Clip gian lận thi cử: PTT Nguyễn Thiện Nhân giật mình

Giáo dụcThứ Năm, 07/06/2012 08:38:00 +07:00

(VTC News)-Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Hội đồng kỷ luật Bắc Giang phải làm rõ chuyện ném phao thi vì đó là danh dự của ngành giáo dục.


(VTC News) – Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông thấy rất giật mình về chuyện ném phao thi ở Bắc Giang và cho rằng Hội đồng kỷ luật tỉnh này phải làm rõ chuyện đó vì đây là danh dự của tỉnh, danh dự của ngành giáo dục.

>> Toàn cảnh vụ ném phao thi tại Bắc Giang

Bên lề Quốc hội ngày 7/6, trả lời báo chí về vụ việc quay clip ném phao thi hỗ trợ học sinh thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Giang, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết ông nắm bắt thông tin qua truyền hình nhưng chưa được xem clip.

Phó Thủ tướng bày tỏ ông rất giật mình về chuyện đã xảy ra vì Bắc Giang xưa nay cũng không phải điểm nóng phức tạp như thế.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng đã hỏi ngay ngành chức năng ở Bắc Giang xem xử lý vụ việc này thế nào và nhận được câu trả lời hiện Bắc Giang đã tiến hành họp Hội đồng thi tốt nghiệp toàn tỉnh, đang xác minh lại sự việc rồi sẽ có thông báo chính thức.

Nêu quan điểm về vụ việc này, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nguyên tắc là ở địa bàn nào để xảy ra chuyện thì Hội đồng kỷ luật ở tỉnh phải làm rõ, vì đó là danh dự của họ, danh dự của ngành giáo dục.

“Nếu thiếu sót thì mình nhận, còn không phải thiếu sót thì cũng cần giải thích, làm rõ” – Phó Thủ tướng nói.

Cũng trong ngày hôm nay (7/6), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho báo chí biết, hiện vụ việc chưa có kết quả. Bộ GD&ĐT đang chờ Bắc Giang báo cáo rồi mới có ý kiến.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng “đề nghị” báo chí “đừng đưa vội khi chưa có kết luận” và hầu như từ chối các câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ việc. Trước câu hỏi “hiện vẫn còn 11 clip chứ không chỉ 1 clip được đăng tải, Bộ trưởng có quan tâm tới các clip này?” – người đứng đầu ngành giáo dục nói: “Tôi không đi hỏi”.


Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn