Chuyện những người chào đón công dân đầu tiên của năm mới

Thời sựThứ Hai, 08/02/2016 10:19:00 +07:00

"Chỉ cần nghe thấy tiếng khóc của những em bé là bao cảm xúc mệt mỏi lại tan hết!" - những người bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư chia sẻ.

"Chỉ cần nghe thấy tiếng khóc của những em bé là bao cảm xúc mệt mỏi lại tan hết!" - những người bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư chia sẻ.

Như thường lệ, hàng ngày, những người bác sĩ, y tá của Bệnh viện Phụ sản T.Ư vẫn liên tục đón hàng chục em bé chào đời trong một ngày. 
Với họ, chỉ có bệnh nhân và những em bé sắp chào đời là đang chờ họ chứ không phải là người thân gia đình chờ xum họp ngày Tết. 
Hai vợ chồng anh Vũ Đình Tiến và Nguyễn Thị Bích Hằng là những người đang háo hức chờ đón con gái thứ hai chào đời vào đúng đêm giao thừa. 
Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Văn Du - Trưởng kíp trực đêm giao thừa của Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho biết: "Đây là ca mổ thứ 12 trong ngày của kíp trực, rất có thể cháu bé sẽ là công dân đầu tiên của năm mới khi thời điểm chuẩn bị sinh của người mẹ đã sát giao thừa". 
23h30, các bác sĩ, y tá của ça mổ bắt đầu hội chẩn trước khi triển khai công việc. 
Và vừa qua thời khắc giao thừa, bé gái xinh xắn đã chào đời trong niềm vui khôn tả của người bố và cả kíp trực. 
 "Chỉ cần nghe thấy tiếng khóc của những em bé là bao cảm xúc mệt mỏi lại tan hết!" - bác sĩ Vũ Văn Du chia sẻ.
Bé gái mới chào đời tuy chỉ nặng 2,3kg nhưng bác sĩ Du cho biết, bé chỉ nhẹ về cân nặng nhưng vẫn đủ tháng nên bé rất khoẻ mạnh và cất tiếng khóc chào đời ngay trên tay bác sĩ từ lúc chưa cắt dây rốn. 
 Một bàn thắp hương cúng giao thừa được chuẩn bị sẵn tại Bệnh viện, với những người bác sĩ, y tá này, việc đón Tết xa nhà đã trở thành rất bình thường.
Vẻ mặt mếu máo rất đáng yêu của công dân đầu tiên trong năm mới. 
Nguồn: Infornet
Bình luận
vtcnews.vn