CLB Hà Nội thăng hạng, bầu Hiển chờ phán quyết

Thể thaoThứ Bảy, 04/08/2012 11:02:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã chính thức giành vé lên hạng nhưng CLB Hà Nội của bầu Hiển vẫn phải chờ quyết định cuối cùng từ BTC giải - Công ty VPF.

(VTC News) – Với chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam đồng thời đội bóng xếp sau là Đồng Nai sảy chân, cựu vương ĐTLA đã chính thức giành vé trở lại V.League sau một mùa chơi ở hạng Nhất.

Trước khi vòng 24 giải hạng Nhất diễn ra, điều kiện ĐTLA trở lại V.League sớm trước hai vòng đấu là họ phải đánh bại Quảng Nam đồng thời đội bóng đang xếp sau là Đồng Nai thua CLB Hà Nội. Không nằm ngoài dự đoán, mọi thứ đã đứng về đội bóng của bầu Thắng sau lượt trận chiều nay.
 
Trền sân nhà Long An, ĐTLA đã đánh bại Quảng Nam với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Lazaro ở phút 68 và Thanh Bình ở phút 75.

Trong khi đó ở sân Hàng Đẫy, chủ nhà CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Nai, vừa đủ điểm thăng hạng trước hai vòng đấu đồng thời kéo luôn ĐTLA lên theo.

Niềm vui của các cầu thủ CLB Hà Nội khi giành vé lên hạng 

Tuy nhiên, dù đã chính thức giành vé lên hạng nhưng CLB Hà Nội của bầu Hiển vẫn phải chờ quyết định cuối cùng từ BTC giải cũng như Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VFF.

Trước đó, Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF Nguyễn Đức Kiên đã khẳng định: “Trong trường hợp CLB Hà Nội đang đá ở giải hạng Nhất có thành tích ở mùa giải năm nay, họ vẫn được công nhận thành tích, nhưng không được thăng hạng”.

Bầu Hiểu hiện đang có sẵn 2 đội bóng đang chơi ở V.League là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng nếu có thêm CLB Hà Nội ở mùa tới thì đó là điều không thể. VPF cực lực phản đối chuyện một ông bầu có nhiều đội bóng cùng chơi ở một giải đấu và bản thân điều này cũng đã đi ngược với quy chế của AFC lẫn FIFA.

Bởi vậy mọi quyết định cuối cùng liên quan đến đội bóng hạng Nhât vừa thăng hạng của bầu Hiển sẽ được đưa ra trong thời gian tới. 


M.Q
Ảnh:Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn