Chuyện về người tình có tiếng không có miếng của Hà Dũng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/10/2014 02:55:00 +07:00

Cũng mang tiếng là giai nhân của Hà Dũng nhưng so với những Trà My, Maya hay Hồ Quỳnh Hương, sự nghiệp của Giang Hồng Ngọc lại lận đận hơn cả.

Cũng mang tiếng là giai nhân của Hà Dũng nhưng so với những Trà My, Maya hay Hồ Quỳnh Hương, sự nghiệp của Giang Hồng Ngọc lại lận đận hơn cả.

Thất học, chuyển nhà 18 lần


Giang Hồng Ngọc là con út trong một gia đình có bảy anh chị em. Năm 12 tuổi, ba mẹ cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trang trải cuộc sống. Cho đến bây giờ, cô đã từng phải chuyển nhà 18 lần.

Cũng vì cuộc sống khó khăn mà năm lớp 8, quán quân của Nhân tố bí ẩn đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ bán cà phê cùng gia đình. Có bố là người đam mê ca hát nên ngay từ khi còn nhỏ, Giang Hồng Ngọc đã mơ đến một ngày được đứng trên sân khấu.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn mà cô chỉ coi đây như là một niềm vui riêng, chỉ cất tiếng hát mỗi khi rảnh rỗi. Cũng từ một lần nghêu ngao hát như vậy mà Ngọc lọt vào mắt xanh của một thầy giáo, vốn là chủ nhiệm lớp nhạc có tên Phù Sa. Nhờ người thầy này mà cô đã có cơ hội được học hát, và thậm chí là đi diễn ở đám cưới.

giang hồng ngọc
Giang Hồng Ngọc bên cạnh bố mẹ. 
Khi ấy, một ngày làm việc của Giang Hồng Ngọc thường được bắt đầu từ 5 giờ chiều và kết thúc lúc khuya. Thù lao cho một ngày như vậy chỉ vỏn vẹn 10.000 đồng. Vì quá ham việc mà cô đổ bệnh, phải nghỉ ở chừng một năm để điều trị.


Sau khi bình phục sức khỏe, cô quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình năm 2005. Ở tuổi 16, Ngọc đã bất ngờ giành giải tư, đồng thời tạo được nhiều thiện cảm với khán giả. Thừa thắng xông lên, một năm sau, Giang Hồng Ngọc tiếp tục thử sức với Sao mai 2007.

Tuy nhiên, không thành công như trước, lần này giọng ca trẻ đã phải nhận cú sốc đầu tiên trong sự nghiệp khi bị ca sĩ Khánh Linh nhận xét là “không có tố chất làm ca sĩ”.

Người tình 'có tiếng mà không có miếng'


Trước khi tham gia Nhân tố bí ẩn và giành ngôi quán quân, Giang Hồng Ngọc thường chỉ được biết đến như là một trong những “giai nhân của Hà Dũng”.

giang hồng ngọc
Hà Dũng trong buổi ra mắt album đầu tay của Giang Hồng Ngọc. 
Sau khi Ngọc cho ra mắt album đầu tay có tên Ruby 20 với sự trợ giúp đắc lực của vị nhạc sĩ đào hoa, rất nhanh sau đó, hai người không còn mối liên hệ nào khác về công việc. Bản thân cô cũng khẳng định album này là do một tay mình đầu tư, Hà Dũng chỉ giúp cô về mặt quan hệ là chính.


Sau album đầu tay, Giang Hồng Ngọc loay hoay trong việc định hướng bản thân. Cô gái sinh năm 1990 này đã cho ra mắt thêm một sản phẩm nữa là Có những giấc mơ nhưng không thành công. Cô cũng từng thử sức mình với phim truyền hình và thất bại. Đã có thời gian, Ngọc chỉ lên báo trong những bộ hình gợi cảm.


Dẫu vậy, với cá nhân Giang Hồng Ngọc, dù có thế nào đi chăng nữa thì Hà Dũng vẫn có một vai trò vô cùng quan trọng. Ngọc từng chia sẻ trên mặt báo rằng chính vị nhạc sĩ này là người đã vực cô dậy trong lúc cô suy sụp nhất, đã chỉ dẫn cho cô vượt qua những khó khăn.

ghn
Cô thường xuyên xuất hiện với những bộ hình gợi cảm. 
Tuy nhiên, nói về mối quan hệ giữa hai người, cô ca sĩ xinh đẹp luôn miệng khẳng định mình chỉ coi vị nhạc sĩ này như một người thầy, một người anh.

Cô bảo nếu mình thực sự là giai nhân của Hà Dũng thì cuộc sống đã chẳng phải bon chen đến thế.
Trên thực tế sự nghiệp ca hát của Giang Hồng Ngọc tương đối lận đận so với những người từng được Hà Dũng bao bọc như Trà Mi Idol, Maya hay Hồ Quỳnh Hương. Do vậy mới nói, Ngọc 'có tiếng nhưng không có miếng'.

Và tỏa sáng với Nhân tố bí ẩn


Mục đích ban đầu của Giang Hồng Ngọc khi đến với Nhân tố bí ẩn là để một lần nữa giới thiệu mình với đông đảo khán giả. Tuy nhiên, những gì cô thu được từ chương trình còn hơn thế rất nhiều.

Khán giả không chỉ biết đến cô mà còn yêu thích giọng hát và sau đó là bình chọn cho cô. Chính nhờ cảm tình này của người xem mà Giang Hồng Ngọc đã trở thành quán quân của cuộc thi mùa đầu tiên với lượt bình chọn vượt trội trong đêm chung kết.

Giờ đây cái tên Giang Hồng Ngọc sẽ được nhắc đến nhiều với tư cách quán quân Nhân tố bí ẩn. 
Không phải tự nhiên mà Ngọc được khán giả thương. Trải qua một quá trình dài của cuộc thi, không chỉ gây ấn tượng nhờ ngoại hình, cô còn chinh phục người nghe bằng một giọng hát đẹp, giàu nội lực cùng một sự thích ứng đáng ghi nhận khi phải đối mặt với những thử thách.
 Ngôi vị quán quân được trao cho Giang Hồng Ngọc là hoàn toàn xứng đáng.

Đặc biệt, với danh hiệu này, giọng ca đội Hà Hồ đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp đầu tiên chiến thắng ở một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát.

Không chỉ có thế, cô còn mang về cho mình khoản tiền thưởng nửa tỷ để mua cho bố mẹ một căn nhà. Và quan trọng hơn cả, từ giờ trở đi Giang Hồng Ngọc sẽ gắn liền với danh xưng quán quân Nhân tố bí ẩn nhiều hơn là "giai nhân của Hà Dũng" như trước.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn