Clip: Bị tố vi phạm bản quyền 'Anh thì không', Mỹ Tâm lần đầu lên tiếng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/02/2017 07:21:00 +07:00

"Họa mi tóc nâu" đã gửi lời xin lỗi chân thành đến tác giả về vấn đề bản quyền ca khúc "Anh thì không".

Tối qua, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đăng tải một đoạn video trên trang cá nhân, chủ yếu chia sẻ về lùm xùm vấn đề bản quyền được chú ý nhất trong những ngày gần đây. Cụ thể mọi chuyện bắt đầu khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bức xúc do Mỹ Tâm đã sử dụng ca khúc Anh thì không mà chưa xin phép ông, là người đã viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp này.

20170127_74355

Điều đó đã dẫn đến việc MV Anh thì không hiện đã bị khóa trên kênh Youtube.

"Tâm thấy mình hoàn toàn sai, sai ở chỗ là Tâm quá vô tư trong việc dùng bài hát này. Do từ nhỏ đã nghe ca khúc này và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền. Thường thì các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền, nhưng việc post trên Youtube lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao, và với một ca khúc xưa như thế này nữa, nhưng điều này chính Tâm sai ngay từ đầu", giọng ca Như một giấc mơ chia sẻ.

my tam

 

Nữ ca sĩ cho biết sau khi ông Vũ Xuân Hùng đăng báo không cho phép sử dụng ca khúc, phía Mỹ Tâm đã liên lạc và nhận được sự thông cảm từ chính tác giả, có thể gặp nhau để giải quyết vấn đề nhưng vì ông Hùng bận đột xuất vào phút chót nên không gặp được.

"Tâm nghĩ là chú rất phiền lòng, nhưng thật sự Tâm không biết là chú Vũ Xuân Hùng là sống ở Việt Nam hay nước ngoài. Trong việc này mình hoàn toàn sai khi mình không kiểm tra kĩ", nữ ca sĩ nhấn mạnh.

snip20170219-1-1487440532

 

Chia sẻ về ca khúc Búp bê không tình yêu, Mỹ Tâm cho biết: "Thật sự là Tâm cũng nghĩ bài này cũng xưa như vậy luôn. Lúc đó nhạc sĩ Lê Quang giúp Tâm thực hiện album vol.2 có nói với Tâm, ở cái thời điểm đó nhạc sĩ hải ngoại sẽ không được xin phép ở Việt Nam những bài hát nhạc ngoại lời Việt cho nên nhạc sĩ Lê Quang mạo muội, có lẽ là sửa một vài chữ và ghi là nhạc sĩ Lê Quang sáng tác lời Việt.

Thì sự việc này lúc đó Tâm hoàn toàn không biết, lúc đó anh Huân là quản lý của Tâm cùng với anh Quang đã giải quyết việc này và không cho Tâm biết là có lùm xùm nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng là người viết lời Việt bài hát đó".

Sau cùng, nữ ca sĩ cho biết bản thân cô rất hi vọng nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng va gia đình có thể bỏ qua và đừng giận vì cô không hề có ý gì hết, mong ông đừng buồn cô. "Họa mi tóc nâu" cho biết sẽ không hát bài hát đó nữa vì ông Vũ Xuân Hùng không muốn nên cô đành thôi.

144643_6

Khán giả rất thích thú với MV có ý tưởng khá hài hước của Mỹ Tâm.

Song song đó, Mỹ Tâm cũng nói thêm rằng vì biết khán giả thích MV Anh thì không nên cô sẽ nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt, còn về bản quyền thì phía Mỹ Tâm đã liên lạc với nghệ sĩ nước ngoài để làm việc về vấn đề tác quyền đầy đủ.

Video: Mỹ Tâm gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn