Clip lật tẩy chiêu mới 'móc túi' khách của cửa hàng gas

Kinh tếThứ Bảy, 25/02/2017 07:13:00 +07:00

Một khu dân cư tại Hà Nội đã bị đối tượng lạ mặt vào dán thông tin cửa hàng gas chi chít khắp nhà rồi nhét nilon vào dây dẫn ga để người dân tưởng rằng bình gas đã hết và gọi đổi gas.

Mới đây, nhiều diễn đàn trên facebook đăng tải clip cảnh báo chiêu trò móc túi khách hàng của cửa hàng gas tại Hà Nội.

Sau khi đăng tải, clip nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn. Nhiều người vào bình luận cũng tố cáo mình là nạn nhân của hành vi "móc túi" tương tự như trong clip. 

Video: Cảnh báo chiêu trò móc túi khách hàng của cửa hàng gas (Nguồn: Đức Thuận)

Chị Vũ Thị Dung (sinh viên) cho biết, khoảng 10h ngày 19/2, chị phát hiện một nam thanh niên mặc đồ đen, lạ mặt đang dán gì đó vào các bình gas, bếp, cửa của khu chung cư mini ở ngõ 77, đường Trung Văn, Hà Nội. 

Theo chị Dung, hầu hết các hộ gia đình thuê nhà ở đây đều nấu ăn ngoài hành lang, thế nên bình gas đều để ở ngoài. Thấy nhân viên cửa hàng gas dán thông tin, chị nghĩ là việc làm bình thường nên không ngăn cản và đi vào phòng.

Tuy nhiên, lát sau mở cửa ra, chị bắt gặp nam thanh niên này đang tháo dây gas của nhà hàng xóm. Bị phát hiện, người này nhanh chóng vặn lại rồi vội vàng bỏ đi. 

Đến tối cùng ngày, nhiều gia đình nấu ăn thì bật bếp đều không cháy. Lúc này, chị Dung mới nhớ đến nhân viên cửa hàng gas vào dán tờ thông tin và tự ý tháo dây dẫn gas lúc sáng.

Nhiều người trong khu nhà gọi điện cho số điện thoại di động 0973 988 577, số máy bàn 0432 818 181 của cửa hàng gas P.N theo địa chỉ dán trên giấy. Qua trao đổi, người dân khu nhà phản ánh việc bị nhân viên của cửa hàng xì hết nhiều bình gas trong khu nhà. 

20170220_200215

Tờ thông tin có số điện thoại cửa hàng được nhân viên gas dán đè lên các số cũ ở các bình gas và trước cửa nhà người dân.  (Ảnh: Đức Thuận)

Cửa hàng gas P.N đã thay mặt nhân viên xin lỗi người dân và hứa sẽ nhắc nhở nhân viên. 

Sau đó, người dân khu nhà phải gọi điện cho cửa hàng gas khác đến đổi gas. Sau khi kiểm tra, nhân viên cửa hàng được gọi đến phát hiện trong các bình gas bị nhét túi nilon vào trong ống dẫn. 

gas-phat-nhat-2

Nhân viên cửa hàng gas tự ý tháo dây, nhét túi nilon vào đường dẫn gas. (Ảnh: cắt từ clip)

Chị Dung bức xúc: "Đây là kiểu làm ăn không lành mạnh, cửa hàng P.N dùng chiêu trò móc túi khách hàng. Nếu người dân không phát hiện, tưởng bình gas nhà mình đã hết sẽ gọi điện theo số được dán trên bình gas.

Cửa hàng này đến đổi bình gas mới, và những bình gas bị nhét túi nilon được mang về cửa hàng, và chỉ phải bơm thêm 1 chút gas là sẽ đầy bình và tiếp tục bán cho người khác kiếm lời" 

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn