CLB BĐ Hà Nội- N.Sài Gòn: Khi bầu Kiên xuống tay

Thể thaoThứ Hai, 26/03/2012 06:00:00 +07:00

Nếu có một thứ “đáng xem” hay đáng phải quan tâm nhất ở trận đấu chiều nay thì đó sẽ là việc CLB BĐ HN đá đấm kiểu gì.

Nếu có một thứ “đáng xem” hay đáng phải quan tâm nhất ở trận đấu chiều nay thì đó sẽ là việc CLB BĐ HN đá đấm kiểu gì. Bởi đối thủ đáng sợ và lớn nhất của thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh lúc này là chính họ chứ chưa chắc đã là N.SG

Khi CV9 không xung phong
Công Vinh chỉ bị dãn cơ háng và sau vài ngày nghỉ đã tập trở lại cùng đội. Tập nhưng chưa có thể lực và trạng thái tốt nhất nên theo kế hoạch thì trận đấu chiều nay tiền đạo này sẽ không có tên trong đội hình xuất phát. 
Vinh không xung phong thi đấu, giống như 1 tuần trước anh nhắm mắt giơ tay đề nghị HLV xếp đá do rơi vào tình thế khó xử khi gặp SLNA, đội lại thiếu quá nhiều mà chủ yếu là “trốn”, dù thể lực không cho phép để rồi dính chấn thương rời sân sớm. 
Khi bầu Kiên xuống tay 
Đó là chuyện bình thường, với một cầu thủ dính chấn thương tập ít và chưa có được sự sẵn sàng. Vinh cần bảo vệ bản thân và đó cũng có thể coi là cách thể hiện ý thức chuyên nghiệp của một cầu thủ có tiếng chuyên nghiệp bậc nhất. Thế nên chẳng cần thiết phải quan trọng hóa vấn đề khi CLB BĐ HN thiếu vắng một trong những cầu thủ quan trọng nhất và chưa chắc đã là một cơ sở để ai đó nhìn vào và thông qua đó đánh giá tinh thần, sự máu lửa hay khả năng nắm tay chiến đấu của đội chủ nhà vốn đang bị nghi ngờ sau những sự cố liên tiếp trong nội bộ.
Tất nhiên, đó cũng chỉ là trên lý thuyết còn thực tế, nhất là với một đội bóng đang có vấn đề, bị phân rã trầm trọng như CLB BĐ HN lúc này, việc Công Vinh không thi đấu có thể sẽ để lại ít nhiều dư chấn. Bởi phức tạp nên ngay cả khi Vinh khốn khổ vì cái răng giở chứng nhưng vẫn vào đá rồi chấn thương rời sân sớm, vẫn có những câu hỏi với nụ cười ẩn ý xuất hiện.    

Và khi Lương “dị” phải cầm cờ      
Công Vinh ngồi ngoài và bây giờ, tất cả đều trông vào Thành Lương. Ở đội bóng này, dù Timothy liên tục nổ súng và khẳng định giá trị của một chân sút hàng đầu nhưng người ta hiểu thành hay bại quan trọng nhất phải là vị trí của Thành Lương. Lương giống như chìa khóa, là cảm hứng và động lực để cả đội trông vào. Thực tế từ đầu mùa đã chứng minh, nếu tiền vệ nhỏ con này nhiệt tình, chơi hết sức thì sẽ kéo cả đội sung theo, còn ngược lại thì… 
 
Trong sự cố Timothy lao vào đánh nhau với Xuân Thành rồi va chạm với Thành Lương, giữa tiền vệ đội trưởng này với HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những xung đột ra mặt. Đó là lý do bầu Kiên phải xuất hiện để can thiệp, có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với toàn đội cũng như cá nhân Lương “dị” ngay trước thềm trận đấu với N.Sài Gòn. Bản thân HLV Nguyễn Thành Vinh cũng có động thái xuống nước để xoa dịu cầu thủ mà hơn một lần chính ông bóng gió là người không thể đụng đến dù đội bóng có muốn dùng hay không. 
Sau những gì đã diễn ra ở CLB BĐ HN, ở một trận đấu quan trọng và bị soi nhiều như thế này, với tính cách và con người mình chắc chắn Lương “dị” sẽ gồng lên để chứng tỏ. Đấy có lẽ là cơ sở đáng tin nhất nếu ai đó cố gắng đặt niềm tin vào khả năng khởi sắc của đội chủ nhà. 
DỰ ĐOÁN; 1-1
   
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
CLB BĐHN: Minh Phong; Xuân Thành, Đại Đồng, Việt Anh, Hải Nam; Thành Lương, Aluspah, Quốc Hiền, Văn Vinh; Ambrose, Timothy.
N.SG: Santos; Quang Long, Minh Triết, Vicent, Long Giang; Tài Em, Aniekan, Việt Cường, Được Em; Văn Nghĩa, Fonseca.
Bình luận
vtcnews.vn