CLB FLC Thanh Hoá thề không ‘đi đêm’ với trọng tài để ép HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 08:26:00 +07:00

Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài cho biết đội bóng của ông không liên quan gì tới việc các trọng tài mắc sai sót trong chiến thắng 3-2 trên sân Pleiku.

“Chúng tôi thông cảm với sự bức xúc của HAGL, họ dẫn 2-0 rồi thua ngược 2-3 trong trận đấu có những quyết định tranh cãi của trọng tài”, Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hoá Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ. 

“Chúng tôi chỉ buồn là lãnh đạo HAGL phản ứng quá, làm dấy lên sự quá khích của khán giả. Cổ động viên Pleiku ném rất nhiều chai lọ về cả phía CLB FLC Thanh Hoá. Bản thân tôi còn không dám rời cabin. FLC Thanh Hoá vô can, chúng tôi không đáng phải chịu cơn thịnh nộ như vậy”.

hagl vs flc thanh hoa-1

Lãnh đội FLC Thanh Hóa phản ứng quyết định của trọng tài Xuân Nguyện. (Ảnh: Hùng Linh)

Tình huống gây tranh cãi lớn nhất trên sân Pleiku diễn ra ở phút 62. Trọng tài chính Xuân Nguyện công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của HAGL sau tình huống Văn Thanh đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, sau khi cầu thủ Thanh Hoá phản ứng, ông tham khảo trợ lý rồi quyết định “bẻ còi”, không công nhận bàn thắng vì Ngọc Quang đã việt vị trước khi kiến tạo cho Văn Thanh.

“Tình huống đó tôi đứng rất gần nên nhìn rõ. Hai cầu thủ của HAGL đã rơi vào thế việt vị. Trọng tài biên giơ cờ định bắt nhưng sau đó không hiểu sao lại bỏ qua. Chúng tôi đã phàn nàn với trọng tài chính, ông ấy nói sẽ tham khảo trợ lý. Sau khi hỏi đồng nghiệp, trọng tài chính không công nhận bàn thắng. Băng quay chậm cho thấy đúng là cầu thủ HAGL đã việt vị. Lỗi trong tình huống này là ở trọng tài biên”, ông Trọng Hoài phân tích.

Video: Trưởng đoàn HAGL chạy vào sân phản ứng trọng tài

“Sau trận đấu nhiều người nghi ngờ FLC Thanh Hoá làm chuyện mờ ám với trọng tài. Chúng tôi xin thề không 'đi đêm' với trọng tài, ép HAGL. Chúng tôi biết làm thế là vi phạm pháp luật, là làm hư cầu thủ, phá nát đội bóng nên không dại. Trong trận đấu này Thanh Hoá cũng có những lần đưa được bóng vào lưới HAGL nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng. Trọng tài sai là chuyện của họ, chúng tôi thực sự vô can”.

Nhận xét về trận đấu, ông Hoài dành cho các cầu thủ trẻ HAGL lời khen ngợi vì có một trận đấu hay. Cái hơn của đội ông là sự già giơ. Thêm nữa, Thanh Hoá có những mũi nhọn có khả năng tận dụng thời cơ ghi bàn tốt, đặc biệt là sau khi A Hoàng bị truất quyền thi đấu, như Omar, Uche, Quốc Phương...

“Tôi cũng ấn tượng cách phản ứng của một số cầu thủ HAGL. Sau khi Uche ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 phút cuối, lãnh đạo HAGL dường như kêu gọi cầu thủ dừng đá. Tuy nhiên, một số cầu thủ đã động viên nhau chơi tiếp. Đó là cách hành xử chuyên nghiệp, tôn trọng giải đấu và người hâm mộ”, ông Hoài nói thêm.

Chiến thắng 3-2 trên sân Pleiku giúp FLC Thanh Hoá trở lại vị trí dẫn đầu V-League, với 22 điểm sau 11 trận.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn