Chuyện lạ: Tù nhân cao 1m6 vượt ngục nhờ chui qua ô cửa đưa thức ăn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 02/06/2017 15:36:00 +07:00

Tù nhân Choi Gab-bok chui qua ô đưa thực phẩm hình chữ nhật có kích thước chỉ 15 x 45cm để thoát khỏi nhà tù ở Hàn Quốc.

 Video: Trailer phim "Vượt ngục" phần 5

Có thể nói từ khi ra mắt phim “Vượt ngục” (hiện đang phát sóng 4 phần vào lúc 21h hằng ngày trên kênh VTC1 và VTC1 HD), những vụ đào tẩu khỏi nhà tù càng khiến người ta quan tâm hơn bao giờ hết.

Bởi tính chất ly kỳ của nó và cũng bởi người ta tò mò muốn biết: để có thể thoát ra khỏi những nhà ngục kiên cố, được canh gác cẩn mật thì những tên tội phạm phải nghĩ ra những cách kỳ lạ và mạo hiểm như thế nào?

Có rất nhiều cách vượt ngục độc đáo và táo bạo mà những tên tội phạm có thể nghĩ ra như: sử dụng súng giả làm bằng gỗ, quả đào giả làm lựu đạn, hay những cách kinh điển như đào hầm, dùng trực thăng…

Tuy nhiên, một tên cướp tại Hàn Quốc lại không cần đến bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào mà vẫn được coi là cao thủ vượt ngục. Đó là Choi Gab-Bok – 50 tuổi - kẻ từng bị kết án nhiều lần vì tội cướp giật, đã phải trải qua 23 năm ngồi sau song sắt. Choi đã quyết tâm vượt ngục bằng cách không ai có thể ngờ đến: yoga!

tin 9 - anh 1

 Choi Gab-Bok chui qua ô đưa thực phẩm để ra ngoài.

Theo hãng thông tấn Yonhap – Hàn Quốc, vào một đêm năm 2012, tại nhà tù Daegu, tù nhân Choi Gab-bok đã chờ mọi người ngủ say, tự ép mình chui qua ô đưa thực phẩm hình chữ nhật để ra ngoài.

Điểm đáng chú ý là ô cửa có kích thước khá hẹp, chỉ 15 x 45 cm, trong khi Choi cao 1,6m, nặng 52 kg. Người ta cho rằng Choi đã bôi một lớp mỡ lên da để giúp lách qua ô cửa một cách dễ dàng hơn.

Một chuyên gia phân tích tội phạm Hàn Quốc đã khẳng định: “Nếu không sở hữu những kỹ năng yoga điêu luyện thì Choi không thể nào vượt qua được ô đưa thức ăn rộng có 15cm chỉ trong vòng 34 giây”.

Tuy nhiên, chỉ 6 ngày sau vụ vượt ngục, Choi Gab – Bok đã bị bắt tại nơi cách Daegu 30 km. Cuộc vượt ngục của Choi được ví von là “ngoạn mục và hấp dẫn” không kém màn trình diễn trốn thoát của ảo thuật gia người Mỹ gốc Hungary – Harry Houdini. Thậm chí, sau đó, Choi còn được giới truyền thông xứ kim chi gắn cho biệt danh “Houdini Hàn Quốc”.

tin 9 anh 2

 Bộ phim Vượt ngục  hiện đang được phát sóng 4 phần vào lúc 21h hằng ngày trên kênh VTC1 và VTC1 HD.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn