Clip 'CSGT đánh người tại Hải Phòng': Đâu là sự thật?

Thời sựThứ Tư, 18/03/2015 07:20:00 +07:00

Công an TP Hải Phòng vừa thông tin về vụ việc một số trang mạng, báo điện tử đăng tải clip với tiêu đề: 'CSGT đánh người tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng'

(VTC News) - Công an TP Hải Phòng vừa thông tin về vụ việc một số trang mạng, báo điện tử đăng tải clip với tiêu đề: “CSGT đánh người tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng”.

Chiều nay (18/3), Công an TP Hải Phòng vừa thông tin về vụ việc một số trang mạng, báo điện tử đăng tải clip với tiêu đề: “CSGT đánh người tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng”.

Theo đó, ngày 17/03/2015, trên một số trang mạng, báo điện tử có đăng tải clip liên quan đến công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an quận Ngô Quyền với tiêu đề “Cảnh sát giao thông đánh người tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng”. 
Hình ảnh và hội thoại trong clip cho thấy, lúc đầu, một cán bộ CSGT đã giải thích, yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ nhưng người này không xuất trình, còn chất vấn lại lực lượng làm nhiệm vụ - Ảnh cắt ra từ clip 

Qua xác minh, Công an TP Hải Phòng cho biết, ngày 17/03, thực hiện Kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông của Công an quận Ngô Quyền, Đội CSGT - Trật tự - Cơ động Công an quận Ngô Quyền phân công Tổ công tác do đồng chí Nguyễn Bá Hòa - Phó Đội trưởng làm tổ trưởng cùng 04 đồng chí cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên tuyến đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền, Hải Phòng).
Vào lúc 15h00’ cùng ngày, tại ngã tư Lạch Tray - Nguyễn Bình, Tổ công tác phát hiện anh Đoàn Văn Trường, SN 1996 (ĐKHKTT số 6/435 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu AIR BLADE, BKS: 15B1 - 603.21 vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. 

Tổ công tác đã ra tín hiệu yêu cầu anh Trường dừng xe, tắt máy, đưa xe vào lề đường để kiểm tra, đồng thời thông báo cho anh Trường về lỗi vi phạm và hướng dẫn anh Trường đưa xe về khu vực quy định để lập biên bản vi phạm. 

Tuy nhiên, anh Trường có thái độ bất hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe cho tổ công tác để kiểm tra, không ký biên bản vi phạm, giằng co với cán bộ của Tổ công tác khi các đồng chí đưa phương tiện vi phạm lên xe về trụ sở Công an quận để xử lý, đồng thời sử dụng điện thoại di động để quay video clip.
Người vi phạm được cho là một sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam 

Hành động của anh Trường đã gây hiếu kỳ cho người dân xung quanh, tụ tập đông người, có lời nói khiếm nhã, không đúng mực, thiếu tôn trọng, cản trở Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác đã tiến hành mời anh Trường về trụ sở Công an quận để giải quyết. 

Tại trụ sở Công an quận, anh Trường đã nhận thức được lỗi vi phạm của mình, viết bản tự kiểm điểm và ký biên bản vi phạm, chấp hành theo đúng quy định của pháp luật. 

Anh Trường cũng khẳng định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đã thực hiện đúng quy trình công tác, không có việc cán bộ, chiến sỹ của Tổ công tác đánh anh Trường như một số thông tin trên các trang mạng, báo điện tử đã nêu. 

Việc đăng các tin, bài nêu trên là không đúng sự thật, suy diễn gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an TP Hải Phòng. 
Video xe khách tông thẳng CSGT Hà Tĩnh 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn