Chuyện lạ ở Bộ Xây Dựng: Khi công chức 'hóa' viên chức

Bạn đọcThứ Sáu, 01/08/2014 07:03:00 +07:00

Sự lạ kì chuyện công chức biến thành viên chức đến với bà Đỗ Thị Anh Thư, cán bộ Bộ Xây Dựng suốt 2 năm nay sau một quyết định số 661/QĐ- BXD.

Sự lạ kì chuyện công chức biến thành viên chức đến với bà Đỗ Thị Anh Thư, cán bộ Bộ Xây Dựng suốt 2 năm nay sau một quyết định số 661/QĐ- BXD.

Trong suốt thời gian dài này, công chức Thư đã không được bố trí việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống.


Bà Đỗ Thị Anh Thư là công chức của Bộ Xây Dựng. Tháng 1/2009, bà được  được điều động và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN.

Trong quá trình công tác ở BQL, bà Thư luôn thực hiện nghiêm túc thực các quy định của Pháp luật trong việc quản lý kinh tế. Sự lạ kì đến với bà Thư sau khi nhận được Quyết định điều động số 611/QĐ-BXD được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ký ngày 5/7/2012, có hiệu lực ngày 16/7/2012 . Nội dung của Quyết định thể hiện rõ việc điều động bà Thư về làm việc tại Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Đô thị HUD.

Nhưng suốt 2 năm nay, Tập đoàn HUD vẫn chưa thực hiện quyết định 611/QĐ-BXD để bố trí công việc cho bà Thư. Sự việc này được bà Thư nhiều lần báo cáo Bộ Xây dựng (tính đến nay là 43 văn bản các loại trong 2 năm) nhưng Bộ Xây dựng không hề có bất cứ phản hồi nào, bỏ quên cán bộ của mình  quản lý không lương, không bảo hiểm y tế, công đoàn và tất nhiên cả quyền lợi chính trị của một Đảng viên.

Tìm hiểu kĩ bà Thư cho rằng bản chất sự việc là do QĐ 611 có rất nhiều nội dung sai sót, trong đó có việc Bộ Xây dựng ban hành trái thẩm quyền khi Tập đoàn HUD không thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng quản lý ở thời điểm ký văn bản và trong Điều 3 không có nội dung quy định Thủ trưởng của HUD phải “chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này”.

Đã nhiều lần bà Thư thông báo về “sai sót” này, đặc biệt là việc đang là công chức theo hồ sơ cán bộ mà Bộ Xây Dựng lại “tước đoạt” quyền lợi công chức và hạ cấp thành viên chức nên đã báo cáo lại những người có trách nhiệm. Tuy nhiên, theo bà Thư, cán bộ làm công tác nhân sự của Bộ trả lời nếu thấy sai thì viết đơn khiếu nại chứ văn bản đã ban hành thì không thu hồi, cũng không sửa lại?

Không có câu trả lời thỏa đáng, bà Thư viết đơn khiếu nại. Trong phản hồi khiếu nại này, bằng báo cáo số 332/ BC-TTr, ông Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây Dựng đã phản bác lại, và vẫn giữ nguyên quan điểm bà Thư chỉ là viên chức chứ không là công chức của Bộ bằng việc viện dẫn Khoản 2 Điều 4 và Khoản 1 Điều 32 của Luật Cán bộ và Khoản 3 Điều 11 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP.

Vậy ông Yên trả lời sao về chính những văn bản của cơ quan mình như văn bản số 184/BXD-TCCB, hay QĐ số 217/QĐ-BXD, QĐ số 62/QĐ- BXD (hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo với hệ số 0,7) về việc điều chuyển, nâng lương cho bà Đỗ Thị Anh Thư trên đó thể hiện rõ là một công chức?

» Tòa nhà Sakura Tower xây không phép: Bộ Xây dựng phải 'chạy theo' cấp phép


Theo Báo Pháp luật
Bình luận
vtcnews.vn