CLB Hà Nội chuyển 'hộ khẩu' vào TP.HCM: Chủ tịch CLB Hà Nội nói làm đúng luật

Thể thaoThứ Bảy, 05/03/2016 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông khẳng định việc "chuyển hộ khẩu" của CLB Hà Nội vào TP.HCM đang tiến hành theo đúng quy trình.

(VTC News)- Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông khẳng định việc "chuyển hộ khẩu" của CLB Hà Nội vào TP.HCM đang tiến hành theo đúng quy trình.
Suốt nhiều ngày qua, thông tin CLB Hà Nội dự định đổi tên và chuyển địa điểm vào TP.HCM hoạt động khiến nhiều người chú ý. Đa phần ý kiến cho rằng đây là việc không nên, trái lại mọi nỗ lực chuyên nghiệp hóa của V-League. Tuy nhiên, theo luật, CLB Hà Nội vẫn được quyền thực hiện nguyện vọng này.
Hà Nội thua 0-5 HAGL
 Hà Nội thua 0-5 HAGL trận mở màn V-League (Ảnh: Quang Minh)
Khoản 2, điều 14 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định: “Việc chuyển đổi chủ sở hữu câu lạc bộ, đội bóng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, của LĐBĐ Việt Nam và không làm ảnh hưởng tới việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của câu lạc bộ, đội bóng đối với Đơn vị tổ chức giải, LĐBĐ Việt Nam, giải đấu và các bên thứ ba có liên quan”.

Nhưng nếu CLB Hà Nội không chuyển quyền chủ sở hữu thì họ được quyền thay đổi địa bàn hoạt động, nói nôm na là đổi giấy phép kinh doanh và địa diểm đặt trụ sở chính trong những thành phố trực thuộc trung ương.

Trả lời phỏng vấn VTC News, chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông cho biết: "Chủ trương chuyển vào TP.HCM đã được CLB Hà Nội xác định sau khi lên V-League. Các cổ đông trong công ty, nhà tài trợ muốn điều đó và những bước tiến hành được thực hiện theo quy chế của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và pháp luật.

Đây không phải là chuyển giao CLB mà là chuyển trụ sở. Chúng tôi làm theo luật. Bộ phận pháp chế của CLB Hà Nội đang tiến hành triển khai theo trình tự, thủ tục hướng dẫn từ Liên đoàn.
Chủ tịch Nguyễn Giang Đông
 Chủ tịch Nguyễn Giang Đông cùng ngoại binh CLB Hà Nội
CLB Hà Nội hi vọng mọi việc sẽ xong sớm. Còn xong ở giai đoạn nào lại phải phụ thuộc vào thủ tục hành chính. Nếu mà được sau vòng 4 là tốt. Không thì hết giai đoạn 1 cũng không sao.

Cầu thủ và ban huấn luyện biết việc này, chỉ là giai đoạn nào thì họ chưa rõ. Vì thế, các cầu thủ chỉ bị tâm lý một chút do thông tin xuất hiện trước trận derby thủ đô.

Tôi khẳng định việc làm của công ty là mong cho đội bóng tốt lên, quyền lợi tài chính tốt hơn cho cầu thủ, ban huấn luyện.

Bóng đá cần rất nhiều kinh phí để hoạt động. CLB Hà Nội, nếu không có sự chung tay của nhà tài trợ, thì rất khó để hoạt động. Làm bóng đá là phải như thế".
Clip: CLB Hà Nội 0-5 HAGL

HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng thừa nhận thông tin CLB Hà Nội chuyển trụ sở vào TP.HCM đã nghe phong phanh từ lâu do đội bóng gặp khó khăn về tài chính.
CLB Hà Nội Vs HAGL
Cầu thủ CLB Hà Nội: Đi đâu cũng chơi hết mình
"Cổ động của CLB có nhiều người ở TP.HCM và họ có nguyện vọng muốn thấy CLB ở TP.HCM. Dĩ nhiên, đây là việc nhận được ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện sẽ chơi hết mình dưới bất cứ màu áo nào. Trước là vì đam mê, sau là vì tôn trọng với nghề".

HLV Đức Thắng cho rằng nếu khán giả Hà Nội quay lưng với CLB Hà Nội thì cũng dễ hiểu.

Hiện chủ tịch Nguyễn Giang Đông, HLV Đức Thắng đều đang làm tâm lý cho cầu thủ trước trận derby Hà Nội T&T vs CLB Hà Nội diễn ra vào chiều mai tại Hàng Đẫy.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn