Chuyển nhượng 17/1: Man Utd chạm 1 tay vào hợp đồng khủng

Thể thaoThứ Sáu, 17/01/2014 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Công cuộc "săn đầu người" của David Moyes đã thu được bước tiến rõ nét khi một trong những mục tiêu hàng đầu của họ chịu gật đầu.

Gundogan đòi đi

Gundogan là nhân tố nổi bật trên hàng tiền vệ Borussia Dortmund ở mùa giải trước, giúp đội bóng vùng Ruhr lọt vào tới chung kết Champions League. Mùa giải này, bất chấp những chấn thương liên miên, ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nhận được sự quan tâm từ nhiều ông lớn, trong đó có Man Utd và Real Madrid.

Man Utd đang ở khá gần Gundogan

Hợp đồng của Gundogan với Dortmund chỉ còn 18 tháng, và đội bóng vàng đen rất muốn anh này sớm quyết định tương lai để tránh đi vào vết xe đổ của Lewandowski. Đáng tiếc, ngôi sao sinh năm 1990 đã đánh tiếng đòi đi.

Chia sẻ trên tờ Bild, Gundogan bóng gió nói về việc muốn sở hữu những danh hiệu và thử thách mới - điều mà Dortmund sẽ không thể cho anh trong quãng thời gian xuống dốc này. Đó là tin không thể mừng hơn cho David Moyes, bởi so với Real Madrid - đội bóng của ông đang nổi trội hơn ở khả năng cấp suất đá chính cho Gundogan.

Tuyến giữa của Kền kền trắng đang chật cứng ngôi sao như Modric, Alonso, Khedira, Illarramendi hay Casemiro, nên việc tiền vệ của Dortmund tới Bernabeu không thể là 1 ý kiến hay. Nhận thức được điều ấy, nhà cầm quân người Scotland đang gấp rút chuẩn bị tiền để mang trái tim của Dortmund về Old Trafford.

Anderson tới Fiorentina 

Sau 7 năm không chứng tỏ được tài năng ở Old Trafford, Anderson sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông bằng 1 bản hợp đồng cho mượn tới Fiorentina tới hết mùa. Sau đó, La Viola sẽ được quyền đề nghị mua lại tiền vệ 25 tuổi với giá 5 triệu bảng.

Trong ngày hôm nay, ngôi sao người Brazil sẽ tới thành Florence để có thể sớm ra mắt đội bóng mới vào cuối tuần. Cùng với Matri trước đó, đội bóng của Montella đang gấp rút vá víu hàng công sau khi bộ đôi Rossi - Gomez dính chấn thương nặng và rời xa sân cỏ dài ngày.

Sau Anderson, Fabio cũng đang chuẩn bị rời Man Utd. Đích đến của hậu vệ này sẽ là Cardiff của tân HLV Solskjaer.

Anderson trên đường tới Italia
PSG trả giá khủng cho Hazard

Rất thèm muốn Hazard, PSG đang dự định gây sốc bằng lời đề nghị khủng trị giá 30 triệu bảng cộng thêm Lucas Moura để đổi lấy nhạc trưởng của Chelsea. Nếu The Blues gật đầu, giá trị của tiền vệ người Bỉ coi như đã tăng gần gấp đôi sau 2 năm ở Stamford Bridge.

Trước đó, vào năm 2012, sau khi giành Champions League, Chelsea đã thuyết phục được Hazard tới London với mức giá 35 triệu bảng. Gần như đồng thời, PSG cũng có Moura với giá ngoài 30 triệu. Tuy nhiên giờ đây, số phận của 2 tài năng này là quá khác nhau, khi Hazard ấp ủ giấc mơ Quả bóng vàng, còn Moura lận đận khẳng định vị trí tại Paris.

Arsenal mua sao Ligue 1

Ligue 1 tiếp tục là nguồn hàng vô tận cho Arsenal khi Pháo thủ đang dự chi 10 triệu euro cho tài năng trẻ Paul- Georges Ntep từ Auxerre. Đây là mục tiêu mà đội bóng áo đỏ trắng đã theo đuổi từ rất lâu và bây giờ, những nỗ lực của đội bóng thành London đã được đền đáp.

Mặc dù vậy, vẫn còn khá nhiều ý kiến nghi ngờ về tính chân thật của thông tin này. Arsenal hiện cũng đang có 2 ngôi sao trẻ sáng giá là Yaya Sanogo và Joel Campbell, nên không dễ để Giáo sư có thể bỏ ra tới 10 triệu euro vì một sao mai nữa.
Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn