Chuyện thú vị về người thợ cắt tóc của Tổng thống Obama

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2016 07:40:00 +07:00

Thợ cắt tóc riêng của ông Obama suốt 16 năm nay vẫn còn nhớ như in ngày anh giúp ông đổi kiểu tóc để sở hữu ngoại hình hoàn hảo trong lần đầu xuất hiện.

(VTC News) - Zariff, thợ cắt tóc riêng của ông Obama suốt 16 năm nay vẫn còn nhớ như in ngày anh giúp ông đổi kiểu tóc để sở hữu ngoại hình hoàn hảo trong lần đầu xuất hiện trước công chúng Mỹ.

Obama là một người đàn ông khác biệt nhưng cũng rất bình dân. Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ chơi bóng rổ, hết mực yêu thương các con gái, "cụng tay" với vợ, nói chuyện với dân "xì tin", và có "lòng trung thành không gì suy suyển" với người thợ cắt tóc của mình.
Một lần đến tiệm cắt tóc của Tổng thống Obama
Một lần đến tiệm cắt tóc của Tổng thống Obama 
Năm 1998, chàng Thượng nghị sỹ Obama ở Illinois bước vào tiệm hớt tóc gần nhà tại khu vực Hyde Park, miền Nam Chicago và được tin người thợ cắt tóc lâu năm của mình đã không còn làm việc ở đó. Ông ngồi xuống ghế của Zarifff, một thợ cắt tóc khác, lần đầu tiên và cũng là mở đầu cho gần hai thập kỷ sử dụng dịch vụ của anh.

Sau này, nam thượng nghị sỹ cuối cùng đã trở thành Tổng thống của nước Mỹ, và Zariff chính là người có vinh dự được thường xuyên tới Nhà Trắng để cung cấp dịch vụ cho ông Obama.

Nếu bạn có tình cờ đi ngang qua cửa tiệm Hyde Park Hair Salon, điều dễ nhận thấy một chiếc tủ kiếng "khổng lồ", bên trong là chiếc ghế cắt tóc với chữ ký của ngài Tổng thống Mỹ. Bên dưới là một loạt những tấm hình, bức hoạ và mẩu báo của ông Barrack Obama.

Và ngay trên cuốn menú của cửa tiệm, bạn có thể chọn "Kiểu tóc Obama" chỉ với 21 USD. Vậy "Kiểu tóc Obama" chính xác là như thế nào? "Kiểu tóc với độ dài từ trung bình cho đến ngắn, được cắt sát ở hai bên và phía sau đầu.", Zariff nhớ lại với một nụ cười.

"Ông Obama từng để kiểu tóc dài hơn, tròn đều hơn, nhưng ngay trước Hội nghị Quốc gia Dân chủ, chúng tôi đã quyết định cắt ngắn hơn và trở thành kiểu đầu hiện tại của Obama. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trước nước Mỹ. Ông ấy cần có ngoại hình thật bảnh trai".

Video những chuyến công du đắt đỏ của Tổng thống Obama

Trong thế giới mà sự gắn kết giữa tên tuổi người nổi tiếng và những người cung cấp dịch vụ ngày càng phát triển, thật khó để tìm thấy một ai đó như Zariff. Anh giữ được một sự khiêm tốn đầy tinh tế dù được "cộng tác" với một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

"Sự nổi tiếng? Cũng có rất nhiều "khách ruột" trong nhiều năm mà vẫn không biết những gì tôi làm. Mọi chuyện rất êm đẹp và cá nhân tôi luôn biết tự kiểm soát bản thân để không điều gì làm thay đổi con người mình", anh nói.

"Barack luôn hào hứng với các các cuộc nói chuyện về cửa hàng, rất nhanh.Tôi nghĩ rằng ông rất nhớ những cuộc nói chuyện ấy.", Zariff cho biết. Do vấn đề an ninh quốc gia, ông Obama không thể đến Hyde Park Hair Salon thường xuyên nữa. Thay vào đó, Zariff được "điều" dến để cắt tóc cho ông. Và cũng vì lý do này, Zariff không thể công bố về mật độ cũng như giá tiền của "Kiểu tóc Obama" khi cung cấp dịch vụ cho Tổng thống Mỹ.

Qua nhiều năm, Zariff đã nhìn thấy rất nhiều thay đổi trong xu hướng và những người nổi tiếng đến với anh. "Tôi không thể thực sự hoàn thành kiểu tóc cho Muhammed Ali bởi ông phải dừng lại để ký "luôn tay".

Và dù có rất nhiều lượt người nổi tiếng từng đến đây để cắt tóc, Zariff vẫn cho rằng lần bầu cử đầu tiên của ông Obama có lẽ là thời khắc tuyệt vời nhất của cửa hiệu.

"Thật khủng khiếp. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã đến tận đây để gặp chúng tôi", anh nói. Và về bí quyết cắt cho người nổi tiếng của mình, Zariff chỉ chia sẻ rất đơn giản: "Hãy dùng khăn ấm. Nó luôn hữu dụng. Đó là nền tảng của mọi thứ".

Trung Ngạn (Nguồn: Bevel Code)
Bình luận
vtcnews.vn