Chuyện lạ quanh chiếc xe tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 01/12/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Hai lần đội tuyển Việt Nam thất thủ ở Rajamangala là hai lần tôi đều có mặt dưới đường hầm dẫn ra xe chở thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rời sân.


(VTC News) – Hai lần đội tuyển Việt Nam thất thủ ở Rajamangala là hai lần tôi đều có mặt dưới đường hầm dẫn ra xe chở thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rời sân.


Cô gái lạ mê Công Vinh

Một cô gái lạ điệu đà như người mẫu đã đứng trực sẵn ở khoảng trống giữa hai chiếc xe bus chở ĐTVN và ĐT Philippines rời sân sau trận đấu. Cô gái lạ cố gắng nhờ những người xung quanh chụp cho mình một tấm hình, bất chấp an ninh sân yêu cầu cô rời khỏi vị trí đã ngăn bằng một chiếc barie.

Khi đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đường hầm dẫn ra xe, nhóm cổ động viên Philippines liên tục hô “Philippines, Philippines…” khiến các họ trò HLV Phan Thanh Hùng lúc lên xe có phần hơi ngượng mặt. Riêng cô gái lạ lại hô “Công Vinh, Công Vinh…” nhưng lạc vào tiếng hô của cổ động viên Philippines khiến mọi người không ai nghe rõ.

Cô gái lạ sau đó tiến về phía cửa kính xe bus, nơi tiền đạo Công Vinh bên trong xe ngồi kề cạnh. Cô gái lạ lại nhờ người chụp ảnh, chụp cho cô một bức ảnh với nền ảnh phía sau lưng cô là tiền đạo Công Vinh.

Nhác thấy một cô gái cứ quấn quanh mình bên ngoài cửa kính, Công Vinh nở nụ cười như cách một ngôi sao cười trước fan hâm mộ.

 Công Vinh ra sân tập (Ảnh: Quang Minh)

Sau khi xe của ĐTVN rời khỏi sân Rajamangala, tôi có tới trò chuyện cùng cô gái lạ. Và đúng là kỳ lạ, cô không muốn cho tôi biết tên. Cô chỉ nói, cô là người Thái Lan, cô rất thích Công Vinh.

Tôi hỏi tiếp cô lý do vì sao thì cô trả lời, vì Công Vinh đẹp trai và Công Vinh nổi tiếng ở Việt Nam.

“Thế cô không thích Công Vinh vì anh ấy đá bóng giỏi à?” – Tôi gắng hỏi cô câu cuối. Cô cười nhún vai, lắc đầu trước khi kết lại: “Có thể anh ấy đá bóng cũng giỏi, nhưng tôi tới sân để ngắm nhìn Công Vinh chứ không phải để xem Công Vinh đá bóng”.

Chữ ký của thủ quân ĐTVN

Lần thứ hai tôi đứng chờ ĐTVN rời sân từ đường hầm dẫn ra xe bus là sau trận đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan 1-3 và chính thức bị loại khỏi AFF Cup.

Khi các tuyển thủ xuất hiện, tôi thấy Văn Hoàn đầu gối còn băng chặt với một túi chườm đá. Đi sau Văn Hoàn là Minh Đức.

Một đồng nghiệp đứng cạnh tôi đưa tay ra để bắt với Minh Đức, rồi hỏi thủ quân đội tuyển Việt Nam rằng, Minh Đức nghĩ sao về trận đấu? Minh Đức không dừng lại, chỉ ngoái đầu và nói: “Quá sầu!”.

Tới gần cửa lên xe, ở bên kia hàng rào, nơi một vài CĐV Thái Lan đang đứng chờ đội tuyển Thái Lan ra xe có một thanh niên bưng trên tay một quả bóng, chìa chìa cái bút, hàm ý xin chữ ký Minh Đức.

Minh Đức liền táp vào, ký lên trái bóng chữ ký của mình rồi lặng lẽ ra xe.

Minh Đức khác Công Vinh ngay từ cách đi ra sân tập (Ảnh: Quang Minh)

Xe của đội tuyển Việt Nam rời sân, tôi qua bên chỗ người thanh niên hồi nãy xin chữ ký và hỏi vì sao lại xin chữ ký Minh Đức mà không phải cầu thủ nào khác như Công Vinh chẳng hạn.

Người thanh niên hiểu ý tôi hỏi song không sao đáp lại được bằng tiếng Anh, chỉ đưa tay lên quấn quấn quanh đầu, cố ra hiệu cho tôi hiểu điều anh ta định nói. Thế nhưng tôi không hiểu…

Phải đến khi trở về nhà tôi mới ngẫm ra. Chính xác, người thanh niên muốn nói với tôi rằng, anh ấy xin chữ ký Minh Đức vì hậu vệ của Việt Nam đã phải băng trắng đầu, chiến đầu trong trận gặp Philippines.

Vĩ thanh

Minh Đức mắc sai lầm ở trận gặp Myanmar đã dũng cảm đứng ra nhận lỗi trước toàn đội và rồi thi đấu như dũng sĩ ở trận gặp Philippines cho đến khi không thể thi đấu được nữa mới chấp nhận rời sân một cách bất đắc dĩ.

Công Vinh ở cả hai trận được thi đấu đều rời sân sau 70 phút với dấu ấn là bộ quần áo còn trắng nguyên. Trong vai trò tiền đạo cắm, Công Vinh không có được một cú sút nào về phía khung thành đối phương....


Hà Thành(từ Bangkok, Thái Lan)

Bình luận
vtcnews.vn