Chuyển nhượng ở Man United: Mata lưỡng lự, Lingard ở lại

Thể thaoChủ Nhật, 17/07/2016 17:47:00 +07:00

Với sự có mặt của Jose Mourinho, MU hứa hẹn có một mùa hè chuyển nhượng bận rộn để chuẩn bị cho tham vọng chinh phục vinh quang.

Theo thói quen, Mourinho sẽ không thay đổi triệt để đội hình của Man Utd ngay ở mùa giải đầu tiên. Trong nhiệm kì 2 với Chelsea (2013 - 2015), "Người đặc biệt" chỉ bắt đầu mạnh tay thanh lọc đội ngũ sau 1 năm kiểm chứng.

Tuy nhiên, tuyên bố "Nỗ lực hết mình, hoặc xuống tập với đội trẻ" từ Mourinho lại mang đến Old Trafford những thông điệp khác. Các ngôi sao Man Utd hiểu rằng tốc độ thích nghi với triết lý bóng đá và chiến thuật của Mourinho sẽ quyết định sự nghiệp trong màu áo Quỷ đỏ.

Nếu còn chưa rõ, hãy hỏi Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha từng là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea dưới thời Roberto Di Matteo hay Rafael Benitez (2011 - 2012 và 2012 - 2013). Song khi không phù hợp với tiêu chí Mourinho đề ra (tích cực hỗ trợ phòng ngự), Mata bị loại khỏi đội hình chính và sang MU không lâu sau đó.

mata

 Mata đang lấy lại sự tự tin. Ảnh: Sunday Express

Khi Mourinho cập bến Manchester, lo ngại cho Mata là có cơ sở bởi tiền vệ này gần như không tiến bộ ở MU (nếu không muốn nói là đi xuống). Mata được báo giới liệt vào danh sách "cần thanh lý", với hàng loạt điểm đến làng nhàng như Espanyol hay Valencia.

Dẫu vậy, màn trình diễn suôn sẻ trước Wigan (khởi xướng pha tấn công để William Keane ghi bàn) đã giúp Mata tự tin hơn. Mối quan hệ giữa cầu thủ này với Mourinho cũng không xấu như người ta vẫn tưởng. Cộng thêm một vài lời khuyên mà Mourinho dành cho sau trận đấu, Mata cần phải cân nhắc kỹ quyết định đi hay ở của mình.

Ở một diễn biến khác, theo The Mirror, MU đang đề nghị Jesse Lingard ký vào bản hợp đồng mới với mức lương 40.000 bảng/ tuần. Được biết, động thái này của Quỷ đỏ phù hợp với nguyện vọng của Mourinho, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định bật đèn xanh cho cơ hội thể hiện của Lingard ở mùa giải tới.

lin

 Lingard được kỳ vọng đột phá dưới sự dẫn dắt của Mourinho

Trái với niềm vui của Lingard, Marcos Rojo được cho là đang tìm đường rời sân Old Trafford. Điểm đến khả thi của hậu vệ người Argentina là La Liga khi Villarreal đang săn đón gắt gao.

Rojo

 Rojo đang gặp nhiều khó khăn ở MU. Ảnh: Reuters

Cập bến MU năm 2014 với mức phí 16 triệu bảng, Rojo không để lại nhiều ấn tượng dù đá trung vệ hay hậu vệ cánh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn