“Chuyện ngôi sao”: Sợ nhất là khách mời… tắt máy

Tổng hợpThứ Hai, 25/02/2013 10:50:00 +07:00

Lịch ghi hình chốt xong, vé cũng đã đặt nhưng vẫn chưa yên tâm lắm, bởi nghệ sĩ vốn hay... thất thường.

“Lịch ghi hình chốt xong, vé cũng đã đặt nhưng vẫn chưa yên tâm lắm, bởi nghệ sĩ vốn hay... thất thường. Để chắc ăn, ngày nào, ê-kip cũng phải gọi cho khách mời để nhắc lịch. Kể cả nhận được câu “Ok” rồi vẫn không ngủ được, chỉ sợ khách mời bỗng dưng… tắt máy”- BTV Ngọc Đức chia sẻ.

Ba năm là quãng thời gian khá dài cho một chương trình giải trí như “Chuyện ngôi sao”, bởi nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây nhàm chán. Ê-kip sản xuất đã làm gì để giữ chân khán giả cho đến tận bây giờ?

Chúng tôi cũng ý thức được điều đó nên trong những năm qua, ê -kip “Chuyện ngôi sao” luôn linh động trong việc sản xuất chương trình trên nền tiêu chí là xoay quanh câu chuyện của các nghệ sĩ. Như năm 2012, chúng tôi đã bám sát hơn những nhân vật được công chúng quan tâm tại mỗi thời điểm nhất định. Những câu hỏi dành cho khách mời cũng không chỉ riêng về lĩnh vực họat động của họ nữa mà thông qua các chủ đề, chúng tôi khai thác những câu chuyện, những suy nghĩ, những góc khuất của các nghệ sĩ mà từ trước đến nay rất ít khi công chúng được biết đến. 


Khi vướng vào các scandal, nghệ sĩ thường né tránh báo chí. Vậy làm thế nào để bám sát các sự kiện nóng của nghệ sĩ?

Thật ra, kể cả khi vướng scandal, nhiều khách mời vẫn muốn trải lòng với “Chuyện ngôi sao”. Bởi vì, họ thích được ngồi trước ống kính máy quay để trực tiếp phát ngôn mà không phải thông qua các bài viết trên báo mạng, phần lớn bị cắt gọt hoặc biên tập không đúng với ý của họ. Vì thế, họ xem “Chuyện ngôi sao” như một diễn đàn để họ có cơ hội đính chính, chia sẻ về các sự việc.

Đã bao giờ ê - kip bị khách mời từ chối, khi mà không ít nghệ sĩ vẫn tỏ ra “chảnh” với truyền thông?

Thường thì “Chuyện ngôi sao” rất ít bị từ chối. Nói gì thì nói, trong 3 năm qua, chương trình cũng đã có được những thành công nhất định. Và hầu hết những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz đều vui vẻ khi nhận làm khách mời của chương trình. Trừ khi trùng vào lịch diễn thì họ xin dời lịch ghi hình lại. Tất nhiên, cũng có những câu hỏi họ nhất quyết từ chối trả lời thì MC lại phải xoay qua chủ đề khác.

Người ta vẫn nói showbiz Việt là môi trường đầy màu mè, hình thức và người ta sống với nhau rất “bạc”. Là một người có cơ hội được tiếp xúc với khá nhiều nghệ sĩ, cảm nhận của chị như thế nào về vấn đề này?

Thật ra, tôi cũng chỉ được tiếp xúc với họ khi làm việc còn trong cuộc sống thì hầu như cũng chỉ biết qua báo chí. Cũng có vài người tôi vẫn giữ quan hệ ngoài công việc, đó là ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Mai Thu Huyền… Tôi thấy, thật ra, nghệ sĩ không phải ai cũng “ảo” như chúng ta vẫn nghĩ, mà đôi khi, họ còn sống thật hơn cả người thường. Họ cũng mệt mỏi, cũng stress, cũng hôm nay vui vẻ nhưng mai đã thất thường… Tuy nhiên, đúng là nghệ sĩ ít khi chơi thân với nhau, họ luôn giữ thế “phòng thủ” và phần lớn bạn thân của họ đều làm khác nghề.


Trong năm 2012, có nhân vật khách mời nào để lại cho chị ấn tượng nhiều nhất?

Đợt đấy, chúng tôi vào TP. HCM sản xuất chương trình, trong đó, có một buổi ghi hình với diễn viên Khương Ngọc. Tôi chọn một nhà hàng nằm trong khuôn viên một khách sạn lớn để làm địa điểm ghi hình. Khách sạn có 2 cổng, anh Ngọc đứng đợi ở cổng trước, tôi thì lơ ngơ, không rành đường đi lối lại nên cứ ra đón ở cổng sau. Chờ một lúc không thấy anh đâu, tôi đành nhờ phục vụ nhà hàng ra đón hộ. Đến lúc đi vào, anh Ngọc mặt mũi hằm hằm, tỏ ý rất bực mình với kiểu chỉ đường loằng ngoằng của tôi.

Lúc đó, tôi cũng run lắm, vừa giải thích vừa nghĩ thầm với không khí căng thẳng này thì khó mà làm chương trình được nữa. Nhưng rất may là bắt đầu vào guồng câu chuyện thì anh ấy lại thoải mái trải lòng và mang đến cho chương trình những câu chuyện rất thú vị. Sau khi ghi hình xong thì anh đã quay ra… xin lỗi tôi vì đã nóng giận và giải thích do đêm hôm trước anh phải bận rộn ở trường quay đến 4h sáng mới được ngủ, sáng sớm lại đến ghi hình luôn nên khá mệt mỏi. Hai anh em nói chuyện vui vẻ, thậm chí, anh còn chủ động mời ê-kip đi uống café, thăm thú Sài Gòn cùng anh.

Nói riêng về Gala “Chuyện ngôi sao” cuối năm, tại sao ê-kip lại chọn khách mời là Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương và Hoa hậu Ngọc Hân?

Đàm Vĩnh Hưng là một nhân vật, có thể nhiều người không thích nhưng không thể phủ nhận vị trí và những đóng góp của anh cho showbiz Việt trong một năm qua, đủ để trở thành một gương mặt “hot”. Anh cũng là người có kinh nghiệm và sự từng trải trong showbiz.

Văn Mai Hương là gương mặt đã gặt hái nhiều thành công trong năm qua. Cô ấy mang đến những tiếng nói, cảm xúc mới mẻ của thế hệ nghệ sĩ trẻ bây giờ.

Hoa hậu Ngọc Hân dù không đóng góp bằng những tài năng xuất sắc, nhưng cô lại thành công ở những lĩnh vực thầm lặng như làm từ thiện, hay trở thành gương mặt đại diện cho các tổ chức thiện nguyện. Ngọc Hân cũng là một trong những gương mặt “sạch” hiếm có của showbiz, không dính dáng tới bất kỳ scandal nào.

Có khó khăn gì để 3 nhân vật, hầu như… không liên quan đến nhau, có thể ngồi chung một diễn đàn?

Điều khó nhất chính là… sắp xếp lịch. Bởi gần Tết, ai cũng bận rộn công việc của mình. Ban đầu, chúng tôi định ghi hình vào ngày 25/1 để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chốt lịch với Văn Mai Hương xong, gọi cho Đàm Vĩnh Hưng thì lại bận. Bàn bạc chốt được lịch với Đàm Vĩnh Hưng và Văn Mai Hương ghi hình vào ngày 17/1 thì Hoa hậu Ngọc Hân lại vướng lịch chụp hình. Mọi việc cứ rối tung lên. May mắn thế nào, hai ngày sau Ngọc Hân báo lại đã dời được lịch chụp ảnh.

 
Lịch ghi hình coi như xong, vé cũng đã đặt nhưng vẫn chưa yên tâm lắm, bởi nggệ sĩ hay thất thường. Để chắc ăn, ngày nào, ê-kip cũng phải gọi cho khách mời để… nhắc lịch. Chỉ đến khi nhìn thấy khách mời sờ sờ ở trường quay mới thực sự thở phào nhẹ nhõm. Không phải mỗi Gala mà lần nào làm chương trình cũng thế, Kể cả nhận được câu “Ok” rồi vẫn không ngủ được, chỉ sợ khách mời bỗng dưng… tắt máy.

Đây là Gala đầu tiên của “Chuyện ngôi sao” sau 3 năm lên sóng, chắc hẳn có không ít áp lực?

Trước hôm ghi hình, ê-kip phải ở lại chuẩn bị đến 11h đêm mới được về, riêng tổ dựng phông nền trường quay thì phải đến 1h sáng mới xong việc. Lãnh đạo trung tâm cũng dặn dò “Chuyện ngôi sao” là chương trình Tết đầu tiên của Đài nên mọi người cố gắng để đầu xuôi đuôi lọt. Khỏi phải nói, ai cũng run (cười).

Có hai điều tôi lo lắng trước khi lên hình là liệu khách mời có đến đúng giờ không và MC có làm được không. Thành Trung và Hồng Anh là hai gương mặt MC gắn bó với “Chuyện ngôi sao” từ những ngày đầu lên sóng nhưng từ trước đến nay vẫn chỉ dẫn “cue” trong trường quay nhỏ để kết nối các phần chương trình với nhau. Gala này là lần đầu tiên 2 bạn trải nghiệm giao lưu trên sân khấu với các nghệ sĩ. Tôi cũng lo MC sẽ bị “khớp”. Nhưng, có lẽ, cũng nhờ những ngày trước đó, trưa nào, tôi và BTV Như Quỳnh cũng tình nguyện vào vai khách mời để MC tung hứng, tập dượt nên hôm ghi hình hầu như đều suôn sẻ, mạch lạc.   

Kỷ niệm nào đáng nhớ trong suốt Gala?

Mọi chuyện hầu như tốt đẹp. Chỉ đến phút cuối, suýt nữa thì cả ê-kip đi tong (cười). Sau khi giao lưu, phỏng vấn xong xuôi, khách mời đã về, đạo cụ rượu vang đã mở, quýt trên bàn đã… chén sạch, ánh sáng tắt, trường quay đóng, mọi người về phòng ríu rít bắt tay chúc mừng chương trình thành công, thì mới chợt nhớ ra… còn quên đúp dẫn chào đầu của 2 MC.

Ai nấy tá hỏa chạy lên trường quay, đúng lúc các anh kỹ thuật đang định dỡ phông nền, lại xin xỏ mở ánh sáng, lại bày biện trường quay từ đầu. May còn nửa chai rượu, không có quýt thì có… quất để thay. Cũng may nhớ ra kịp, chỉ cần chậm hơn khoảng 2 tiếng thì coi như chương trình “bể” (cười).

Năm 2013, “Chuyện ngôi sao” bước sang tuổi thứ 4, ê-kip đã có kế hoạch gì để mang lại một sức sống mới cho chương trình?

Vẫn là những câu chuyện, nhưng chúng tôi sẽ mở rộng hơn khái niệm “ngôi sao”. “Sao” ở đây sẽ không còn chỉ là ca sĩ, diễn viên, người mẫu hay hoa hậu nữa mà có thể là một cầu thủ, một nhà báo, một nhiếp ảnh… có tên tuổi, có tài năng và có chỗ đứng trong xã hội. Đó sẽ là những tiêu chí mà “Chuyện ngôi sao” hướng tới trong năm 2013.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

San Santhực hiện

 

Bình luận
vtcnews.vn