Chuyện lạ VFF: Kiểm 19 phiếu cũng nhầm

Thể thaoThứ Bảy, 18/05/2013 09:34:00 +07:00

(VTC News) – Một thành viên BCH VFF đề nghị không nêu tên mới tiết lộ, kết quả kiểm phiếu tín nhiệm 23 ủy viên do BCH khóa VI đề cử vào BCH khóa VII có sai sót.

(VTC News) – Trưởng ban kiểm tra của VFF đã nhận trách nhiệm khi mắc sai sót kĩ thuật dẫn đến nhầm lẫn kết quả cuối cùng của 19 phiếu từ ủy viên BCH VFF.

Tại cuộc họp với báo giới chiều 15/5, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, thường trực VFF đã thống nhất danh sách 23 ủy viên trình ra Đại hội để bầu vào BCH khóa VII. Các đồng chí ứng cử viên vào các vị trí chủ chốt đều được sự tín nhiệm, ủng hộ cao.

Cụ thể, như thông báo của Chủ tịch Nguyễn Trong Hỷ sau đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đều được 18/19 phiếu tín nhiệm giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF.

Tuy nhiên, một thành viên của Ban chấp hành VFF đã tiết lộ, đã có "vấn đề" trong quá trình kiểm phiếu, dẫn đến kết quả không chính xác. Đó là trường hợp Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng được 19/19 phiếu tín nhiệm vị trí Chủ tịch (chứ không phải 18/19).

VFF hop
Thông báo kết quả Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 12 (Ảnh: Quang Minh)

Một trường hợp khác, là ông Nguyễn Nam Hùng, được tín nhiệm vào Uỷ viên thường trực VFF khoá VII. Theo kết quả đã công bố thì ông không có tên trong danh sách tín nhiệm vào nhiệm kỳ mới. Nhưng trên thực tế, số phiếu tín nhiệm mà ông Hùng đạt được là 11/19, hơn một số ủy viên khác chỉ đạt 8/19 song vẫn được BCH khóa VI giới thiệu vào khóa VII.

Người tiết lộ thông tin nêu trên khẳng định: “Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm chỉ có 19 phiếu được phát ra và thu về. Nói sơ suất kỹ thuật trong thống kê, kiểm đếm là điều khó chấp nhận”.

Ngay sau khi thông tin này được báo giới phanh phui, VFF đã cho kiểm phiếu lại và đăng thông cáo đính chính thông tin trên website chính thức của Liên đoàn..

Sáng nay, báo Bóng đá, cơ quan của Liên đoàn bóng đá VN, đã dẫn lời ông Phạm Thành Long – Trưởng ban Kiểm tra VFF, Tổ trưởng Tổ kiểm phiếu cho biết: “Sau khi kiểm tra lại các lá phiếu, Tổ kiểm phiếu xác nhận rằng quá trình kiểm phiếu đã có 2 sai sót. Một là, số phiếu thực tế của đồng chí Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF là 19/19 nhưng khi tổng hợp lại cộng nhầm thành 18/19. Hai là, số phiếu của đồng chí Nguyễn Nam Hùng - Ủy viên Thường trực VFF là 11/19 phiếu nhưng khi tổng hợp kết quả để chọn 23 người có số phiếu cao nhất thì kết quả của đồng chí Nguyễn Nam Hùng bị bỏ sót”.

Ông Long cũng giải thích cho kết quả sai lệch này là "sai sót kĩ thuật" đồng thời xin nhận trách nhiệm cao nhất trước Liên đoàn.

Như vậy, với số phiếu 19/19, ông Lê Hùng Dũng tạm vượt qua Thứ trưởng Lê Thanh Hải trong vòng "thử lửa" đầu tiên, dù kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu chọn chủ tịch VFF.

Ông Nguyễn Nam Hùng cũng được bổ sung vào danh sách ứng viên ban chấp hành VFF. Hai ứng viên Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng đồng hạng 23 với cùng 8 phiếu nên để đỡ "rắc rối", VFF đã điền tên cả hai vào danh sách ứng viên cuối cùng.
T.H-N.D
Bình luận
vtcnews.vn