Chuyện lạ Olympic: HLV bị đuổi vì lén thay VĐV thử doping

Thể thaoThứ Sáu, 12/08/2016 11:23:00 +07:00

Olympic 2016 tiếp tục xảy ra những sự cố hy hữu khi HLV môn điền kinh John Anzrah của Kenya tự ý lấy mẫu nước tiểu của mình thay cho VĐV.

Theo BBC, HLV môn điền kinh John Anzrah giới thiệu mình là vận động viên chạy 800 m của đoàn Kenya. Không những vậy, vị HLV này còn ký vào mẫu thử nước tiểu tại Olympic 2016. Tuy nhiên, Ferguson Rotich mới là người dự nội dung này.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, vị HLV môn điền kinh này đã bị Ban tổ chức Olympic trục xuất về nước sau hành vi dối trá trên. Sự việc này xảy ra đúng 1 ngày sau vụ quan chức của liên đoàn điền kinh Kenya, Michael Rotich bị điều tra vì hối lộ số tiền 10.000 bảng để Ban tổ chức tiết lộ trước lịch kiểm tra doping với các VĐV Kenya.

ooo

HLV John Anzrah “giả danh” VĐV đi kiểm tra doping

Nói về việc HLV John Anzrah “giả danh” VĐV đi kiểm tra doping, Chủ tịch Ủy ban Olympic Kenya, Kip Keino tỏ ra tức giận. Ông nói: “Chúng tôi không thể chấp nhận và tha thứ những hành động kiểu như vậy”.

Trong khi đó, người đại diện cho VĐV là Marc Corstjens giải thích, việc huấn luyện viên Anzrah có cơ hội thực hiện những hành động trên, bởi Rotich cho ông ấy mượn giấy ra vào làng vận động viên. Vì vậy, HLV Anzrah có bữa sáng miễn phí. Sau đó, huấn luyên viên 61 tuổi này được nhân viên của cơ quan chống doping Olympic yêu cầu tiến hành lấy mẫu thử nước tiểu, và ông đã làm thay Ferguson Rotich.

Đáng nói hơn là sự xuất hiện của John Anzrah tại Olympic lần này khi Chủ tịch Olympic của Kenya, ông Keino khẳng định: “Chúng tôi không biết tại sao John Anzrah lại có mặt ở Rio de Janeiro, bởi ông ấy nằm ngoài danh sách đoàn Kenya đến Brazil”.

John_Anzrah

John Anzrah chụp ảnh khoe mình là VĐV Olympic

Ngay khi vụ việc được báo cáo, Ủy ban Olympic quốc tế đánh giá cao hành động của Kenya khi đuổi John Anzrah về nước. Đồng thời họ cũng tiến hành điều tra tại sao huấn luyện viên 61 tuổi này có thể thực hiện trót lọt hành động trên.

Bên cạnh đó, hành động của John Anzrah cũng không ảnh hưởng đến phần thi của Ferguson Rotich tại Olympic và anh vẫn sẽ có mặt tham dự vòng loại ở nội dung chạy 800 m.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn