Clip 15 giây tố cáo 4 lỗi vi phạm giao thông cùng một địa điểm

Thời sựThứ Bảy, 05/11/2016 07:00:00 +07:00

Nhiều lỗi vi phạm giao thông đường bộ đồng thời xảy ra tại một địa điểm thuộc khu vực lối rẽ từ đường vành đai 3 trên cao xuống đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội).

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh 4 trường hợp người đi bộ và người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ.

Video: Nhiều trường hợp vi phạm giao thông tại lối rẽ đường vành đai 3 trên cao. (Nguồn: Otofun)

Chủ nhân đoạn video cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 4/11 tại lối rẽ từ đường trên cao vành đai 3 xuống đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đoạn clip chỉ kéo dài 15 giây nhưng có tới 4 trường hợp vi phạm luật giao thông. Không những thế, các trường hợp này có thể gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện đang lưu thông khác.

1

 Ảnh cắt từ clip

 Người vi phạm đầu tiên xuất hiện trong đoạn video là 1 người đàn ông mặc bộ quần áo bò, đội chiếc mũ lưỡi chai màu xanh đậm, đang đi bộ từ phía đường trên cao vành đai 3 xuống đường Khuất Duy Tiến.

Tiếp đến là một người đàn ông điều khiển chiếc xe máy màu đỏ đi ngược chiều hướng về phía đường trên cao rất nguy hiểm. Trong đoạn clip có thể thấy người đàn ông này chỉ tay về phía trước và nói: “Đi xe ôm không”.

Sau đó đến người đàn ông điều khiển chiếc xe dream buộc 2 bó thép vào bên hông chiếc xe và dài ra hơn 1m so với phần đuôi xe. Đặc biệt, các đầu sắc nhọn có thể của những bó thép này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

2

  Ảnh cắt từ clip

Cuối cùng là chiếc taxi Vic mang BKS 30A – 311.37 đi từ hướng đường trên cao xuống và dừng đón khách ngay tại điểm giao giữa lối rẽ từ đường trên cao và đường Khuất Duy Tiến.

Mặc dù đã có biển báo và quy định về việc cấm một số phương tiện và người đi bộ lên xuống đường trên cao, nhưng những người xuất hiện trong đoạn video trên vẫn ngang nhiên vi phạm mà không quan tâm đến sự nguy hiểm của mình cũng như các phương tiện khác đang lưu thông.

3

  Ảnh cắt từ clip

Ngay khi đăng tải, đoạn video trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc khi những hành động này xảy ra một cách ngang nhiên mà không hề có sự can thiệp của lực lượng cơ quan chức năng.

Tài khoản facebook Hoàng Phương bức xúc: "Không thể chấp nhận được, giữa Thủ đô hiện đại, tráng lệ mà lại có những người ý thức kém như vậy. Tại sao những những lỗi vi phạm xảy ra 1 cách ngang nhiên như vậy mà không có sự can thiệp của lực lượng chức năng?”

4

 Chiếc taxi dừng đón khách giữa đường.

Nickname Trần Khắc Tuấn bình luận: “Tôi thường xuyên đi trên đường vành đai 3 và tình trạng này cũng xảy ra rất nhiều. Mấy ông xe ôm đi lên bất chợt rất nguy hiểm, còn có những trường hợp phi lên đường trên cao đuổi theo xe để đón khách xuống”.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn