Xem học sinh tiểu học Hà thành tranh tài điều khiển robot điêu luyện

Giáo dụcThứ Hai, 29/05/2017 08:26:00 +07:00

Câu lạc bộ Robot Huna Đống Đa đã giành giải Nhất một cách xứng đáng trong cuộc thi "Tôi sáng tạo Robot lần thứ 5 - HunaRobo Contest 5".

Video: Hàng nghìn học sinh tiểu học tranh tài sáng tạo robot

Ngày 28/5, cuộc thi "Tôi sáng tạo Robot trẻ Việt Nam Lần 5" dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng đã diễn ra sôi động với 16 đội thi đấu của Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hinh anh CLB Robot Huna Dong Da thang lon tai

 Trao chứng nhận cho các nhà vô địch của CLB Robot Huna Đống Đa 2.

Trải qua 3 vòng đấu gay cấn và vòng chung kết căng thẳng, Cuộc thi đã khép lại với chức vô địch thuộc về câu lạc bộ Robot Huna Đống Đa 2, giải nhì thuộc về đội của trường Tiểu học Song ngữ Brendon; giải ba thuộc về 2 đội là trường Quốc tế Singapore và 1 đội của câu lạc bộ Robot Huna Đống Đa.

Các nhà Vô địch của cuộc thi "Tôi sáng tạo Robot trẻ Việt Nam Lần 5"

 Đội trường Tiểu học Song ngữ Brendon giành giải Nhì.

 Trường Quốc tế Singapore nhận giải 3.

Được biết, nhà vô địch của cuộc thi năm nay cũng giành giải Ba của cuộc thi năm 2016. Trường Tiểu học Song ngữ Brendon đạt giải Nhì năm nay thì cũng là Á quân của cuộc thi năm 2016.

Video: Ngắm robot có trí thông minh nhân tạo giống người nhất thế giới.

Nhà vô địch của cuộc thi năm 2016 là đội của trường Tiểu học Thực nghiệm thì năm nay đã bị loại trước vòng Chung kết bởi đội trường Tiểu học Song ngữ Brendon. Đây được coi là sự “phục thù” thành công của đội trường Tiểu học Song ngữ Brendon.

 

 

 

 

 

 Các trận đấu căng thẳng tại vòng Chung kết.

Đáng chú ý, đội trường Quốc tế Singapore giành giải Ba của cuộc thi năm nay có một thành viên nữ, cũng là bạn nữ duy nhất tham gia cuộc thi năm nay.

Một cuộc thi sáng tạo robot những tưởng không phải là sân chơi dành cho các bạn gái, nhưng sự tham gia của nhà sáng chế nữ rất thông minh và năng nổ Nguyễn Trần Xuân An đã đập tan “định kiến” này.

Ngoài các giải nhất, nhì, ba, ban tổ chức còn trao giải Khuyến Khích cho đội Tiểu học Nam Thành Công 1, đội Trường Tiểu học Vinschool 1 và 2, đội trường Tiểu học Thực nghiệm 1 và 2, đội trường Phổ thông Liên cấp Olympia 1 và 2; Giải Đồng đội cho đội trường Tiểu học Nam Thành Công 2; Giải Tiềm năng cho đội trường Tiểu học Trung tự 2; Giải Phong cách cho đội trường Marie Curie; Giải Sáng tạo cho câu lạc bộ Robot Huna Đống Đa 1; Giải Ấn tượng cho đội trường Tiểu học Vinschool 3.

16 đội tham gia thi đấu năm nay. 

Trọng tài Lương Tuấn Anh đánh giá các đội thi có chất lượng tương đối đồng đều. Các em đều rất thông minh, sáng tạo. Những đội giành giải của cuộc thi năm nay đều là những đội đã thể hiện sức sáng tạo và tinh thần thi đấu rất xuất sắc.

 

 

 

Những khoảnh khắc thi đấu say mê trong cuộc thi Tôi sáng tạo Robot trẻ Việt Nam Lần 5. 

Cuộc thi Tôi sáng tạo Robot trẻ Việt Nam là sân chơi thường niên dành cho thành viên của các câu lạc bộ Robot Huna. Trải qua 5 mùa giải, cuộc thi ngày càng thu hút đông đảo học sinh của Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia tranh tài.

Cuộc thi do Công ty Cổ phần Đầu tư – Thương mại Song Phương – CLB Robot Huna Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ bản quyền Hiệp Hội Thanh Thiếu niên Robot Trẻ Châu Á Thái Bình Dương (IYRA).

> > > Đọc thêm: Khám phá robot làm phi công phụ trên máy bay, lái điệu nghệ như người

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn