Chuyện "săn" sao TG của các tuyển thủ VN tại Olympic

Thể thaoChủ Nhật, 05/08/2012 08:00:00 +07:00

Tưởng như rất đơn giản, nhưng đó lại là một ký ức tuyệt vời, thậm chí cả một động lực lớn cho các tuyển thủ VN khi được gặp và... chụp ảnh với thần tượng.

Tưởng như rất đơn giản, nhưng đó lại là một ký ức tuyệt vời, thậm chí cả một động lực lớn cho các tuyển thủ VN khi được gặp và... chụp ảnh với thần tượng của mình tại đấu trường Olympic. 

Thực tế, TTVN  mới chỉ có 2 VĐV là Đình Cương tại Olympic cách đây 4 năm và Ánh Viên ở London 2012 có được “khoảnh khắc” đặc biệt như thế.
Nguyễn Đình Cương -  vừa cầm cờ vừa "liếc" Federer
Ở Olympic 2008, tuyển thủ điền kinh Nguyễn Đình Cương vinh dự được giao trọng trách cầm cờ dẫn đầu đoàn TTVN diễu hành tại lễ khai mạc. Với lá cờ Tổ quốc dâng cao, ngay từ khi bước vào SVĐ Tổ chim, chân chạy quê Ninh Bình đã dâng lên một niềm tự hào khó tả. Cương càng ngỡ ngàng trong sung sướng hơn vì hóa ra, anh lại được sát cánh cùng huyền thoại tennis Federer cũng đang cầm cờ cho đoàn thể thao  nước mình bởi ngẫu nhiên 2 đoàn VN và Thụy Sĩ được xếp liền nhau.
Nguyễn Đình Cương cùng Federer tại Olympic 2008.  

Thật tự nhiên, Đình Dương cũng “ngang hàng” với Federer, dù rằng tất nhiên vị thế cá nhân là rất khác. Chính vì thế, nên Cương đã vừa cầm cờ vừa “liếc” nhìn thần tượng mà trước đó anh chỉ mới được biết qua… TV.
Cơ hội không thể thuận lợi hơn, tranh thủ lúc diễu hành xong, Cương đã tìm đến để gặp Federer. Rất may, vốn tiếng Anh tích lũy được qua các chuyến tập huấn thi đấu quốc tế cũng đủ giúp cho tuyển thủ VN chuyện trò tốt với hảo thủ tennis. Fereder đã rất hòa nhã, với nụ cười tươi, ân cần hỏi thăm Cương thi đấu ở môn nào, bao nhiêu tuổi, và không quên chúc thi đấu thành công. Tay vợt Thụy Sĩ cũng vui vẻ ký tặng, rồi chụp chung với Đình Cương một tấm ảnh làm kỷ niệm. 
Ánh Viên "cứng lưỡi" khi nhìn thấy Phelps 
Trong chuyến tập huấn thi đấu tại Mỹ, kình ngư 16 tuổi Ánh Viên cũng từng có dịp được thấy VĐV vĩ đại nhất trong lịch sử Olympic, song chỉ  mới là… nhìn từ xa. Đến Olympic 2012, thầy trò Viên đã chủ động đăng ký tập luyện ở bể bơi cùng với thần tượng này. 

Thực tế, Viên cũng đã có 2 buổi được tập cùng với Phelps, và cô bé đã tranh thủ tối đa để quan sát thần tượng từ khâu khởi động, cho đến việc luyện tập, vừa để phục vụ trực tiếp cho việc học hỏi, nhưng cũng là để… chiêm ngưỡng. 

Nguyễn Thị Ánh Viên với Phelps tại Olympic 2012.  

Và ngẫu nhiên, Ánh Viên còn được thỏa mong ước khi được gặp, chuyện trò, chụp ảnh với Phelps. Cho đến tận bây giờ, dù đã nhiều ngày trôi qua, song với Viên, nó vẫn còn sống động như vừa mới xảy ra. 
Hôm đó, vừa đến bể bơi chuẩn bị buổi tập, Ánh Viên nhìn thấy Phelps đang lững thững đi ra. Bất ngờ thấy thần tượng ở sát bên, Viên “cứng hết cả lưỡi” rồi lắp bắt thốt lên với HLV Đặng Anh Tuấn “thầy ơi, anh Phelps kìa”. 
Phải được thầy động viên mãi, Viên mới có đủ can đảm để rẽ đám đông NHM đang vây quanh Phelps để tiếp cận với thần tượng. Rất bất ngờ vì kình ngư người Mỹ đã rất hào hứng khi được biết đó là một tuyển thủ đến từ VN, từng tập huấn tại Mỹ chuẩn bị cho Olympic. Cùng với lời chúc may mắn, Phelps cũng hẹn gặp Ánh Viên tại Mỹ, và vui vẻ chụp cùng “đàn em” đồng môn 1 kiểu ảnh làm kỷ niệm. 
Cuộc “chạm trán” thần tượng đã khiến cô gái tuổi teen vui đến ngất ngây, cả đêm đó cứ háo hức mãi, đến nỗi thầy Tuấn phải mắng “yêu”.
Có thể đánh giá không hề quá rằng, trong thành công của Ánh Viên tại kỳ Olympic đầu đời, đã có một động lực không nhỏ từ chính thần tượng Phelps. 
Hà Thảo - Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn