Clip: Bão tuyết kỷ lục 'quần thảo' bờ Đông nước Mỹ

VideoThứ Bảy, 23/01/2016 04:35:00 +07:00

Vùng bờ Đông của nước Mỹ, đặc biệt là thủ đô Washington, đang hứng chịu trận bão tuyết nghiêm trọng.

(VTC News) - Vùng bờ Đông của nước Mỹ, đặc biệt là thủ đô Washington, đang hứng chịu trận bão tuyết nghiêm trọng. 
Lượng tuyết rơi dày đã khiến mọi hoạt động ở khu vực này tê liệt.

Nguồn: VTV

Hiện bão tuyết đã rơi được hơn 10 tiếng liên tục và vẫn đang tiếp tục rơi rất dày kèm gió lớn. Lúc này, cả thủ đô Washington là một màu trắng, lớp tuyết dưới đất đã dày khoảng 25-30cm.

Trận bão tuyết lần này được xem là lớn nhất trong lịch sử của Washington. Nếu tính trên phạm vi cả nước Mỹ, đây là cơn bão tuyết lớn thứ 5 xét về tổng lượng tuyết đổ xuống mặt đất.

Thị trưởng Washington đã lên truyền hình tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cảnh báo đây là cơn bão nguy hiểm chết người. Các trường học, các cơ quan Chính phủ liên bang tại Washington đã đóng cửa từ thứ 6. Toàn bộ hệ thống giao thông công cộng từ xe bus tới tàu điện ngầm ở Washington đã ngừng hoạt động cho tới Chủ nhật.

Hiện bão tuyết đã làm 8 người thiệt mạng, 127.000 hộ bị mất điện và khoảng 7.200 chuyến bay trên toàn nước Mỹ bị huỷ. Nhiều tuyến đường xuyên bang cũng đã bị đóng cửa. Tại bang Virgina, chỉ trong 1 tiếng đồng hồ khi bão tuyết bắt đầu đổ bộ, đã xảy ra 130 vụ tai nạn giao thông. Vì vậy, chính quyền các bang đều khuyến cáo mọi người dân ở trong nhà, đóng chặt cửa và hạn chế tối đa ra đường.

New York đã bố trí 600 quân vệ binh quốc gia và bang Virgina đã cử 300 lính trực chiến để đối phó với các trường hợp khẩn cấp. Trên khắp các tuyến đường, các xe cào tuyết rải muối vẫn liên tục hoạt động.

Vũ Nguyên

Bình luận