CK AFF Cup: Malaysia quật ngã Indonesia nhờ tia laser

Thể thaoChủ Nhật, 26/12/2010 09:33:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi các CĐV dùng tia laser để gây khó khăn cho các cầu thủ Indonesia thì Malaysia cũng có cách của riêng để đánh bại đối thủ tới 3-0.

(VTC News) - Trong khi các CĐV dùng 'hàng độc' tia laser để gây khó khăn cho các cầu thủ Indonesia thì Malaysia cũng có cách của riêng mình để đánh bại đối thủ tới 3-0.

Trước khi trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Indonesia trên SVĐ Bukit Jalil diễn ra tối 26/12, giới chuyên môn cũng như dư luận đánh giá cao cơ hội chiến thắng của Indonesia nhờ thành tích toàn thắng cả 5 trận đấu từ đầu AFF Cup 2010.

CĐV Malaysia tiếp lửa cho đội nhà và gây sức ép cho Indonesia. Ảnh: Getty

Thế nhưng, sau bài học kinh nghiệm đã được rút ra từ trận bán kết, những gì mà các cầu thủ ĐTVN đã phải hứng chịu khi đến làm khách tại chảo lửa Bukit Jalil, Indonesia đã lên tiếng cảnh báo đội chủ nhà.

Phía Indonesia ra điều kiện, nếu trong thời gian trận đấu diễn ra, CĐV Malaysia chiếu tia laser gây cản trở tầm nhìn cho các cầu thủ thì họ sẽ chủ động dừng trận đấu, sẵn sàng bỏ cuộc.

Indonesia nói không phải để doạ mà họ làm thật. Phút 54 của trận đấu, khi đội chủ nhà Malaysia được hưởng một quả phạt gần khu vực 16m50 chếch về bên phải, thủ môn Makus Harison (Indonesia) khi điều chỉnh hàng rào làm tường đã bị tia laser chiếu thẳng vào mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên trong trận đấu này, Makus Harison cùng các đồng đội rơi vào tình cảnh khó chịu như vậy và khi không còn nhẫn nhịn được nữa, cầu thủ Indonesia bỏ ra ngoài đường piste và được trọng tài người Nhật Bản, Masaki chấp nhận.

Mohd Safee bùng nổ giúp Malaysia thăng hoa. Ảnh: Getty

Bước ngoặt của trận đấu vô cùng kịch tính này cũng đến từ đây và sau 5 phút tạm dừng, khi giám sát cùng tổ trọng tài nhận được sự bảo đảm từ người phụ trách an ninh tại sân Bukit Jalil rằng tình trạng chiếu tia laser sẽ không tái diễn nó mới tiếp tục.

Cũng từ đây, các cầu thủ Malaysia hoàn toàn lột xác và thi đấu cực kỳ bùng nổ. Chỉ trong vòng 12 phút, từ phút 61 đến phút 72, Malaysia đã ghi liên tiếp 3 bàn vào lưới Indonesia, trong đó có 2 pha lập công của Mohd Safee.

Bàn còn lại của Malaysia được ghi do công của cầu thủ vào sân thay người, Ashari (26).

Thêm một lần nữa, HLV Rajagobal đã cho thấy tài đọc trận đấu của mình với những quyết định thay đổi người và chiến thuật vô cùng hợp lý. Rõ ràng, chẳng cần nhờ đến CĐV chiếu tia laser đối thủ, Malaysia mới có thể giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi.

Với kết quả này, đội bóng của HLV Rajagobal đã chạm một tay một Cúp vô địch AFF Cup lần đầu tiên.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn