Chuyển nhượng 1/9: Real chính thức có Bale

Thể thaoChủ Nhật, 01/09/2013 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Real đã có được Gareth Bale, MU, Arsenal cùng vớt vát danh dự, Chelsea đóng cửa thị trường chuyển nhượng... là những tin chính sáng nay

(VTC News) - Real đã có được Gareth Bale, MU, Arsenal cùng vớt vát danh dự, Chelsea đóng cửa thị trường chuyển nhượng... là những tin chính sáng nay.


Real đã có được Gareth Bale
Tottenham cuối cùng đã đồng ý một những điều khoản mà Real Madrid đưa ra trong thương vụ Gareth Bale. Báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Los Blancos sẽ trả 86 triệu Bảng (101 triệu Euro) cho đội chủ sân White Hart-Line. 
Ngoài ra, một số nguồn tin uy tín cho hay, tiền vệ người xứ Wales đã đồng ý với các điều khoản trong bản hợp đồng 6 năm mà Real đưa ra. Theo đó, Bale sẽ được hưởng mức lương 6 triệu Bảng/năm, tương đương 125 nghìn Bảng/tuần, con số tuy không cao nhưng được bù dắp phần nào bởi 60% bản quyền hình ảnh anh sẽ được nhận. 
Real gần như chắc chắn đã có Gareth Bale 
Về phía CLB nước Anh, dù những thỏa thuận coi như đã hoàn thành nhưng họ vẫn đang thuyết phục Real đồng ý “khuyến mãi” thêm cho họ Fabio Conetrao hoặc sẽ được bán lại với một mức giá “thật rẻ”.
Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng lên tiếng ngầm xác nhận Real đã có Bale khi ông phát biểu: “Tôi háo hức đón chờ Bale. Tôi sẽ rất vui mừng nếu được thấy xuất hiện tại đây và đóng góp cho nơi này”.
Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Bale sẽ vượt qua Cristiaino Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.
MU, Arsenal cùng vớt vát danh dự
Kì chuyển nhượng đầu tiên của David Moyes trên cương vị HLV MU đã có thể nói là thất bại khi mục tiêu tăng cường những ngôi sao cho hàng tiền vệ không thể hoàn thành. Chính vì thế, trong những giờ phút cuối cùng chuyển nhượng, Moyes đang làm mọi cách để có được 1 trong 2 cái tên: Ander Herrera và Marouane Fellaini. 
Được biết, sau khi thất bại với lời đề nghị đầu tiên trị giá 25 triệu Bảng thì gần như lập tức 31 triệu Bảng đã được gửi ngay tới Athletic Bibao. Và Quỷ đỏ đang hối thúc CLB Tây Ban Nha mau chóng đưa ra câu trả lời. Tương tự với Fellaini, MU cũng như đang ngồi trên đống lửa khi Everton vẫn đang có những động thái làm khó họ. 
MU hi vọng Herrera sẽ cứu vớt kì chuyển nhượng bết bát
Ở những diễn biến khác, HLV Rudi Garcia vừa quay ngắt 180 độ khi thẳng thừng từ chối lời đề nghị của MU dành cho Daniele De Rossi. Trái với tuyên bố sẽ bán De Rossi với giá tối thiểu 10 triệu Bảng và tiền vệ này không nằm trong kế hoạch của ông. Hôm qua, Garcia đã lật lọng: “De Rossi là một phần quan trọng của đội bóng và anh ấy cũng không muốn ra đi. Chúng tôi sẽ có anh ấy ít nhất đến hết mùa giải này”.
Nhưng MU sẽ không có thời gian để “buồn” khi Kaka đang có ý muốn chuyển tới thi đấu tại Serie A hoặc Premier League. Song, đối thủ cạnh tranh duy nhất của họ là AC Milan điểm đến sáng giá nhất của tiền vệ này ở Italia tuyên bố họ đã có đủ lực lượng và không cần phải mua thêm ai. Như vậy, nếu biết nắm bắt cơ hội, MU sẽ có được một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới đầu thế kỉ 21.
Cũng đang ở trong tình cảnh của MU, Arsenal đã có một kì chuyển nhượng hết sức tồi tệ. Hòng cứu vãn danh dự cũng như có thêm được một bổ sung chất lượng cho đội hình, các Pháo thủ đang nhanh chóng soạn thỏa lời đề nghị 40 triệu Bảng dành cho Julian Draxler bên phía Schalke 04. Hiện đội bóng Đức chưa đưa ra câu trả lời nhưng các CĐV của Arsenal không mấy tin tưởng đội nhà sẽ thành công.
... còn đối với Arsenal là Draxler 
Chelsea đóng cửa thị trường chuyển nhượng
HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng kì chuyển nhượng mùa hè đã kết thúc với Chelsea khi cơ hội có được Wayne Rooney dường như là không còn. 
Đích thân Người hạnh phúc đã nói trên Sky Sport: “Thương vụ Wayne Rooney thất bại cũng đồng nghĩa những kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea chính thức khép lại. Nhưng chúng tôi cũng đã kịp bổ sung thêm Samuel Eto’o để có một đội hình thật chất lượng”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn