Chuyển nhượng 10/1: Man Utd đi 'vái tứ phương'

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 03:15:00 +07:00

(VTC News) - Có bệnh thì vái tứ phương, câu nói đó thật đúng với tình cảnh hiện tại của Man Utd khi Quỷ đỏ liên tục thay đổi mục tiêu chuyển nhượng

(VTC News) - Có bệnh thì vái tứ phương, câu nói đó thật đúng với tình cảnh hiện tại của Man Utd khi Quỷ đỏ liên tục thay đổi mục tiêu chuyển nhượng để mang về 1 ngôi sao đẳng cấp.


Man Utd săn Marchisio

Claudio Marchisio không phải là một cái tên mới với Man Utd. Tiền vệ người Italia đã xuất hiện trong đầu Sir Alex Ferguson từ khi ông còn tại vị. Tuy nhiên, dù đã khá nhiều lần bóng gió ngỏ ý với ngôi sao của Juventus, đội bóng áo đỏ chưa khi nào tỏ rõ quyết tâm muốn có anh.

David Moyes đang quay cuồng mua sắm 

Đến thời David Moyes, Marchisio một lần nữa được nhắc đến. Lối chơi công thủ toàn diện của tiền vệ này được cho là sẽ giúp tuyến giữa Man Utd hồi sinh. Nhưng hiện tại, khi mà đội bóng áo đỏ đang chìm trong khủng hoảng, thật khó để họ thuyết phục được chân chuyền 27 tuổi này tới Old Trafford.

Giám đốc điều hành Juventus, Beppe Marotta xác nhận rằng Man Utd đã gửi lời đề nghị chiêu mộ tiền vệ Marchisio vào tháng 1 này. Mặc dù vậy, Bà đầm già và bản thân Marchisio không mấy hào hứng cho lần xuất ngoại này.

Chelsea gọi lại Courtois 

Petr Cech chuẩn bị bước sang tuổi 32 và Chelsea đang gấp rút chuẩn bị phương án thay thế thủ thành người CH Czech trong tương lai gần. Đó là lý do mà Jose Mourinho đang gấp rút gọi lại Courtois, người đang được cho Atletico Madrid mượn.

Thủ thành trẻ người Bỉ hiện đang có phong độ rất cao tại Vicente Calderon, và bản thân anh cũng thừa nhận muốn được đàm phán hợp đồng mới với Chelsea. Anh muốn trở lại Stamford Bridge, nhưng với 1 điều kiện là sẽ được tin dùng và bắt chính.

Nếu Courtois trở về ngay mùa hè tới, anh vẫn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Cech ở vị trí gác đền. Đó sẽ là thử thách không nhỏ cho tài năng trẻ này, bởi từ lâu Petr Cech cùng với John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba (trước đây) đã được coi là công thần số 1 ở The Blues.
Courtois dự định trở về Chelsea mùa hè tới 

Ronaldinho ở lại Brazil
Tưởng như Besiktas đã thành công trong việc thuyết phục Ronaldinho tới châu Âu bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức lương 6,5 triệu euro/mùa, nhưng rốt cuộc, chuyện đó lại không xảy ra.
Quả bóng vàng thế giới 2004, 2005 chia sẻ trên Twitter: "Tôi rất hạnh phúc và tôi sẽ ở lại CLB thêm 1 năm nữa". Quyết định gia hạn hợp đồng của Ro "vẩu" được đưa ra sau khi ngôi sao kì cựu này có cuộc nói chuyện riêng với chủ tịch của CLB Mineiro trong ngày hôm thứ năm vừa qua.

Cựu cầu thủ của Barca và AC Milan vẫn đang rất tích cực thi đấu để nuôi hy vọng dự World Cup 2014. Tuy nhiên, cơ hội của anh không nhiều, bởi trong tay Felipe Scolari hiện có khá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc như Neymar, Hulk, Oscar.

Ancelotti cấm cửa Morata

Dù đã tế nhị từ chối lời đề nghị của Arsenal về trường hợp của Morata nhưng Pháo thủ vẫn bám đuổi khá sát tài năng trẻ này. Thậm chí, đội bóng nước Anh còn định trả 2 triệu euro cho Real để mượn Morata tới cuối mùa.

Trước động thái chèo kéo của The Gunners, Carlo Ancelotti buộc phải lên tiếng. Ông thầy người Italia khẳng định: "Cậu ấy sẽ không đi đâu cả. Tương lai của Alvaro là ở đây, và cậu ấy chưa khi nào nói với tôi rằng muốn ra đi".

Phát biểu ngay sau trận đấu với Osasuna ở cúp Nhà vua của Carletto đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của Arsenal. Như vậy, nếu muốn tìm đến những bản hợp đồng ngắn hạn, họ buộc phải chuyển qua Berbatov hoặc Kalou.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn