Chuyến xuyên Việt tội lỗi của mỹ nữ tuổi teen

Pháp luậtThứ Tư, 14/04/2010 01:27:00 +07:00

Quá hạnh phúc trong tình yêu của Trung, Ngọc không hề mảy may dằn vặt về quyết định tham gia vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm ấy.

Quá hạnh phúc trong tình yêu của Trung, chỉ muốn được gần người yêu và đặc biệt lòng tin vào Trung đã khiến Ngọc không hề mảy may dằn vặt về quyết định tham gia vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm ấy.


Tình yêu khiến Nguyễn Hồng Ngọc không còn nhận thức được đúng và sai 
Sau gần một tuần sa lưới, Nguyễn Hồng Ngọc (1991, trú Bắc Giang), nữ duy nhất trong băng cướp gồm 8 tên có trang bị vũ khí nóng bị CA tỉnh Quảng Trị bắt giữ vào rạng sáng 3/4 vẫn luôn hợp tác với CQĐT bằng thái độ rất bình tĩnh chứ không hề tỏ ra yếu đuối, lo sợ. Đây là một sự lạ, một sự bất bình thường khi Ngọc đang học lớp 11 và chỉ vừa rời bỏ ghế học đường 1 tháng trước khi tham gia vào hành trình “cướp xuyên Việt” này. Bằng giọng kể thản nhiên, Ngọc hé lộ về cuộc tình của mình với Nguyễn Văn Trung (1985), kẻ được coi là có vai trò chủ đạo trong băng cướp.

Trở lại thời gian đầu tháng 3/2010, Ngọc quyết định bỏ học. Ngôi trường cấp III ở TP Bắc Giang với bao nhiêu kỷ niệm tuổi học trò, với những tiết học sôi nổi đầy thú vị đã không giữ nổi trái tim nữ sinh đang thổn thức với nhiều rung động đầu đời. Cô cứ muốn vùng vẫy để yêu, để làm những gì mà bản thân khao khát. Ngọc xin được đi học nghề. Cô thuyết phục cha mẹ bằng chính ước mơ và tính toán hồn nhiên: “Con muốn làm đẹp cho mọi người và khi học xong lập nghiệp không hẳn cần phải đầu tư lớn đâu”. Nghĩ đến một tiệm uốn tóc nhỏ xinh, ở đó cô sẽ chăm chỉ làm việc và sẽ hạnh phúc với những đồng tiền mình làm ra để phụ giúp bố mẹ là Ngọc thấy tự tin lắm.

Ước mơ cũng sẽ thành hiện thực nếu như người con trai ấy không ào ạt bước vào đời cô. Trung gặp Ngọc vào trung tuần tháng 3/2010 tại nơi cô đang học việc. Ngọc vốn xinh như tên gọi và Trung say mê Ngọc thực sự. Tình cảm trong họ lớn nhanh tính từng giây, từng phút. Ngọc như tìm thấy được hình ảnh chàng trai mà mình hằng mong muốn là biết chia sẻ, nồng nàn và ga-lăng.  Ngoài những cảm nhận đó, Ngọc không hề biết gì thêm nữa về người yêu.

Trong khi Trung là tay ăn chơi, một thành phần bất hảo và đang chuẩn bị kế hoạch “cướp xuyên Việt” cùng một số tên khác. Ngọc quá hạnh phúc trong tình yêu của Trung, chỉ muốn được gần người yêu và đặc biệt lòng tin vào Trung đã khiến cô không hề mảy may dằn vặt về quyết định tham gia vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm ấy. Có mỹ nhân ủng hộ, Trung như được tiếp sức. Đêm 31/3, Trung mang đến cho cả nhóm 1 khẩu súng bắn điện 800kW, 3 bình xịt hơi cay, 2 cây mã tấu dài 55cm.

CSGT CA tỉnh Quảng Trị triển khai phương án truy bắt nhóm cướp có Ngọc tham gia.

Đầu óc mê muội, Ngọc chỉ còn thấy tự hào về người mình yêu chứ không hề nghĩ đến một vực thẳm tội lỗi bắt đầu từ đây. Ngay trong đêm đó, Ngọc đã ngồi sau xe do Trung điều khiển cùng 6 đồng phạm thực hiện vụ cướp xe máy đầu tiên tại Bắc Giang và nhanh chóng di chuyển về Hà Nội. Nếu như Ngọc có chút gì đó của sự sợ hãi thì có khi làm nhụt ý chí của Trung, nhưng đằng này Ngọc tỏ ra phấn khích càng làm tinh thần cả nhóm thêm hào hứng. Mỗi lần nghỉ lại nhà trọ, Trung và Ngọc ngủ riêng một phòng, đôi tình nhân càng trở nên quấn quýt. Khi nhớ lại những ngày đầu như thế, Ngọc dường như rất tự hào và hạnh phúc.

Trong suốt hành trình tội lỗi ấy, Ngọc chỉ có mỗi việc ngồi sau xe Trung và không phải mệt công nhọc sức uy hiếp nạn nhân. Ngọc cũng không hề thấy run sợ khi nạn nhân bị ngã xuống vì hơi cay, không hề thấy nao núng khi cất giữ tài sản cướp được. Đó là một phần trách nhiệm, Ngọc nghĩ thế. Theo trí nhớ của Ngọc, cả băng đã thực hiện cướp 4 chiếc xe máy ở Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, ngoài ra còn 8 vụ cướp giật tài sản khác nữa.

Sau mỗi vụ cướp, cả băng tiếp tục di chuyển rất nhanh để tẩu tán tài sản cũng như tránh sự truy đuổi của lực lượng CA. Ngọc cũng không còn tâm trí để nghĩ đến sự sợ hãi. Rồi đến Quảng Trị vào trưa 2/4, trời hôm ấy từ nắng gắt bỗng dưng trở lạnh, kèm theo mưa phùn. Thời tiết khiến Ngọc khó chịu và trong cô có những dự cảm không lành. Đêm 2/4, khi có 2 đồng phạm đã bị CATP Đông Hà chốt chặn bắt giữ gần chợ Đông Hà, Trung đã đèo người yêu trở ra trên QL1A để tìm cách đón xe trở về Bắc Giang.

Để người yêu an tâm, Trung không chạy trốn mà đứng khuất phía sau một lùm cây, một vị trí an toàn để hướng tầm mắt về nơi Ngọc đang đón xe. Cho đến khi Ngọc bị CA phát hiện, Ngọc vẫn còn thấy Trung đứng yên đó dõi theo. Từ lần lấy lời khai vào rạng sáng 3/4 và cho đến những lần lấy cung sau này, Ngọc không hề rơi một giọt nước mắt lo sợ nào trước mặt cán bộ điều tra. Nhưng đôi mắt ấy nay đã buồn đến sâu thẳm...





Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn