cả bản thân tôi và Bill (cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton) có đủ điều kiện hơn Hillary để trở thành Tổng thống Mỹ", ông Obama nhấn mạnh.

Video ông Obama tuyên bố không ai thích hợp hơn bà Hillary để làm Tổng thống tiếp theo của Mỹ

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn ngợi ca tinh thần làm việc phi thường cũng như óc thông minh và tài phán đoán của cựu ngoại trưởng Mỹ.

Với việc chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã trở thành nữ ứng viên tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, đại diện cho một chính đảng lớn ra tranh cử vào Nhà Trắng.

"Với tất cả sự khiêm nhường, lòng quyết tâm, và sự tự tin về lời hứa của nước Mỹ, tôi xin chấp nhận đề cử. Tôi sẽ là tổng thống cho những cử tri Dân chủ, Cộng hòa, những cử tri độc lập để đấu tranh, giành kết quả và thành công, cho những người ủng hộ tôi và cả những người không ủng hộ tôi”, bà Clinton nói trong bài phát biểu được coi là quan trọng nhất trong 25 năm sự nghiệp chính trị của bà.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn