Chuyện như phim Hàn: Yêu "hợp đồng" biến thành yêu thật

PhimThứ Sáu, 26/02/2010 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Bỏ tiền thuê bạn gái về "đối phó" với bố mẹ, nhưng điều chàng 8x này không thể ngờ là giữa hai người đã nảy sinh tình yêu thật.

(VTC News) - Câu chuyện như trong phim này đã xảy ra với anh chàng Vương Tường Chí ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Đang phiền não vì “ế” người yêu, lại bị bố mẹ năm lần bảy lượt ép hôn với những cô gái mình không thích, gần đến tết Nguyên đán, chàng 8x này đã bỏ ra 1000 NDT để thuê một cô bạn gái giả cùng mình về quê “đối phó” với hai “cụ” thân sinh.

Nhưng điều anh chàng này không thể ngờ đến là giữa hai người đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm, bạn gái giả đã trở thành bạn gái thật!

Thuê người giúp việc làm bạn gái

Vương Tường Chí tháng 1/2010 vừa qua vừa chẵn 30 tuổi, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Trùng Khánh năm 2004 và hiện đang làm cho một công ty lớn ở đây. Đã trải qua vài mối tình, nhưng không cô nào “đậu” quá 3 tháng, nên năm nào về quê, anh cũng một mình một bóng, khiến bố mẹ ở nhà vô cùng sốt ruột. Gần tết năm nay, Vương Tường Chí lại nhận được điện thoại “đe dọa” của cha mẹ: lần này phải đưa theo bạn gái về nhà, nếu không, các cụ sẽ chọn vợ thay. Nghĩ đi nghĩ lại, anh quyết định thuê một cô bạn gái.

Vương Tường Chí nhờ một người bạn là Lưu Hướng Đông tìm giúp một cô bạn gái giả. Sau khi tìm trên trời dưới biển không xong, cuối cùng, Lưu Hướng Đông phát hiện ra một đồng nghiệp của vợ là Quách Lâm có cô giúp việc xinh đẹp 28 tuổi Trương Cầm, năm nay không về quê ăn tết, liền nhờ vợ hỏi hộ. Đến ngày 9/2 thì Vương Tường Chí thở phào nhẹ nhõm: Trương Cầm đã đồng ý giả làm bạn gái để cùng anh về quê.

Trương Cầm làm giúp việc cho gia đình Quách Lâm đã được 3 tháng, quê ở huyện Kì Giang. Nghe nói sẽ được trả 1000 tệ tiền thù lao, cô cảm thấy mình cũng không mất gì, nên đồng ý làm “người yêu giả” trong vài ngày.

Khéo nói, khéo làm, “nhà chồng” yêu mến

Theo kế hoạch ban đầu, Vương Tường Chí dự tính ở nhà chơi 3, 4 hôm, rồi lấy cớ công việc bận rộn để cùng cô người yêu giả trở về thành phố, sau đó “bye bye”. Nhưng, người tính không bằng trời tính, cô bạn gái giả đảm đang khéo léo, nói chuyện có duyên đã chiếm trọn cảm tình của người nhà anh.

Bố mẹ Vương Tường Chí kể lại, vừa vào đến cửa, nghe tiếng chào ngọt ngào dễ thương, hai ông bà đã thấy đẹp lòng. Trong những ngày ở quê, cô ngủ cùng giường với “mẹ chồng”, hai người nói chuyện rất tâm đầu ý hợp. Cô gái cũng rất chăm chỉ, nhanh nhẹn, đêm 30 chủ động vào bếp giúp “mẹ chồng” làm cỗ.

Vương Tường Chí sợ “người yêu” lỡ miệng làm lộ chuyện, nên theo vào bếp. Và qua những mẩu đối thoại nho nhỏ giữa 2 người phụ nữ, anh phát hiện ra nhiều điểm đáng yêu ở cô gái này, cũng như những sở thích hợp với mình, như là thích đứng ngay ở hiệu sách đọc đến hàng giờ.

Mùng 2 tết, cả nhà sang chúc tết ông bác bên ngoại Trương Anh Toàn. Ông bác ép “cháu dâu” uống rượu đầu năm, trong khi trước đó, trong “hợp đồng” giữa 2 người, Trương Cầm đã nói rõ cô không uống được rượu, nên Tường Chí hết sức thoái thác hộ cô. Không ngờ, tự Trương Cầm đã cầm chén rượu đứng lên chúc tết cả nhà, rồi cạn ly trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người. Sau này cô kể, dù không uống được rượu, nhưng thấy Tường Chí thoái thác không tiện, cũng muốn đáp lại sự quan tâm của mọi người dành cho cô.

Biến giả thành thật

Tường Chí và Trương Cầm hạnh phúc bên nhau. 

Khi tỉnh rượu, Trương Cầm nhìn thấy Tường Chí đang lau mồ hôi trán cho mình, trong khi mẹ anh cũng đứng cạnh đó lo lắng cho cô, cô rất cảm động. Người bạn trai giả này hóa ra chu đáo và biết quan tâm người khác hơn cô nghĩ.

Trong khi đó thì Vương Tường Chí cũng đã thực sự “cảm” cô người yêu giả này, và quyết định biến giả thành thật.

Mùng 3 tết, Tường Chí hẹn Trương Cầm đi ăn để cảm ơn cô về việc ở nhà ông bác hôm trước. Khi gặp nhau, anh đưa cho cô một mảnh giấy. Trương Cầm mở ra, trên đó viết: “Em có đồng ý làm bạn gái của anh không?”. Cô gái ngượng ngùng không nói gì, Tường Chí cảm thấy có cơ hội nên đưa thêm thật nhiều lí do để thuyết phục. Lúc đầu, cô không đồng ý, một mặt vì nghĩ mình là giả mạo, lại còn nhận 1000 tệ tiền thù lao, cảm giác đó thật không dễ chịu; một mặt, vì đã trót lừa dối cha mẹ Tường Chí, sợ khi mọi người biết chuyện rồi sẽ không tha thứ và chấp nhận cô nữa.

Vương Tường Chí không chỉ hứa sẽ tự mình giải thích rõ với cha mẹ, mà con mua 9 bông hồng tặng Trương Cầm ngay trước mặt bố mẹ anh. Hai ông bà ngồi bên vui mừng phụ họa: “Nhận lời đi, nhận lời đi con!”, khiến cô gái ngượng ngập không biết nói sao.

Trương Cầm tâm sự, cô cảm thấy nên cho cả hai một cơ hội, dù về sau có thể lấy nhau hay không, ít nhất lúc này, hai người cũng đều muốn ở bên nhau. Sáng mùng 4 tết, cô gửi cho Vương Tường Chí một tin nhắn: “Em đồng ý”.

Ngày 23/2, tức mùng 10 tết vừa rồi, Tường Chí đã trở lại thành phố đi làm. Trương Cầm cũng đã thôi làm giúp việc để tìm một công việc khác. Đôi tình nhân mới cười tâm sự, tình yêu của hai người thật giống như trong phim, nhưng lại rất chân thực. Hai người khẳng định chỉ cần luôn chân thành với nhau, tình yêu nhất định sẽ đến bến bờ hạnh phúc.

Những người khác nói gì?

Ông Vương Duy Tôn, cha của Tường Chí bộc bạch, cho dù chuyện tình của con trai bắt nguồn từ một lời nói dối, nhưng kết thúc của nó là thật, như vậy càng chứng tỏ 2 người có duyên với nhau. Hai ông bà đều không phản đối, mong 2 con có thể yêu nhau đến cùng, sớm đi đến hôn nhân.

Ông cậu của Tường Chí, Trương Anh Toàn, có chút không bằng lòng. Ông nói, bạn gái đưa về giới thiệu phải là thật, làm sao có chuyện tìm bạn gái giả đưa về? Sau có vài ngày tiếp xúc mà “biến giả thành thật”, thì ra thể thống gì?

“Ông mối” ngẫu nhiên trong chuyện này, Lưu Hướng Đông cười nói: Chuyện tình “đùa thành thật” kiểu này, anh cũng không phản đối, nhưng cũng nhắc nhở bạn mình phải hết sức sáng suốt, bởi tình yêu lúc đầu bao giờ cũng nồng nhiệt, nhưng qua một thời gian, hai bên đều lộ ra những nhược điểm của mình, có thể lâu bền với nhau hay không thật khó nói trước.

Ý kiến chuyên gia: Tình yêu kiểu này càng chân thực

GS. Chu Tiểu Yến thuộc khoa Tâm lí trường Đại học Sư phạm Trùng Khánh, chuyên gia về tình yêu và hôn nhân cho biết: Thuê bạn gái về giới thiệu, bạn gái giả thành bạn gái thật, thực ra là một biểu hiện của tiến bộ trong tình yêu. Khi yêu, người ta thường hay giấu giếm những nhược điểm của mình, tạo ra “bộ mặt giả” toàn những ưu điểm; chính sự thiếu chân thực này đã gây ra đổ vỡ khi 2 người tiến tới hôn nhân.

Thuê bạn gái, chính vì là một hình thức giao dịch hợp đồng, nên những điều 2 người thể hiện ra đều là bản tính thật của mình. Hành động này có thể giúp hai người chân thực với nhau ngay từ đầu, cho nên khi “biến giả thành thật”, khả năng tình yêu này có thể dẫn đến hôn nhân chắc chắn còn cao hơn kiểu tình yêu truyền thống. GS. Chu Tiểu Yến cũng cho rằng, đây là một kiểu kết bạn và tìm hiểu nhau hết sức mới mẻ, không nên dùng cái nhìn truyền thống và đạo đức để phán xét.

 

Đông Linh (Tổng hợp từ Sina, Xinhuanet và Trùng Khánh tin chiều)

Bình luận
vtcnews.vn