CLB Trung Quốc đề nghị lương 800 nghìn bảng/tuần cho một tài năng người Anh

Thể thaoThứ Bảy, 07/01/2017 10:26:00 +07:00

Các CLB ở Trung Quốc sẵn sàng mời chào tiền vệ Dele Alli của Tottenham mức lương không tưởng là 800 nghìn bảng/tuần.

Dele Alli là cầu thủ mới nhất của Premier League lọt vào tầm ngắm của các CLB Trung Quốc ở giải Chinese Super League, sau khi anh lập cú đúp giúp Tottenham chấm dứt mạch 13 trận toàn thắng của Chelsea ở mùa giải này.

Theo tờ Daily Mail, các CLB ở Trung Quốc tin rằng việc chiêu mộ một cầu thủ tài năng của Anh sẽ tăng thêm danh tiếng cho đội bóng của họ. Bởi thế, dù Wayne Rooney và John Terry đã hơn 30 tuổi nhưng vẫn nằm trong tầm ngắm của các đội bóng giàu có ở Trung Quốc.

Song lúc này, ưu tiên của các đội bóng ở Chinese Super League là một trong những ngôi sao người Anh mới nổi ở Premier League. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết chắc được khả năng các cầu thủ đáp ứng tiêu chí trên có từ bỏ Premier League để sang thi đấu ở Trung Quốc hay không.

 Dele Alli đang 'nổi như cồn' ở Premier League

Alli là cầu thủ người Anh nổi bật nhất tại Premier League trong những mùa giải gần đây. Anh đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) ở mùa giải 2015-16 và đang có phong độ cao ở mùa giải này với 10 bàn thắng sau 19 lần ra sân tại Premier League. Dù mới 20 tuổi nhưng Alli được đánh giá sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển Anh trong tương lai. 

Gần đây, các đội bóng ở Trung Quốc đã chiêu mộ thành công những cầu thủ từ Premier League, song đó không phải là những cầu thủ bản địa. John Obi Mikel, cầu thủ người Nigeria, là người mới nhất rời Anh để sang Trung Quốc chơi bóng, khi anh chuyển từ Chelsea sang Tianjin TEDA.

Trước đó, một cầu thủ khác là Oscar đã rời Stamford Bridge để kí hợp với Shanghai SIPG. Cựu cầu thủ của Man City, Carlos Tevez, đã rời CLB Boca Juniors vào tuần trước để cập bến Shanghai Shenhua với mức lương 600 nghìn bảng/tuần.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn