CLB bức xúc vì phạt oan, bầu Đức kêu bị áp đặt

Thể thaoChủ Nhật, 28/12/2014 08:21:00 +07:00

Phiên họp đại hội đồng cổ đông năm 2014 của VPF diễn ra không thật suôn sẻ khi vẫn có nhiều ý kiến không đồng tình từ các CLB V-League.

Phiên họp đại hội đồng cổ đông năm 2014 của VPF diễn ra không thật suôn sẻ khi vẫn có nhiều ý kiến không đồng tình từ các CLB V-League.

Tại phiên họp, đại diện nhiều CLB chuyên nghiệp cho biết vừa nhận được văn bản của VPF thông báo về việc Toyota sẽ là nhà tài trợ chính cho V-League 2015. Khoản tiền tài trợ sẽ được công bố trong lễ ký hợp đồng vào tuần sau tại Hà Nội.

Đại hội VPF
VPF đại hội cổ đông (Ảnh: Quang Minh)
Bước vào phòng họp, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng- ông Trần Mạnh Hùng- không giấu được sự tức giận   khi nhìn thấy logo và cờ của CLB ximang Hải Phòng xuất hiện nơi vị trí được bố trí ngồi của đại diện CLB. 

Ông Trần Mạnh Hùng bức xúc nói: “Logo và cờ của đội bóng theo phiên hiệu mới đã được Hải Phòng gửi đến VPF từ nhiều tháng qua, nhưng không hiểu sao logo và lá cờ cũ vẫn hiện diện. Rõ ràng VPF không có sự tôn trọng chúng tôi - một cổ đông của VPF”.

Không dừng lại ở đó, ông Trần Mạnh Hùng còn “tố” VFF: “Dù CLB Hải Phòng đóng góp gần mười cầu thủ, trợ lý HLV cho hai đội tuyển U-23 và tuyển VN nhưng CLB không hề nhận được một chiếc vé mời đi xem AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Mỹ Đình.
Tân trưởng giải V-League Nguyễn Minh Ngọc (Ảnh: Quang Minh)
Đăng ký mua 20 vé chỉ được bán 10 vé. Người thì các anh chọn và sử dụng thoải mái, CLB không hề kêu ca, thậm chí còn phải bỏ tiền ra điều trị chấn thương (trường hợp trung vệ Đinh Tiến Thành, tiền vệ Nguyễn Minh Châu). Là thành viên của VFF, lẽ nào chúng tôi lại nhận được sự đối xử phũ phàng như thế”.


Trong hai mùa bóng 2013 và 2014, VPF đã hỗ trợ các CLB tổng số tiền 23,710 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Lê Trọng Hoài (CLB Thanh Hóa) cho rằng việc chi hỗ trợ từ VPF cho CLB vẫn còn bất cập. Chẳng hạn con số đưa ra cho từng CLB khá lớn nhưng số thực nhận thì không như vậy vì bị trừ tiền thẻ, trừ tiền phạt vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.
Hình ảnh không đẹp của V-League 2014
Cụ thể, Thanh Hóa có tới ba lần bị trừ hơn 600 triệu đồng vì bị cho rằng vi phạm quy chế nhưng không hề biết bị vi phạm điều gì và vào thời điểm nào trong mùa bóng 2014. Từ đó cho thấy báo cáo đưa ra những con số rất lớn trong việc chi hỗ trợ nhưng thực tế CLB nhận được không như vậy.


Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam- ông Lê Nguyên Hồng- đã “đấu” VPF: “Khi tổ chức trận QNK Quảng Nam- Hải Phòng trên sân Tam Kỳ, dù làm công tác an ninh, an toàn rất tốt nhưng chúng tôi không thể kiểm soát được toàn bộ người hâm mộ Hải Phòng mang pháo sáng vào sân. Khi họ đốt trên khán đài thì VPF lại phạt sân Tam Kỳ vài chục triệu đồng. Oan quá, bởi làm sao có thể kiểm soát được việc đốt pháo sáng vốn là “đặc sản” của khán giả Hải Phòng…”.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu bên lề đại hội (Ảnh: Quang Minh)
"CLB sai, sẵn sàng nộp phạt, nhưng việc xử phạt cần phải có nhắc nhở rồi mới phạt chứ tại sao VPF cứ âm thầm ghi biên bản phạt mà CLB không hề hay biết gì cả. Cụ thể là Đồng Nai bị phạt hơn 20 triệu đồng vì lỗi không hát quốc ca. Thật hết sức khôi hài bởi Đồng Nai luôn nghiêm túc trong việc tổ chức chào cờ trước trận đấu". Ông Nguyễn Văn Long, chủ tịch CLB Đồng Nai phát biểu với tâm trạng không hài lòng.

Đại diện SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh - chỉ ra một điểm “chết người” mà cả VPF lẫn VFF chưa có câu trả lời cụ thể. Đó là việc chỉ còn một tuần nữa khai mạc V-League, thế nhưng mỗi CLB được phép đăng ký bao nhiêu ngoại binh hay không được sử dụng ngoại binh vẫn chưa được Bộ VH-TT&DL ban hành quyết định. Vào thời điểm này, CLB nào cũng ký xong hợp đồng với ngoại binh.

Nếu Bộ VH-TT&DL không chấp thuận cho ngoại binh đá V-League 2015, ai sẽ chịu bồi hoàn cho CLB khi phá vỡ hợp đồng đã được ký.

Bầu Đức có những điểm chưa hài lòng với quy định từ VPF (Ảnh: Quang Minh)
Phát biểu với tư cách đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức phản bác lại quy định phải có mức sàn là 30 hay 35 tỉ đồng mới chơi hạng chuyên nghiệp mà VPF đặt ra.

Ông Đức nhấn mạnh: “Đó là cái sai cơ bản cần phải điều chỉnh ngay trong mùa bóng này. Tiền tiêu tốn nhiều nhất dành cho việc thuê cầu thủ từ các nơi khác về đầu quân. Nhưng nếu không phải mua cầu thủ như cách làm của Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp: chỉ sử dụng cầu thủ trẻ do địa phương đào tạo- thì chỉ cần 12 đến 15 tỉ đồng là có thể chơi hạng chuyên nghiệp được rồi.

Việc chi tiền như thế nào, chi bao nhiêu tiền trong một mùa giải là quyền tự quyết của CLB. Do đó, VPF không nên can thiệp hay khống chế theo kiểu áp đặt...”.

Theo Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn