Chuyện về cô gái xấu số tử vong ở chòi cà phê

Pháp luậtThứ Tư, 04/08/2010 03:35:00 +07:00

(VTC News) - Khi nhắc đến kẻ đã đâm chết con mình, bà Mỹ không nén khỏi cơn tức giận: “Nếu ra pháp luật, tôi yêu cầu tòa án xử mạng phải đền mạng".

(VTC News) - Khi nhắc đến kẻ đã đâm chết con mình, bà Mỹ không nén khỏi cơn tức giận: “Nếu ra pháp luật, tôi yêu cầu tòa án xử mạng phải đền mạng và buộc nó phải nuôi con bé Th đến 18 tuổi”.

Ngày 3/8 PV VTC News đã đến cơ quan CA Q.2 liên hệ làm việc, đến hiện trường quán cà phê Hương Sen và tìm đến tận nhà của chị Hoàng Ngọc Yến, nạn nhân của vụ giết người tại quán cà phê Hương Sen (122 Lê Văn Thịnh, P.Bình Trưng Tây, Q.2) để có được tiếng nói của các nhân chứng, có được bằng chứng của những người trong cuộc. Khi PV đến nơi thì gia đình chị Yến đang làm lễ tang cho chị.

Tình đầu dang dở

Chiều Sài Gòn vào những tháng này bầu trời hay âm u, những cơn mưa dầm, rả rích thấm ướt đẫm mặt đất, cỏ cây, hoa lá... Tại ngôi nhà nhỏ ngụ số 1121 Nguyễn Thị Định, tổ 25, P.Cát Lái, Q.2 cảm giác trầm lắng, buồn bã bao trùm không gian, tiếng đờn cò nỉ non réo rắt tận đáy lòng, tiếng trống “tùm”, “tùm” như gợi lên những hoài niệm. Những ai đến phúng điếu không khỏi ngậm ngùi tiếc thương người con gái xấu số, như cũng muốn sẻ chia với những mất mát quá lớn của người thân chị Yến.

Trong lúc chúng tôi đến thì cũng có lãnh đạo và các công nhân Công ty CP SX Kinh doanh Sơn Kim đến chia sẻ nỗi buồn cùng gia đình. Tranh thủ bắt chuyện, một công nhân cho biết: “Yến làm công nhân tại Công ty Sơn Kim (KCN Cát Lái, Q.2), tính đến nay cũng đã gần hai năm. Là một công nhân cần mẫn, hòa đồng với mọi người”.

Lãnh đạo và công nhân Cty Sơn Kim đến chia buồn cùng gia đình. (ảnh: H.C) 
Tiếp chúng tôi là bà Huỳnh Thị Mỹ (SN 1961), mẹ của Yến, rót mời tách trà nóng đãi khách, bà bùi ngùi nhớ lại: Vợ chồng tôi chỉ có hai đứa con, một gái một trai. Yến là con gái đầu sinh vào năm 1985. Nhà nghèo nên Yến học đến lớp 6 thì nghỉ do không có tiền đóng học phí. Ở nhà Yến phụ giúp công việc cho mẹ và chăm em trai, còn chồng tôi thì sửa xe gắn máy. Thu nhập thấp nên đồng tiền eo hẹp, tuy không khá giả nhưng tiếng cười vẫn luôn hiện diện trong căn nhà nhỏ.

Theo thời gian, Yến lớn lên trở thành thiếu nữ. Năm 21 tuổi, Yến quen biết và có tình cảm với một thanh niên gần nhà, anh Trần Văn Hạnh (SN 1985, ngụ 81 Nguyễn Thị Định, P.An Phú, Q.2). Hai người tự nguyện đến với nhau nhưng không có trầu cau hỏi cưới của cha mẹ, họ hàng hai bên. Và kết quả của mối tình là một bé gái ra đời vào năm 2006. Đầy tháng, bé được đặt tên là Hoàng Ngọc Th, bé lấy họ mẹ chứ không phải họ cha.

Vài tháng sau khi đứa bé chào đời, anh Hạnh – cha của đứa bé, chia tay hẳn với Yến. Nguyên nhân mà theo anh Hạnh là do không hợp nhau. Và cũng kể từ đó Yến một mình nuôi con khôn lớn. Thỉnh thoảng anh Hạnh vẫn đến thăm con và cho tiền bé, phụ giúp phần nào cho Yến.

Làm công nhân ở Cty Sơn Kim, hằng tháng cũng được vài triệu, Yến trích ra từ 300.000-400.000 đồng để góp phụ vào gia đình gồm ba mẹ, em trai và con nhỏ, tiền sữa cho con thì Yến trả riêng. Yến là người biết lo lắng cho gia đình, tuy nhiên về chuyện tình duyên thì cũng đầy trắc trở.

Ngày chủ nhật định mệnh

Đôi mắt sưng húp vì khóc con, thâm quầng bao đêm vì nhớ con, bà Mỹ hai tay ôm đứa cháu ngoại vào lòng, bây giờ bà lại đóng thế vai trò là người mẹ chăm sóc, nuôi nấng bé Ngọc Th. Bà Mỹ chậm rãi thuật lại cái ngày định mệnh đối với Yến: Chiều chủ nhật (1/8) Yến đang nằm ngủ ở nhà thì có ai đó điện thoại đến. Sau đó thấy Yến dắt xe ra, tôi hỏi “Con đi đâu?”. Yến nói: “Con đi gần đây thôi, chút về liền”. Nói rồi Yến mang xe ra đi. Từ lúc nó đi cho đến tối mà vẫn không thấy về, ai cũng lo lắng nhưng nghĩ bụng chắc cũng không có chuyện gì đâu.

Gia đình tổ chức lễ tang chị Hoàng Ngọc Yến (ảnh: H.C)  

"Thế nhưng qua một đêm đến sáng ngày hôm sau vẫn không thấy con gái về nhà, chúng tôi cuống cuồng lên đi tìm. Và trời đất như quay cuồng khi tôi nhận được tin xấu, tôi cố không tin vào nhưng đó lại là sự thật.

Đến khoảng 21h cùng ngày, có anh CSHS CA Q.2 đến gõ cửa và hỏi gia đình tôi có con gái bị chết theo mô tả của họ không, tôi mang tấm hình con Yến ra để CA họ nhận dạng nhưng sau khi xem xét, đối chiếu các đặc điểm giữa cô gái bị giết chết và tấm hình không có sự giống nhau nên CA ra về. Cả gia đình, mọi người ai cũng thở phào nhẹ nhõm, tưởng như nỗi bất an đã qua. Thế mà đó lại là sự thật tàn nhẫn".

Nghe tin chị Yến mất, anh Hạnh cũng đã đến lo lắng, phụ giúp gia đình chị Yến trong lúc tang gia bối rối.

Bé Ngọc Th mới 4 tuổi chưa hiểu biết gì, bé hồn nhiên, vô tư đùa giỡn, xếp ghế ngồi của khách lại thành một hàng rồi leo lên tập bước đi từng bước, có khi suýt trượt té ngã. Mặt mũi bé nhem nhuốc, áo quần vấy bẩn vì chưa ai tắm rửa do gia đình lo bận tiếp khách đến phúng viếng.

Khi chúng tôi xin phép gia đình chụp ảnh của bé đứng trước quan tài của mẹ thì bé Th tạo dáng, làm duyên trước ống kính, khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Ánh mắt trong sáng, bé không hề biết rằng kể từ đây bé đã vĩnh viễn mất đi người mẹ thân yêu nhất của đời mình.

Căn chòi nơi xảy ra án mạng ngày 1/8. (ảnh: H.C) 

Theo chủ quán cà phê sân vườn Hương Sen, chị Lê Thị Loan, khoảng 17h ngày 1/8 có một thanh niên chạy xe wave đến, chọn căn chòi lá ở dãy cuối. 15 phút sau thì có một cô gái mặc áo sơ mi sọc xanh (chị Hoàng Ngọc Yến – PV) chạy xe đến và đi thẳng vào chỗ người thanh niên nọ.

Cặp nam nữ ở chòi kế bên thắc mắc, sao họ đang cười nói lớn tiếng bỗng nhiên trong chòi im lặng mà chàng trai đi ra ngoài, còn cô gái thì lại rên rỉ “chết em rồi anh ơi”. Thế là cả hai chạy đến và phát hiện cảnh tượng hãi hùng, cô gái nằm trên võng đầu ngoặc sang bên phải, hai chân thòng xuống đất. Trên cơ thể cô gái có hai vết đâm thấy rõ, một vết ở cổ và một vết ngang hông, máu tuôn xối xả. 5 phút sau CA phường có mặt, tại hiện trường CA thu giữ 2 dao Thái Lan, trên người nạn nhân không mang bất kỳ giấy tờ nào, ngoại trừ có vài trăm ngàn đồng. Chủ quán cùng mọi người để nguyên võng cô gái đang nằm chở đến Bệnh viện Q.2. Tuy nhiên do máu chảy quá nhiều nên cô gái đã chết trên đường đi cấp cứu.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ án.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn