Chuyện tình đẫm nước mắt trong Vươn tới thiên đàng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/06/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Một câu chuyện tình cảm động của đôi bạn trẻ trước số phận nghiệt ngã khi chàng trai mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

(VTC News) - Vươn Tới Thiên Đàng (tựa gốc Closer To Heaven) là bộ phim kể về câu chuyện tình đẫm nước mắt của Jong-woo (Kim Myung-min) và Ji-soo (Ha Ji-won). Xen lẫn tình yêu của họ là cuộc đấu tranh trong vô vọng, giành giật sự sống cho chàng trai trẻ Jong-woo trước căn bệnh liệt cơ.

Không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, nhưng Jong-woo chưa bao giờ chịu đầu hàng trước số phận. Còn Ji-soo, với tấm lòng thủy chung, cô muốn được sát cánh bên anh để mang đến niềm hạnh phúc dù biết anh không còn sống được bao lâu nữa, dù có lúc Jong-woo cố tình đẩy Ji-soo ra thật xa.

Diễn viên Kim Myung-min trong vai Jong-woo.
Jong-woo là một chàng trai có tương lai sáng trong ngành luật nhưng anh không may khi mắc phải căn bệnh Lou Gehrig. Anh vẫn tin rằng phép lạ có thể xảy ra và điều đó giúp anh có thể tiếp tục nuôi hy vọng. Còn Ji-soo là cô gái có cá tính mạnh mẽ, cô đã không ngần ngại yêu và cưới Jong-woo dù biết rõ tình trạng của anh. Ji-soo làm việc tại nhà dịch vụ tang lễ. Công việc hàng ngày của cô  luôn tiếp xúc với người chết. Mặc cho sự kiên cường của mình, cô đã vô vọng và đau lòng khi phải chứng kiến tình trạng sức khỏe ngày càng suy kiệt của Jong-woo.
Người đẹp Ha Ji-won trong vai cô gái bất hạnh Ji-soo.
Vươn Tới Thiên Đàng không chỉ thuật lại chuyện tình giữa Ji-soo và Jong-woo, nó còn nhẹ nhàng khắc họa các mảng đời khác nhau giữa người bệnh và thân nhân trong bệnh viện. Những mảnh đời bất hạnh với hoàn cảnh khác nhau, nhưng tình cảm mà người thân đã dành cho họ thì tương đồng đến lạ kỳ. Tất cả đều dành hết thời gian, sức lực, luôn chăm sóc, lo lắng cho họ đến mức quên đi cả cuộc sống bản thân. Đó là câu chuyện của người phụ nữ lớn tuổi kiên định đợi chồng tỉnh lại suốt 9 năm ròng (Nam Nung-mi và Choi Jong-ryul); một người chồng hi sinh hạnh phúc bản thân để chăm sóc cho người vợ bị hôn mê (Im Ha-ryong và Im Sung-min); một bà mẹ đau khổ cố nén nước mắt trước cô con gái bị bại liệt (Shin Shin-ae và Sohn Ga-in); một chàng trai tất bật đi lại giữa sở làm và bệnh viện để bảo bọc cho anh mình ngày qua ngày…

Ngay cả lúc ở bên rìa sự sống, tình cảm thủy chung bất diệt từ gia đình đã gieo mầm hy vọng cho các bệnh nhân. Những phân đoạn cảm xúc ấy trong Vươn Tới Thiên Đàng chắc chắn sẽ làm rung động lòng người, chạm đến từng trái tim của khán giả.

Dù khó khăn cách trở, họ vẫn yêu nhau thắm thiết.

Những tác phẩm gần đây, đạo diễn Park Jin-pyo đã thể hiện tài mê hoặc công chúng bằng cách kích thích và khuấy động những xúc cảm sâu lắng nhất trong lòng họ. Nếu You Are My Sunshine đã thành công lớn tại rạp chiếu với xấp xỉ 3 triệu lượt xem trên toàn Hàn Quốc, phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé ở dòng phim tình cảm – bi, Voice Of A Muderer cũng không hề kém cạnh khi vừa thu hút khán giả bằng các yếu tố giải trí hấp dẫn, vừa làm dấy lên những thông điệp mang tính xã hội rất chặt chẽ. Còn với tác phẩm gần đây nhất là Vươn tới thiên đàng (Closer To Heaven), đạo diễn Park đã đem đến cho màn ảnh rộng một câu chuyện nhân văn kết hợp các ưu điểm của hai bộ phim trước: tình yêu thủy chung, tình yêu gia đình.

 

Ngoài ra Vươn tới thiên đàng còn kể về xung đột của con người, về quá trình phấn đấu của bệnh nhân khi họ đứng giữa lằn ranh sống chết, về nỗi đau mà gia đình bệnh nhân phải chịu đựng. Bộ phim kết hợp một chuỗi những xúc cảm đậm tình người và tình gia đình để tạo nên tấn bi kịch sâu sắc hơn các tác phẩm trước. Đây là mảnh ghép cuối cùng giúp Park Jin-pyo hoàn thiện sứ mệnh nhân đạo trên bước đường nghệ thuật của anh.

“Tôi tin nội dung bộ phim có thể kết nối con người và các vấn đề xã hội với nhau. Tôi muốn trở thành một cánh tay giúp đỡ những nạn nhân đang phải chịu đựng căn bệnh Lou Gehrig được xem là kinh khủng nhất, bằng cách thu hút sự quan tâm và chú ý của toàn xã hội” - đạo diễn Park Jin-pyo cho biết.

 Một chuyện tình buồn đến nao lòng.

Bệnh Lou Gehrig nhắm vào những dây thần kinh kiểm soát quá trình vận động tùy ý, từ đó gây ra chứng bại cơ. Bệnh nhân có đầy đủ nhận thức, trí khôn và cảm giác trong lúc căn bệnh làm thoái hóa cơ thể họ và kết cục họ sẽ phải sống một cuộc đời thực vật trong khi tinh thần vẫn tỉnh táo. Vì vậy Lou Gehrig được ví như “căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới”.

Vươn Tới Thiên Đàng
sẽ chính thức ra rạp từ ngày 25/6.

Khánh Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn