Clip: Nỗi ám ảnh kinh hoàng nơi 'ngã tư khốn khổ nhất Hà Nội'

Thời sựThứ Sáu, 23/01/2015 07:05:00 +07:00

Dòng phương tiện ùn tắc kéo dài cả cây số, xe máy, xe ôtô chen chúc lấn làn, thậm chí leo lên cả vỉa hè đang thi công gây nên cảnh tượng giao thông hỗn loạn.

(VTC News) – Dòng phương tiện ùn tắc kéo dài cả cây số, xe máy, xe ôtô chen chúc lấn làn, thậm chí leo lên cả vỉa hè đang thi công gây nên cảnh tượng hỗn loạn tại 'ngã tư khốn khổ nhất Hà Nội' Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.


Clip: Cảnh giao thông hỗn loạn tại ngã tư lớn nhất Hà Nội:

Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến những ngày này liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc. Từ nhiều năm nay, nút giao này ùn tắc thường xuyên vào giờ cao điểm nên được coi là 'ngã tư khốn khổ nhất Hà Nội'. 

Ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến luôn xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm 
Tình trạng ùn tắc tại ngã tư thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm. Lưu thông trên tuyến đường này vào đầu giờ sáng hay cuối giờ chiều đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với không ít người dân.
"Để tránh cảnh chen chân trong dòng xe cộ nghẹt thở này, không cách nào khác là bỏ việc về nhà sớm, hoặc ở lại đến tối muộn. Nhiều hôm phải về đón con mà đường tắc nghẽn, đến nơi thấy con ngơ ngác ở sân trường chờ bố đón, đến khổ", chị Thương Huyền (Hà Đông) chia sẻ.
Chiều rộng lòng đường Nguyễn Trãi bị thu hẹp bởi rào chắn công trường thi công hầm chui nút giao Thanh Xuân
Thực tế, giao thông qua khu vực này đã thực sự trở nên hỗn loạn vào giờ cao điểm khi những phương tiện lưu thông qua đây không hề tuân theo một quy tắc giao thông nào, xe máy, ôtô, xe đạp lấn làn của nhau, mọi kẽ hở có thể lưu thông được đều nhanh chóng bị lấp kín bởi dòng xe cộ ùn tắc kéo dài cả cây số.
Nguyên nhân được xác định là do trên tuyến đường này đang có nhiều công trình giao thông thi công dở dang, đường bị ngăn phần lớn, vỉa hè ngổn ngang gạch đá nên càng khó lưu thông.
Theo quan sát của phóng viên, trái với cảnh tắc nghẽn bên ngoài đường, những ngày này bên trong công trường thi công dự án đường sắt trên cao lại hoàn toàn im ắng do công trình bị tạm đình chỉ thi công sau sự cố sập dầm giàn giáo bê tông xảy ra trên đường Trần Phú (Hà Đông) vào ngày 28/12/2014 vừa qua.
"Cứ thi công ì ạch thế này, hết xảy ra tai nạn, rồi đến sự cố này khác khiến các công trình cứ dậm chân tại chỗ. Đường thì cứ bị lấn hết cả. Biết bao giờ cho các đại công trường này hoàn thành để người dân chúng tôi bớt khổ?", chị Huyền ngán ngẩm.
Dòng xe cộ ùn tắc kéo dài cả cây số 
Cảnh ùn tắc kéo dài khiến nhiều người vừa do công trình lấn đường, nhưng một phần cũng do ý thức tham gia giao thông của người dân còn rất kém. Cảnh chen lấn, mạnh ai nấy chen càng khiến tình trạng ùn tắc thêm nghiêm trọng.
Hình ảnh người điều khiển xe máy chạy trên vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc. Anh H.LT. (Hà Đông - Hà Nội) cho biết: “Dù biết chạy xe máy trên vỉa hè là vi phạm luật giao thông tuy nhiên mình cũng không có lựa chọn nào khác vì trung bình phải mất đến nửa tiếng để vượt qua được ngã tư này vào buổi sáng.”
Mặc dù vậy, việc chạy xe trên vỉa hè cũng không hề dễ dàng do vỉa hè tại khu vực này đang đào bới ngổn ngang, thậm chí còn xuất hiện cả những ống cống mất nắp, những hố sâu cả nửa mét mà không hề có một tấm biển cảnh báo nguy hiểm nào.
Những ống cống mất nắp tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến 

Hố sâu tới nửa mét xuất hiện trên vỉa hè

Cảnh tượng lộn xộn khi người đi xe máy chen chân cùng người đi bộ trên vỉa hè 

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn