Chuyện tình Diana và Dody - Kỳ 1: Cuộc gặp đầu tiên

Thế giớiThứ Bảy, 08/05/2010 12:02:00 +07:00

(VTC News)- Chuông điện thoại bắt đầu reo tại nhà các phóng viên thường trú nước ngoài ở Paris ngay sau 1h sáng hôm Chủ nhật, 31/8/1997.

(VTC News)- Chuông điện thoại bắt đầu reo tại nhà các phóng viên thường trú nước ngoài ở Paris ngay sau 1h sáng hôm Chủ nhật, 31/8/1997.

Đã qua một ngày thứ Bảy xám xịt. Mặt trời hôm đó trốn biệt sau những đám mây dày và thành phố chuyển sang mát mẻ vì thế người Paris phải mặc quần áo ấm. Kỳ nghỉ hè đã trôi qua nhưng chẳng ai muốn quay trở lại với công việc, trường học hay trường đại học.

 Diana và Dodi Fayed. (Ảnh AP)
Các ký giả cũng chia sẻ tâm trạng đó với người Paris, cái họ gọi là “mùa ngớ ngẩn” đã chấm dứt và mong muốn trở lại với những tin tức nóng về chính trị, thảm hoạ hay chiến tranh.

Những người gọi điện là các biên tập viên từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả đều dành cho các phóng viên một câu hỏi như nhau: “Chúng tôi nghe tin công nương Diana bị tai nạn trong một đường hầm. Chúng tôi có thể có một câu chuyện chi tiết trong nửa giờ nữa cho số xuất bản đầu tiên sáng nay không?”.

Chẳng ai trong số các phóng viên có thể gác đến ngày mai những tin tức nóng hổi kia. Họ biết rằng họ đang bắt tay vào câu chuyện lớn nhất đã diễn ra trong một thời gian dài và chắc chắn sẽ còn "nóng hổi" trong một thời gian. Sau này một số trong số những người dày dạn nhất làm nghề tự do thú nhận rằng họ kiếm được rất nhiều tiền đêm đó đủ để họ có thể bắt đầu lên đường tới một kỳ nghỉ xa hoa sau đấy.

Vào cái đêm tháng 8 định mệnh đó, Công nương xứ Wales, đã qua đời do những chấn thương nặng trong vụ đâm xe tại một đường hầm Paris.

Nếu trước đêm đó, bạn hỏi bất kỳ ai, nam giới hay phụ nữ, ai là người xinh đẹp nhất, thanh lịch nhất, nhân hậu nhất thế giới, người mà họ rất muốn được ăn tối cùng, họ sẽ đáp lại ngay không cần suy nghĩ: Công nương Diana.

Nhưng đêm đó cô đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 36.

Tháng 8/1996, cuộc hôn nhân bắt đầu vào ngày 29/7/1981 và được hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình đã chính thức kết thúc. Diana, sau những cuộc thương lượng với Thái tử Charles, đã nhận được một thỏa thuận ly hôn tổng giá trị 17 triệu bảng Anh (tương đương 25 triệu USD).

Lại là một phụ nữ độc thân, cô được tự do hẹn hò và không quên thực hiện điều đó. Như các báo chí lá cải ở Anh không quên đưa lên trang nhất thường xuyên, Diana thiên thần, người có thể ẵm một đứa trẻ hấp hối do AIDS trong tay đôi mắt cô tràn lệ, có khá nhiều người tình.

Trong số những người tình của Diana có một thương gia nghệ thuật London giàu có đã kết hôn, một đội trưởng đội bảo vệ Life Guards, một đội trưởng đội bóng bầu dục Anh quốc đã kết hôn, một ca sĩ pop, một thương gia xe hơi, một đội trưởng đội ngự lâm, một bác sĩ phẫu thuật tim London người gốc Pakistan và một vệ sĩ đã có gia đình.

Sau này, một trung sĩ cảnh sát đã bị sa thải khỏi vị trí vệ sĩ riêng cho Diana khi Charles và nhiều người khác trong giới để ý thấy cô dành khá nhiều thời gian cho cảnh sát đội bảo vệ hoàng gia. Anh này đã chết trong một vụ tai nạn trên đường một cách khó hiểu, người lái chiếc xe mô tô hạng nhẹ mà anh ta là khách đã đâm vào một chiếc ô tô đang tới gần bởi ánh đèn pha của một chiếc xe hơi bất ngờ rọi từ phố bên cạnh làm lái xe mô tô loá mắt. Chiếc xe thứ hai đó chẳng bao giờ được tìm thấy.

Sau đấy, Dodi Fayed xuất hiện và nhanh chóng nâng bước cô đi.

Tên đầy đủ của Dodi là Emad El-Din Mohamed Abdel Moneim Fayed. Sinh ra ở Alexandria, Ai Cập, năm 1955, anh là con trai của một trong những đại gia giàu có nhất Anh quốc, tỷ phú Mohamed Abdel Moneim Fayed, nổi tiếng với tên gọi Mohamed Al-Fayed, và Samira Kashoggi, chị gái tỷ phủ buôn vũ khí Adnan Kashoggi.

Mohamed Al-Fayed là chủ cửa hàng cao cấp tại London và ông chủ câu lạc bộ bóng đá Fulham. Ông còn sở hữu khách sạn Ritz ở Paris, một trong những khách sạn hàng đầu thế giới.

Dodi, được theo học tại trường tư Thụy Sĩ thanh thế, Le Rosey on Lake Leman (Lake Geneva). Mức học phí và tiền ăn trong năm 2010 của trường này là 91.200 SF (tương đương 86.500 USD). Anh còn tham gia khóa đào tạo sĩ quan quân đội tại học viện Hoàng gia Sandhurst của Anh, là giám đốc điều hành sản xuất phim với nhiều thành công vang dội về doanh thu bán vé như Chariots of Fire (1981). Anh đã ly hôn với người mẫu Mỹ Susanne Gregard năm 1987. Đây là cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được 8 tháng. Kể từ ấy, tên Dody gắn với vài người đẹp khác; Brook Shields, và Koo Stark trước đây từng là người tình của em rể Diana, hoàng tử Andrew.

D và D

“Đóa hồng Anh”, như Elton John thường gọi Diana trong bài hát tưởng nhớ cô tại lễ tang công nương ở tu viện Westminster hôm thứ Bảy, 6/9/1997, và Dodi táo bạo với đôi mắt đen huyền, mái tóc sẫm màu và thân mình rám nắng đã gặp nhau trước ngày định mệnh năm 1997.

Họ từng mặt đối mặt lần đầu tiên khoảng 10 năm trước, vào mùa hè năm 1986, tại một cuộc thi đấu polo diễn ra ở công viên Windsor Great gần lâu đài Windsor, một trong những dinh thự chính thức của Nữ hoàng Elizabeth. Việc chơi polo là điều bắt buộc cho bất cứ chàng trai trẻ nào ở Anh nếu muốn trở thành một người quan trọng, và Dodi nằm trong số ấy. Ngày hôm đó ở công viên Windsor Great đội của anh đã đấu với đội của Thái tử Charles và giành chiến thắng. Chính Diana là người đã trao cho Dodi kỷ niệm chương chiến thắng, cúp Harrods. Sau cái bắt tay và điệu cúi chào của anh với cô, hai người trao đổi vào lời rồi anh bước lùi lại như nghi lễ của một thường dân trước sự hiện diện của hoàng gia.

Cuộc thi polo có lẽ là lần đầu đầu tiên để Dodi có cơ hội chú tâm tới Diana, nhưng cha anh, tỷ phú Mohamed Al-Fayed, khi ấy 64 tuổi và cha Diana, John Spencer, Bá tước Spencer thứ 8, người qua đời năm 1992 ở tuổi 68, đã là bạn bè trong ít nhất hơn 10 năm. Họ được phu nhân Raine của Bá tước giới thiệu, bà là con gái của tiểu thuyết gia lãng mạn người Anh, Barbara Cartland (1901/2000); Bá tước kết hôn với Raine năm 1976, 7 năm sau khi cuộc hôn nhân của ông với mẹ Diana, Frances Fermoy (sau này là Shand Kydd) kết thúc bằng tờ giấy ly hôn.

Còn tiếp...
An Huy (Theo Crime)

Bình luận
vtcnews.vn