Chuyện lạ: Heo con tranh nhau bú mẹ... chó ở Quảng Nam

Thời sựThứ Tư, 02/06/2010 06:52:00 +07:00

(VTC News) – Chuyện hy hữu này xảy ra đối với con chó mẹ, đang được nuôi tại nhà bà Đỗ Thị Bắc (73 tuổi trú thôn 6, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

(VTC News) – Chuyện hy hữu này xảy ra tại nhà bà Đỗ Thị Bắc (73 tuổi trú thôn 6, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) khi thấy chó mẹ dẫn chó con, bầy con heo con gần chục ngày tuổi mất mẹ đã chạy theo đòi bú...


Theo đó, con chó có màu lông vàng, nặng khoảng 15kg hiện đang làm mẹ của một đàn gồm 7 con heo con hơn một tháng nay. Bà Đỗ Thị Bắc, chủ nhân của con chó, cho biết: “Cách đây hơn một tháng, con heo nái của nhà tôi đẻ được 7 con. Khi đẻ con được ba ngày thì heo mẹ không được khỏe. Thấy vậy tôi kêu người đến bán được 800.000 đồng. Còn bầy con của nó tôi đi mua sữa về pha cho uống.

Bầy heo con gần chục ngày tuổi tranh nhau bú mẹ... chó  (Ảnh do bà Bắc cung cấp

Tuy nhiên, hai ngày sau đố con chó mẹ đang nuôi trong nhà cũng đẻ được hai con chó con. Thấy chó mẹ dẫn chó con, mấy con heo con chạy theo chó mẹ đòi bú. Theo mãi cuối cùng con chó "cảm động bầy heo con sớm xa mẹ" nên đã cho bầy heo con bú như 2 con chó con của nó”.

Thấy lạ, bà Bắc đã đi mượn máy ảnh của đứa cháu chụp ảnh rồi kể và đưa cho bà con hàng xóm xem. Tuy nhiên, do chó mẹ không đủ sữa nên đàn heo đã chết đi hai con, còn lại năm con sống và bú bám mẹ chó hơn tháng nay.

Mặc dù đã hơn 1 tháng tuổi, nhưng heo con
vẫn lẽo đẽo theo mẹ... chó để bú


Trước hiện tượng lạ, rất nhiều người dân đến xem, thậm chí có một số người hỏi mua chó mẹ và bầy heo con với giá hơn chục triệu đồng nhưng bà Bắc không có ý định bán.

Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn