Chuyện Roma: Theo Enrique thì sống, chống thì "out"

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2011 08:54:00 +07:00

(VTC News)- Tân HLV Roma, Luis Enrique đã có những thông điệp mạnh mẽ về chính sách mà anh sẽ áp dụng mùa giải tới tại đội bóng thủ đô.

(VTC News) - Dù mới chỉ bắt đầu đợt tập luyện trước mùa giải được vài ngày, nhưng tân HLV của AS Roma Luis Enrique đã nhanh chóng chứng tỏ uy quyền của mình bằng những tuyên bố rất mạnh mẽ.

Từ khi lên nắm quyền ở sân Olimpico hồi đầu tháng Sáu, Luis Enrique đã tạo nên một luồng gió mới tại đội bóng thủ đô, từ bố trí đội hình chiến thuật cho đến khẩu phần ăn của từng cầu thủ. Dù mới chỉ có kinh nghiệm huấn luyện ở các lứa trẻ, song cựu cầu thủ của Barcelona đã thích nghi khá nhanh với một môi trường đầy thử thách tại Roma. Phát biểu trước báo giới, ông nói: “Tôi đang tận hưởng mọi thứ. Chúng tôi đang tập luyện tốt, tôi hài lòng với các cầu thủ, với sự ủng hộ của các fan, và không cảm thấy quá nhiều áp lực.

Luis Enrique sẽ mang tới làn giò mới cho Roma. 

Tôi muốn xây dựng một đội bóng có thể bỏ lại những vấn đề từng tồn tại trong quá khứ. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để giành thắng lợi từng trận một. Mục tiêu của tôi là thuyết phục từng cầu thủ tham gia vào kế hoạch của mình. Nếu không làm được điều đó, tôi sẽ về nhà và có người khác tới thay thế. Tương tự như vậy, nếu như có ai đó không đồng lòng với kế hoạch, họ sẽ bị loại ra”.

Dù thời gian làm việc cùng đội bóng chưa được lâu, song Enrique cũng đã chọn được những cầu thủ chủ chốt phục vụ cho kế hoạch dài hơi của mìn, đó chính là bộ ba Totti – De Rossi – Perotta. Ông chia sẻ: “Tôi luôn chờ đợi một điều gì đó từ 3 cầu thủ này, bởi họ là những hình mẫu tuyệt vời cho lớp trẻ. Chất lương cầu thủ càng cao, thành tích đội bóng cũng tốt hơn. Mục tiêu là thực hiện tấn công và cả phòng ngự theo nhóm. Tôi sẽ không nói về những cầu thủ mà chúng tôi chưa ký hợp đồng, song chúng tôi biết phải hoàn thiện đội hình hiện tại”.

Bojan Krkic đã có mặt ở Roma. 

Thời gian qua, Roma đã ký hợp đồng với 2 tài năng trẻ rất đáng chú ý là tiền vệ Erik Lamela từ River Plate và tiền đạo Bojan Krkic từ Barcelona. Bên cạnh đó, họ cũng vừa đón thêm 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự gồm Gabriel Heinze từ Marseille, Jose Angel từ Sporting Gijon và Loic Nego từ Nantes. Mục tiêu quan trọng tiếp theo mà đội bóng áo bã trầu hướng tới chính là thủ thành Sketelenburg từ Ajax, người được hy vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Doni vừa chuyển sang Liverpool.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn